Đẩy lùi ung thư vòm họng bằng nghệ tươi, trà xanh và những củ quả có trong bếp

Ung thư vòm họng rất nguy hiểm nhưng có thể được ngăn chặn bằng những loại thực phẩm đơn giản, quen thuộc như nghệ tươi, trà xanh.

Các bác sĩ cho biết, việc bổ sung các loại thực phẩm có lợi không chỉ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh mà còn có thể phòng ngừa hiệu quả căn bệnh ung thư vòm họng. Có thể kể đến một số thực phẩm rất tốt giúp ngăn ngừa ung thư vòm họng dưới đây.

Nghệ tươi tốt cho người ung thư vòm họng

day-lui-ung-thu-vom-hong-bang-nghe-tuoi-tra-xanh-va-nhung-cu-qua-co-trong-bep

Nghệ tươi có khả năng chống lại quá trình oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư vòm họng hiệu quả (Ảnh minh họa)

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghệ tươi giàu hàm lượng chất curcumin có khả năng chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể. Đồng thời, nó có khả năng tiêu diệt và ngăn chặn sự tấn công của các tế bào ung thư vòm họng. Ăn nghệ tươi, bột nghệ, tinh bột nghệ rất tốt và bột cà ri cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Trà xanh tác dụng tốt đối với ung thư vòm họng

Trà xanh được biết đến là một vị thuốc đa năng phòng ngừa được rất nhiều bệnh, trong đó có bênh ung thư vòm họng. Bởi trà xanh chứa EGCG – hoạt chất chống oxy hóa và giàu Catechin – một chất ức chế sự phát triển của khối u. Do vậy, uống 2 cốc nước trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa tối đa ung thư vòm họng, ngoài ra còn giữ cho tinh thần luôn sảng khoái, tập trung hơn.

Ung thư vòm họng nên sử dụng nhiều khoai lang tím

day-lui-ung-thu-vom-hong-bang-nghe-tuoi-tra-xanh-va-nhung-cu-qua-co-trong-bep

Khoai lang tím có thể tiêu diệt tế bào ung thư, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể (Ảnh minh họa)

Khoai lang tím là loại thực phẩm giàu protein, vitamin và các axit amin tốt cho hệ tiêu hóa. Một nghiên cứu từ Mỹ đã chỉ ra, ngoài tác dụng tốt cho hệ đường ruột, khoai lang tím còn có tác dụng tuyệt vời trong phòng bệnh ung thư, trong đó có ung thư vòm họng. Tác dụng tuyệt vời này đến từ chất Dehydro deoxycholic acid với công dụng chính là tiêu diệt tế bào ung thư, giúp hồi phục lại hệ thống miễn dịch suy giảm.

Cam, quýt

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra răng, cam và quýt có chứa rất nhiều hoạt chất giúp phòng chống ung thư vòm họng hiệu quả. Trong hại loại quả này chứa chất chống ung thư như Nomilin. Đây là chất hỗ trợ phân giải và làm giảm độc tính của những thành phần gây ung thư. Ngoài ra, Nomilin còn cắt giảm chuỗi carbon dài của Acid Nucleic và ngăn chặn quá trình phát triển của bệnh ung thư.

Một ly nước cam mõi ngày không chỉ giúp bạn bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp đẩy lùi ung thư vòm họng.

Cà rốt

day-lui-ung-thu-vom-hong-bang-nghe-tuoi-tra-xanh-va-nhung-cu-qua-co-trong-bep

Ăn cà rốt thường xuyên có thể giúp bạn ngừa ung thư vòm họng hiệu quả (Ảnh minh họa)

Cà  rốt là một loại củ chứa nhiều Acid folic - có tác dụng phòng chống ung thư vòm họng hiệu quả. Ngoài ra, cà rốt còn có tác dụng hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, gián tiếp ức chế và loại bỏ tế bào ung thư, cũng như những tế bào tiền ung thư.

Cà phê

Uống cà phê mỗi ngày không chỉ giữ cho tinh thần luôn tỉnh táo và tập trung mà còn có thể phòng tránh được nhiều bệnh ung thư khác, trong đó có ung thư vòm họng. Hạt cà phê sở hữu những chất chống oxy hóa nên ngăn ngừa sự hình thành khối u ác tính trong khoang miệng và họng. Theo nghiên cứu từ Hiệp hội Ung thư Mỹ, những người uống một tách cà phê mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh ở miệng và ung thư vòm họng thấp hơn 26% so với những người không uống cà phê.

Nho

day-lui-ung-thu-vom-hong-bang-nghe-tuoi-tra-xanh-va-nhung-cu-qua-co-trong-bep

Nho có thể phòng ngừa ung thư vòm họng hữu hiệu (Ảnh minh họa)

Nho là loại trái cây có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt, bởi loại quả này chứa rất nhiều Resveratrol - hoạt chất có thể phòng ngừa khả năng đột biến tế bào lành lặn thành tế bào ung thư, đồng thời ức chế những tế bào đã bị đột biến. Bên cạnh đó, các chế phẩm từ nho, đặc biệt là rượu vang nho cũng có tác dụng phòng ngừa ung thư hữu hiệu. Theo lời khuyên của các chuyên gia, mọi người nên thường xuyên sử dụng rượu vang nho theo đúng liều lượng quy định sẽ giúp phòng ngừa ung thư vòm họng rất hữu hiệu.

 Theo GiaDinhVietNam