Đây là tính năng trên iPhone mà người dùng Android luôn ao ước

Sau hơn 10 năm xuất hiện, iPhone vẫn luôn thể hiện đẳng cấp của mình trước các “đối thủ” Android.

Apple iPhone ra mắt vào tháng 6 năm 2007 và 16 tháng sau, chiếc smartphone “đối thủ” Android đầu tiên đã được công bố. Cho tới nay, hệ điều hành Android chiếm khoảng 85% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Tuy nhiên, vẫn có một số tính năng chỉ có trên iPhone của Apple mà người dùng Android vẫn chưa được trải nghiệm.

day-la-tinh-nang-tren-iphone-ma-nguoi-dung-android-luon-ao-uoc

iPhone Xs Max và iPhone Xs.

Mới đây, trên diễn đàn Reddit (thông qua BGR), một thành viên đã hỏi những người dùng Android về tính năng iPhone nào họ muốn có trên điện thoại Android. Trong các câu trả lời, nhiều người dùng Android là khả năng nhấn vào thanh trạng thái để chúng tự động cuộn lên đầu trang.

Một người khác lại thích cách iPhone ghép nối với các thiết bị khác của Apple mà không phải thiết lập bất cứ thứ gì. Người này cũng lưu ý rằng nhiều ứng dụng được khởi chạy trên iOS chạy tốt hơn so với Android và được cập nhật trước. Chưa hết, không ít người cũng ước rằng Android có một tính năng nhắn tin như iMessage của Apple. Ứng dụng nhắn tin trên iPhone là một tính năng mà nhiều người dùng Android rất ghen tị.

day-la-tinh-nang-tren-iphone-ma-nguoi-dung-android-luon-ao-uoc

Galaxy Note 9.

Một số người dùng Android cũng rất thích tính năng quay lại màn hình có âm thanh như người dùng iPhone và nút tắt tiếng trên iPhone. Một chủ sở hữu Samsung Galaxy S8 thậm chí còn tự chỉnh nút Bixby trên điện thoại của mình để điều chỉnh giữa chế độ im lặng, rung và đổ chuông.

Một người dùng Android còn tỏ ra ghen tị vì thiếu phần mềm bloatware được cài đặt sẵn bởi các nhà sản xuất / nhà mạng như trên iPhone. Trên một số thiết bị Android, người dùng không thể xóa ứng dụng Facebook nếu không root điện thoại.

Tất nhiên, các mẫu smartphone Android cũng có một số lợi thế hơn so với iPhone (tính tùy chỉnh, số lượng ứng dụng nhiều hơn, bộ nhớ lớn hơn,...). Và họ cũng rất trung thành với hệ điều hành của mình.

 

Theo DanViet