Đây là những lý do bạn nên ăn xoài mỗi ngày!

Quả xoài chứa nhiều vitamin C, A, axit folic, giàu protein, chất xơ,... đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn không để ý.

Chống ung thư

Xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercitrin, isoquercitrin, astragalin, fisetin, axit gallic cũng như methylgallat.

Những chất này giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư đại tràng, ung thư vú và tuyến tiền liệt cũng như bệnh bạch cầu.

Đây là những lý do bạn nên ăn xoài mỗi ngày!

Giảm lượng cholesterol

Hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu.

Làm sạch da

Loại trái cây ngon và có màu sắc đậm như xoài tốt cho làn da bạn cả bên trong và bên ngoài. Ăn xoài có thể giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắc và loại bỏ mụn.

Đây là những lý do bạn nên ăn xoài mỗi ngày!

Giúp kiềm hóa cơ thể

Xoài giàu axit tartaric, acid malic cũng như các dấu vết của axit xitric giúp duy trì dự trữ kiềm của cơ thể. Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ hàng đầu của việc ăn xoài hàng ngày.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Đu đủ không phải là loại trái cây duy nhất chứa enzim để chuyển hóa protein trong quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó còn có rất nhiều loại trái cây khác, chẳng hạn xoài. Chất xơ trong xoài cũng giúp ích cho quá trình tiêu hóa và bài tiết.

Đây là những lý do bạn nên ăn xoài mỗi ngày!

Kích thích tình dục

Xoài được cho là có chất kích thích tình dục, làm khả năng tình dục của nam giới. Vitamin E giúp điều chỉnh hormon giới tính và cũng làm tăng cường ham muốn tình dục.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng lớn vitamin A và vitamin C trong trái xoài, cộng với 26 loại carotenoids khác nhau có tác dụng duy trì sự bền vững và khỏe mạnh của hệ thống miễn dịch.

Tốt cho mắt

Xoài có chứa chất chống oxy hóa gọi là zeaxanthin, loại bỏ các tia tử ngoại xanh có hại khỏi tia UV của mặt trời và đóng vai trò giúp giảm thoái hóa điểm vàng.

Xoài cũng giàu vitamin A và một cốc xoài cắt lát tương đương 25% nhu cầu vitamin A hàng ngày giúp thúc đẩy thị lực tốt, chống lại bệnh khô mắt và tránh được chứng mù đêm.

Đây là những lý do bạn nên ăn xoài mỗi ngày!

Tốt cho người thiếu máu

Xoài giàu chất sắt và là một giải pháp cho những người thiếu máu. Người thiếu máu và phụ nữ mang thai ăn xoài sẽ giúp làm tăng lượng sắt và canxi.

Chống say nắng

Uống nước ép xoài sẽ giúp làm mát cơ thể ngay tức khắc cũng như ngăn ngừa say nắng.

Theo PhuNuNews