Đây chính là vị thuốc qúy rẻ tiền 'thần dược' cho sức khỏe không phải ai cũng biết

Sả rất phong phú về các loại vitamin, axit folic, mangan, magiê, canxi, sắt, kẽm, đồng, kali và phốt pho, tất cả đều là chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ của bạn.

Sả có thể điều trị sốt, đau nhức, nhiễm trùng, phù nề, thấp khớp và giảm chứng mất ngủ, rối loạn dạ dày và rối loạn hô hấp. Loại thảo này có chứa chất chống oxy hóa, có vai trò như chất kháng sinh giúp duy trì hệ thần kinh tối ưu, tăng cường hệ thống miễn dịch, điều chỉnh nồng độ cholesterol thậm chí là làm đẹp da. Ngoài ra, sả cũng rất hữu ích trong điều trị ung thư, tiểu đường tuýp 2 và béo phì.

Đây chính là vị thuốc qúy rẻ tiền 'thần dược' cho sức khỏe không phải ai cũng biết
 

Dưới đây là một số tác dụng tuyệt vời của sả cho sức khỏe có thể bạn chưa biết

 Điều trị cảm lạnh và cúm

Sả có chứa các tính chất kháng nấm và kháng khuẩn giúp cơ thể bạn chống lại sốt, ho hoặc các triệu chứng cảm lạnh và cúm khác. Bởi vì nó giàu vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại bất kỳ loại nhiễm trùng nào.

Bạn có thể sử dụng dầu sả để giảm đau đầu hoặc đau cơ và khớp do cảm lạnh và cúm.

Hơn nữa, sả cũng hữu ích trong việc loại bỏ đờm và chất nhầy, có thể làm giảm các vấn đề về hô hấp. Vì vậy, nó rất có lợi khi điều trị viêm phế quản hoặc hen suyễn

Cách làm:

Thứ nhất, đun sôi vài nhánh sả cùng một miếng cây quế nhỏ và 2 hoặc 3 cây đinh hương và một thìa bột nghệ với một ly sữa. Để ấm và uống mỗi ngày một lần để trị cảm cúm, giải cảm.

Giảm đau

Tinh chất sả cá thể làm giảm đau tất cả các loại viêm và các cơn đau nhức. Vì vậy, nếu bạn có đau răng, đau cơ, đau khớp hay đau ở các bộ phận khác hãy uống trà sả vì chắc chắn nó sẽ hữu ích cho bạn.

Bệnh lý liên quan đến dạ dày

Đây chính là vị thuốc qúy rẻ tiền 'thần dược' cho sức khỏe không phải ai cũng biết
 

Nhiều loại nghiên cứu chỉ ra rằng tinh dầu sả có chứa các đặc tính chống vi khuẩn và kháng khuẩn hữu ích trong việc chống lại các bệnh nhiễm trùng gây ra bởi nhiều mầm bệnh như Helicobacter pylori hay Escherichia coli . 

Loại thảo mộc này cũng có lợi trong việc ngăn ngừa các rối loạn dạ dày ruột như loét dạ dày, giúp kích thích chức năng ruột và cải thiện quy trình tiêu hóa. Tính chống viêm của nó có thể giúp điều trị táo bón, tiêu chảy, viêm loét đại tràng, buồn nôn...

Giúp tiêu hóa tốt

Trà từ cây sả và tinh dầu sả (có thể uống 3-4 giọt với nước đun sôi để nguội) có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa kém, ăn chậm tiêu, đầy bụng, buồn nôn, nôn mửa, hay kích thích trung tiện, đau dạ dày, nóng trong, co thắt ruột, tiêu chảy.

Giải độc

Đây chính là vị thuốc qúy rẻ tiền 'thần dược' cho sức khỏe không phải ai cũng biết
 

Ăn sả cũng có tác dụng giải độc cơ thể bằng cách tăng cường số lượng và tần xuất đi tiểu (thông tiểu tiện). Điều này giúp cho gan, đường tiêu hóa, tuyến tụy, thận và bàng quang được sạch sẽ và khỏe mạnh bằng cách hỗ trợ cơ thể để loại bỏ các chất độc hại không mong muốn và acid uric.

Đặc biệt sả giải độc rượu rất nhanh, bạn có thể dùng 1 bó sả giã nát, thên nước lọc, gạn lấy 1 chén. Người say rượu nặng uống vào sẽ nhanh chóng tỉnh và đỡ mệt, đỡ nhức đầu.

Làm đẹp

Đây chính là vị thuốc qúy rẻ tiền 'thần dược' cho sức khỏe không phải ai cũng biết
 

Các dưỡng chất trong sả còn giúp cải thiện làn da của chị em. Tinh dầu trong sả còn giúp điều hòa hệ thần kinh ổn định đồng thời cải thiện các chức năng của hệ thần kinh.

Chất sả là một nguyên liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm vì nó có rất nhiều lợi ích cho da. Tinh dầu sả cải thiện chất lượng da như giảm mụn trứng cá và mụn nhọt. Nó cũng có tác dụng làm săn chắc các cơ và các mô trong cơ thể.

Vy Cầm

Theo PhuNuNews