Đây chính là 4 loại rau ngậm nhiều hóa chất nhất nhưng nhà nào cũng hay ăn

Các vụ ngộ độc thực phẩm do ăn phải rau xanh còn dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích vẫn còn thường xuyên diễn ra. Thế nhưng loại rau nào dễ bị phun nhiều hóa chất nhất.

1. Cần tây

day-chinh-la-4-loai-rau-ngam-nhieu-hoa-chat-nhat-nhung-nha-nao-cung-hay-an

Trung bình cần tây có chứa 64 chất chứa kích độc không thể laoij bỏ khỏi nước. Cho dù bạn rửa bao nhiêu lần thì chất này vẫn còn. Nguyên nhân là vì rau cần tây hấp thụ chất lỏng từ lòng đất cực tốt, nên các chất hóa học cũng theo đó mà bị rau hấp thụ vào trong thân lá và nếu con người ăn phải loại rau bị nhiễm hóa chất này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng nên mua những loại rau không nhiễm chất độc, nên mua ở những nơi trồng được đẩm bảo theo tiêu chuẩn.

Ccahs chọn cần tây: Không mua những cây rau thân phình to, thân và ngó có màu trắng nõn bất thường vì loại cần này đã được bón quá nhiều phân (phân chuồng, phân hóa học, phân bón qua lá) và phun nhiều thuốc trừ sâu bệnh. Loại cần này rất nhanh héo và cũng dễ bị độc hại khi ăn.

2. Giá đỗ

day-chinh-la-4-loai-rau-ngam-nhieu-hoa-chat-nhat-nhung-nha-nao-cung-hay-an

Giá đỗ được ủ theo phương pháp truyền thống thường mất nhiều thời gian, không đẹp mắt và chóng hỏng. Vì lợi nhuận mà những người làm giá đỗ đã dùng hoạt chất trong công nghiệp bột giặt (Soda ASH Light) để kích thích tăng trưởng, kéo dài tuổi thọ và giá đỗ bắt mắt hơn.

Lâu ngày, chất độc này ngấm vào cơ thể sẽ gây tổn thương gan, thận, thần kinh, các bệnh mãn tính, thậm chí là ung thư…

Cách chọn giá đỗ: Người tiêu dùng thường thích mầm giá to, trắng, giòn và ít rễ. Để làm được giá đỗ như vậy một phần rất ít do kinh nghiệm của người làm giá nhưng chủ yếu khi hạt đỗ nảy mầm, người sản xuất đã dùng phân bón lá trộn với các loài thuốc trừ cỏ có tính hướng gốc (để diệt phần rễ cây mà phần mầm cây không bị ảnh hưởng) pha loãng, sau đó tưới lên giá đỗ và ủ lại. Những loại giá đỗ này khi làm nộm hoặc xào tái ta thấy nước mầu nhờ đục từ giá đỗ chảy ra đĩa.

3. Dưa chuột

day-chinh-la-4-loai-rau-ngam-nhieu-hoa-chat-nhat-nhung-nha-nao-cung-hay-an

Dưa chuột được trồng phổ biến ở nước ta với hai mùa thu hoạch chính trong năm: Vụ xuân (giai đoạn từ tháng 2 - tháng 5) và vụ đông (từ tháng 9 - tháng 12). Thời điểm thu hoạch vụ xuân là giai đoạn nhiều sâu bệnh nhất.

Với đặc tính giống ngắn ngày, thời gian ra quả đến khi thu hoạch nhanh chóng khiến thời gian cách ly khi phun trừ sâu ngắn. Do đó, vỏ dưa chuột vẫn chứa dư lượng thuốc trừ sâu nhất định gây nguy hiểm cho bà bầu.

4. Súp lơ

day-chinh-la-4-loai-rau-ngam-nhieu-hoa-chat-nhat-nhung-nha-nao-cung-hay-an

Súp lơ là loại rau củ thường thu hoạch đúng vụ vào mùa đông. Việc thu hoạch súp lơ vào mùa thu, hè đòi hỏi người trồng trọt phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhằm đảm bảo năng suất trái vụ.

Bên cạnh đó, một cây súp lơ chỉ thu hoạch được một bông khiến người nông dân phải cẩn thận chăm sóc. Bông súp lơ nhiều khe hở khiến lượng thuốc trừ sâu phun vào bị giữa lại trên búp. Bà bầu không rửa kỹ khi chế biến có nguy cơ tồn đọng hóa chất trên rau.

Theo PhuNuNews