Đau tim hình ảnh các ông bố, bà mẹ phó mặc tính mạng con cái cho may rủi

Hình ảnh những ông bố, bà mẹ chở con một cách nguy hiểm trên đường phố  khiến không ít người bức xúc, thót tim.

Thót tim cha mẹ coi thường tính mạng con trẻ

Ngày 15/8, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh ghi lại cảnh người đàn ông điều khiển xe máy chở theo một đứa trẻ khoảng 4-5 tuổi.

dau-tim-hinh-anh-cac-ong-bo-ba-me-pho-mac-tinh-mang-con-cai-cho-may-rui

Nhìn hình ảnh này rất nhiều người đi đường cảm thấy rùng mình, sợ hãi sợ chẳng may có sự cố bất ngờ xảy ra trên đường

Theo như hình ảnh đăng tải, bé gái mặc váy đứng lên yên xe, đầu không đội mũ bảo hiểm chỉ đưa tay bám lấy vai bố, trong khi người bố điều khiển xe máy cũng không đội mũ bảo hiểm vẫn cho xe chạy băng băng trên đường.

Nhìn hình ảnh này rất nhiều người đi đường cảm thấy rùng mình, sợ hãi nếu chẳng may có sự cố bất ngờ xảy ra trên đường

Bức ảnh ghi lại cảnh tượng này sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành động coi thường tính mạng con người và coi thường luật an toàn giao thông của ông bố.

Thành viên H.A bức xúc: "Trời đất, chẳng hiểu nghĩ gì nữa, đã không đội mũ bảo hiểm còn cho con đứng trên yên xe, phóng vèo vèo như thế kia rồi không may gặp sự cố trên đường, xử lý nhanh cũng làm sao kịp, lúc đấy lại khóc lóc ân hận cũng muộn rồi".

"Nhìn ảnh xong mà nghĩ rùng mình. Chẳng may có sự cố xảy ra thì đứa trẻ sẽ ra sao? Điều tối thiểu nhất khi tham gia giao thông là phải đội mũ bảo hiểm, huống hồ em bé kia còn nhỏ như vậy, lại cho đứng sau yên, nhìn mà quá sợ", thành viên P.H viết.

Chỉ trước đó đúng 1 ngày, hình ảnh người phụ nữ một tay lái xe máy, 1 tay bế con nhỏ được chia sẻ trên mạng đã khiến nhiều người sợ hãi vì sự thiếu an toàn và liều lĩnh. 

dau-tim-hinh-anh-cac-ong-bo-ba-me-pho-mac-tinh-mang-con-cai-cho-may-rui

Hình ảnh mẹ 1 tay bế con, 1 tay điều khiển xe máy khiến ai cũng thót tim

Trong ảnh được đăng tải vào ngày 14/8, dù trời đã tối nhưng người phụ nữ vẫn dùng khăn bịt mặt kín như "ninja", điều khiển xe máy Honda Cub đi trên đường phố.

Trên chiếc xe đang chạy băng băng, người phụ nữ dùng tay phải để điều khiển xe còn tay trái thì bế cháu bé. Cháu bé ngả người vào vai người phụ nữ nhưng toàn bộ phần lưng không hề được nâng đỡ, cháu cũng không đội mũ bảo hiểm, chỉ đội 1 chiếc mũ lưỡi trai vải.

Người chia sẻ hình ảnh này cho biết, khi chứng kiến tình huống này những người xung quanh rất sợ hãi, định chạy xe theo để nhắc nhở nhưng người phụ nữ đã rẽ trái đi vào ngõ.

Sau khi xuất hiện, bức ảnh người phụ nữ bế con nhỏ điều khiển xe máy khiến ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm vì sự nguy hiểm. Tất cả đều cho rằng việc chị bế con như thế sẽ không thể xử lý được những tình huống giao thông bất ngờ, không chỉ gây nguy hiểm cho 2 mẹ con mà còn cho những người bên cạnh.

Cách đây 1 năm, một hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người xem giật mình.

dau-tim-hinh-anh-cac-ong-bo-ba-me-pho-mac-tinh-mang-con-cai-cho-may-rui

Nhìn hình ảnh này nhiều người đi đường vừa lo lắng vừa hoảng sợ. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, hình ảnh cho thấy, trong khi người phụ nữ đi xe máy trên đường thì bé trai phía sau khoảng chừng 5-6 tuổi nằm trên yên xe với tư thế mặt ngửa lên trời, tay mơ màng bám vào khung yên.

Nhiều người không khỏi thót tim với cảnh này bởi tai nạn rất dễ xảy ra khi bé giật mình hoặc người phụ nữ phải xử lý sự cố gấp trên đường.

Cuối năm 2018, trong bức ảnh được đăng tải, người mẹ đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, để con trai ngồi ngược ghế mà không có đai an toàn. Bé ôm mẹ và ti sữa trong khi xe vẫn băng băng trên phố.

dau-tim-hinh-anh-cac-ong-bo-ba-me-pho-mac-tinh-mang-con-cai-cho-may-rui

Người phụ nữ vừa lái xe máy vừa cho con bú trên đường phố Hà Nội.

Thậm chí, khi di chuyển lên cầu vượt, người mẹ một tay ôm con, một tay cầm lái. Hành động này không đảm bảo an toàn bởi trong tình huống bất ngờ như đường xấu, khúc cua, gặp phải nhiều phương tiện khác thì cả tay giữ trẻ và tay lái đều yếu, cả phụ huynh và trẻ đều có thể gặp nguy hiểm.

Sau khi được đăng tải, những hình ảnh trên đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng với rất nhiều bình luận và chia sẻ.

Hầu hết mọi người đều tỏ ra bất bình trước ý thức chấp hành giao thông của người mẹ, đồng thời lo ngại cho sự an toàn của hai mẹ con nếu như gặp sự cố trên đường mà người mẹ không trở tay xử lý kịp.

Đáng buồn, những hình ảnh trên đây không phải trường hợp cá biệt. Trước đó, rất nhiều hình ảnh chụp lại các tình huống đèo con đầy nguy hiểm cũng đã từng được chia sẻ trên mạng. Hầu hết đều gây phẫn nộ cho người xem về sự coi thường tính mạng trẻ em của các bậc cha mẹ này.

dau-tim-hinh-anh-cac-ong-bo-ba-me-pho-mac-tinh-mang-con-cai-cho-may-rui

Mẹ không đội mũ bảo hiểm cho con còn cho con đứng hẳn lên yên xe.

dau-tim-hinh-anh-cac-ong-bo-ba-me-pho-mac-tinh-mang-con-cai-cho-may-rui

Đứa trẻ nằm hẳn ra yên để ngủ trong khi gười mẹ vẫn lái xe.

dau-tim-hinh-anh-cac-ong-bo-ba-me-pho-mac-tinh-mang-con-cai-cho-may-rui

Người mẹ chở 2 con bất cẩn

Bố mẹ Việt lưu ý gì khi chở con nhỏ đi bằng xe máy?

Với bản tính hiếu động, nghịch ngợm thì việc chở trẻ trên xe máy là không hề dễ dàng. Chưa tính đến các rủi ro có thể xảy ra nếu như cha mẹ thờ ơ với những điều sau:

Chỗ ngồi không hợp lý

Đa phần cha mẹ thường cho con ngồi trước khi di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên, điều này được cho là vô cùng nguy hiểm. Khi xe phanh gấp, lực quán tính đẩy đứa bé về phía trước, ngực đập vào tay lái có thể khiến các bộ phận bên trong lồng ngực bị tổn thương.

Nên cho trẻ em ngồi sau, ôm lấy người lớn hơn là việc để các em ngồi trước và đối mặt với những hiểm nguy tiềm tàng.

Nên cho trẻ em ngồi sau, ôm lấy người lớn hơn là việc để các em ngồi trước và đối mặt với những hiểm nguy tiềm tàng.

Cách tốt nhất là cho trẻ ngồi sau lưng của mình, đồng thời trang bị thêm dây đai an toàn để nịt chặt trẻ vào lưng người điều khiển nhằm giảm thiểu nguy hiểm cho các cháu.

Mũ bảo hiểm vừa đầu

Đừng vì sự thờ ơ mà không mang mũ bảo hiểm cho trẻ nhỏ. Nên lựa chọn cho trẻ những loại mũ bảo hiểm vừa đầu, tránh quá chật gây khó chịu. Điều này giúp tránh các va chạm ảnh hưởng đến vùng đầu còn non nớt của chúng.

Tránh bụi và côn trùng vào mắt

Việc lái xe ở tốc độ cao có thể khiến bụi và côn trùng vô tình lọt vào mắt trẻ gây nguy hiểm. Nên trang bị đầy đủ kính mũ, khẩu trang cho con để yên tâm hơn khi di chuyển ngoài đường.

Chuẩn bị ghế ngồi chắc chắn

Bố mẹ nên trang bị những vật dụng để cố định trẻ nhỏ trên xe hoặc lưng mình để tránh chúng có thể bị rơi xuống đất khi di chuyển. Tuyệt đối không để trẻ ngồi một mình ở yên sau, vì trẻ nhỏ thường hiếu động nên rất dễ xảy ra tai nạn. Đồng thời giảm những tác động có thể ảnh hưởng đến khả năng lái xe của bạn.

Cẩn thận khi dừng xe

Nhiều vụ tai nạn thương tâm do cha mẹ quên tắt máy khi dừng xe. Đứa trẻ nghịch ngợm vặn tay ga khiến xe tăng tốc đột ngột, làm chúng rơi xuống đường dẫn đến nguy hiểm. Vì thế, xuống xe cần tắt máy ngay, đừng để trẻ ngồi một mình với chiếc xe đang nổ máy.

Trẻ bị kẹp chân vào bánh xe

Đây là trường hợp thường xuyên xảy ra nhất khi chở trẻ em bằng xe máy. Do bản tính hiếu động, thích đu đưa chân bàn chân của trẻ, điều này có thể dẫn đến chân bị cuốn vào bánh xe khiến xương bị gãy hoặc té xuống đất rất nguy hiểm.

Theo GiaDinh