Đầu mùa nóng, trước khi bật điều hòa nhất định bạn phải làm điều này

Chuyên gia điện máy khuyến cáo, sau một thời gian dài không sử dụng, trước khi mở điều hoà trở lại, việc đầu tiên cần làm là vệ sinh điều hoà, đặc biệt là bộ phận lưới lọc ở dàn lạnh.

Nhiều gia đình khi lắp điều hòa chỉ chọn điều hòa 1 chiều để phục vụ cho mùa hè nóng bức. Vậy nên điều hòa thường để không trong một thời gian dài, lúc này điều hòa tích một lớp bụi dày đặc, kèm theo hơi ẩm của mùa xuân nên rất dễ sinh nấm mốc.

dau-mua-nong-truoc-khi-bat-dieu-hoa-nhat-dinh-ban-phai-lam-dieu-nay

Ảnh minh họa

Vệ sinh điều hòa

Theo các chuyên gia điện máy, điều hòa nên được vệ sinh 2-3 tháng một lần. Tuy nhiên, do thấy điều hòa vẫn hoạt động ổn định, gió mát và làm lạnh nhanh người dùng vẫn vô tư sử dụng mà không hề hay biết điều hòa để lâu không vệ sinh khi bật lên sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Theo lý giải của các chuyên gia, khi bật điều hòa, theo vòng tuần hoàn, nấm mốc, vi khuẩn tích trong điều hoà lâu ngày sẽ được thổi ra theo luồng khí lạnh. Lúc đó, nếu hít vào cơ thể, người sử dụng dễ mắc các bệnh về đường hô hấp hoặc các bệnh nghiêm trọng khác.

Không chỉ vậy, việc quá nhiều bụi bẩn bám vào khiến cho máy điều hoà vừa không thể đáp ứng được nhu cầu làm lạnh vừa tiêu tốn tiền điện một cách khủng khiếp.

Các chuyên gia điện máy khuyến cáo, sau một thời gian dài không sử dụng, trước khi mở điều hoà trở lại, việc đầu tiên cần làm là vệ sinh điều hoà, đặc biệt là bộ phần lưới lọc ở dàn lạnh.

Dấu hiệu máy lạnh cần nạp khí ga

Sử dụng máy lạnh bạn cần theo dõi để nạp ga đầy đủ. Nếu xuất hiện những dấu hiệu sau chứng tỏ điều hòa của bạn đang bị hết gas:

dau-mua-nong-truoc-khi-bat-dieu-hoa-nhat-dinh-ban-phai-lam-dieu-nay

- Tốn nhiều thời gian để làm lạnh: Khi máy lạnh bị thiếu gas thì dấu hiệu đầu tiên có thể nhận biết được là máy lạnh kém lạnh, tốn rất nhiều thời gian để làm lạnh căn phòng.

- Chảy nước trên dàn lạnh: Khi máy lạnh bị thiếu gas thì khả năng cao máy đang có dấu hiệu bị xì, làm cho dàn lạnh và ống đồng bị bám nhiều tuyết thậm chí đông đá bên trong dàn lạnh. Do đó, dàn lạnh bị chảy nước cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị thiếu gas.

- Chớp tắt đèn báo lỗi: Đối với một số dòng máy lạnh có chức năng thông báo khi máy bị sự cố thì chớp tắt đèn báo lỗi cũng là dấu hiệu báo rằng máy lạnh đang thiếu gas.

- Tự động bật tắt: Máy lạnh hoạt động khoảng 15 phút tự động bật – tắt cũng là dấu hiệu nhận biết máy lạnh đang bị thiếu gas.

Theo GiaDinh