Dấu hiệu nhận biết đàn ông độc hại cần tránh xa

Có những kiểu đàn ông nguy cơ rất cao sẽ “giết chết” tình yêu, khiến hôn nhân trở thành “nấm mồ” đúng nghĩa. Các cô gái nên tránh xa nếu không muốn cuộc đời đau khổ.

Đàn ông sĩ diện hão

Đàn ông luôn có tính sĩ diện cao. Nhưng sĩ diện hão, thích khoe khoang lại không phải là đức tính mà bạn cần cảm thông. Hãy tránh xa những kiểu người này.

Biểu hiện nhìn thấy rõ nhất là anh ta thích khoe. Khoe mọi lúc mọi nơi, với bất kỳ ai. Bạn sẽ chẳng được nhờ nếu lấy kẻ như thế này làm chồng đâu.

Đàn ông vũ phu

Anh ta có thể bao biện rằng đó là cách anh ta bảo vệ bạn, trấn an bạn. Nhưng đừng tin, khi anh ta đã có thể ra tay một lần thì anh ta còn có thể ra tay thêm vài lần khác.

Đã có rất nhiều phụ nữ tha thứ khi bị chồng đánh để rồi nín nhịn suốt một thời gian vì nhầm lẫn sự vũ phu của anh ta với sức mạnh của đàn ông.

Cô ấy chịu đựng và thứ tha. Nhưng rồi kết cục nhận được có khi phải đổi bằng tính mạng của mình trước những cơn bốc hỏa của anh ta.

Đàn ông hay biện minh

Tình yêu vốn dĩ cần sự tin tưởng. Thế mà trong nhiều lần khi bạn nghi ngờ thì là mỗi lần anh ta biện minh. Bạn thậm chí còn chẳng tìm thấy lần nào anh ta nhận lỗi hay xin lỗi.

Anh ta luôn có lý do cho việc đã làm. Hãy cẩn trọng với những người này. Anh ta thực sự không đáng tin. Nếu anh ấy không có gì để giấu giếm bạn, họ sẽ không nhiều lời biện minh.

dau-hieu-nhan-biet-dan-ong-doc-hai-can-tranh-xa

Ảnh minh họa.

Đàn ông ki bo, tính toán

Từ thuở mới yêu, đi ăn anh ta đã bắt bạn cưa đôi. Rồi khi bạn ốm, có mua thuốc cho cũng ghi nợ. Khó khăn phải đi vay anh ta cũng lo lắng hỏi khi nào trả. Một số thì khôn khéo hơn, luôn tỏ ra hào phóng hứa hẹn đủ điều nhưng thực chi thì chẳng được bao nhiêu.

Người đàn ông khi yêu là chiều chuộng người phụ nữ của mình nhất rồi mà còn chi li, tính toán như thế thì chứng tỏ anh ta không thật lòng. Hoặc có thể yêu đấy, nhưng với người đàn ông này thì tiền tài mới là thứ quan trọng hơn cả.

Đàn ông trẻ con

Tâm lý chung của người phụ nữ đều không muốn lấy một người chồng phụ thuộc vào mẹ, mọi quyết định đều phải thông qua mẹ. Nếu bạn may mắn có được một người mẹ chồng hiểu chuyện và tâm lý thì dường như đó không phải vấn đề, nhưng ngược lại thì thực sự đây là một cơn ác mộng.

Mặc dù anh ấy vẫn yêu thương, chiều chuộng bạn nhưng trước mọi vấn đề, bạn chưa bao giờ có tiếng nói bằng mẹ của anh ấy, thậm chí anh ấy sẵn sàng gạt phăng mọi ý kiến đến từ bạn để răm rắp làm theo lời mẹ. Bạn sẽ phải chịu đựng những cơn mệt mỏi triền miên với một anh chàng dường như chưa bao giờ biết lớn này.

Đàn ông coi thường phụ nữ

Đó cũng chính là mẫu hình đàn ông gia trưởng. Anh ta trọng nam khinh nữ và mặc định rằng bản thân mình hơn đàn bà và có quyền với đàn bà. Những người này không tôn trọng phụ nữ, hay áp đặt. Sống với họ, bạn sẽ chỉ thấy những bất công và ngột ngạt. Trong tình yêu, sự tôn trọng là yếu tố cần thiết và luôn được đặt lên hàng đầu.

Hãy để ý nhé, nếu người đàn ông thường xuyên nói những lời khó nghe, chê bai về ngoại hình hay sự hiểu biết của phụ nữ thì phải cân nhắc. Nếu anh tác nhác việc nội trợ, luôn đùn đẩy cho mẹ hoặc những người phụ nữ khác thì biết đâu chính bạn cũng bị anh ta đùn việc, giao việc khi trở thành vợ của anh ta.

Theo GiaDinh