Dấu hiệu giúp bạn phát hiện 10 bệnh nguy hiểm để kịp thời ngăn chặn

Bright Side cho rằng, không phải ai trong chúng ta cũng có thể nhận biết được các triệu chứng cảnh báo bệnh nguy hiểm như ung thư da, tiểu đường, rối loạn ăn uống nhưng nếu đoán trước được các dấu hiệu sẽ có thể cứu sống bạn.

Bệnh tiểu đường

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường thường gồm đi tiểu thường xuyên, giảm cân hoặc tăng cân đột xuất mà không có lý do. Ngoài ra, xuất hiện dấu hiệu mắt mờ, thậm chí là đói liên tục, vết bầm tím xuất hiện sau đó biến mất và luôn cảm thấy mệt mỏi.

Ung thư da

dau-hieu-giup-ban-phat-hien-10-benh-nguy-hiem-de-kip-thoi-ngan-chan

 Ung thư da rất dễ nhận biết bởi các triệu chứng khá rõ ràng

Một số triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư da rất rõ ràng người bệnh có thể phát hiện đó là: Cảm giác da trở nên dày hơn và có màu đỏ với những mảng màu bạc; cổ và mặt đỏ; da vàng; bỗng dưng xuất hiện nốt ruồi mới hoặc thay đổi vị trí; khi da bị tổn thương thường rất lâu lành.

Bệnh cơ hay khớp

Đối với bệnh cơ hay bệnh xương khớp người bệnh hoàn toàn có thể nhận biết qua các dấu hiệu như: Tự dưng thấy đau cơ liên tục; xuất hiện cảm giác tê hoặc ngứa ran; phần quanh khớp bị sưng, viêm hoặc đỏ tấy; khớp không di chuyển được nhiều.

Bệnh phổi

Bệnh phổi là bệnh có những dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhiều người biết nhưng lại dễ nhầm lẫn như ho nhiều nhưng ra máu; ho kéo dài lâu ngày không dứt; khó thở; ngực đau kéo dài; xuất hiện chất nhầy kéo dài trong một tháng hoặc lâu hơn.

Bệnh vú

Bệnh về vú cũng có những dấu hiệu rõ ràng mà người bệnh có thể nhận ra đó là: Vú đau bất thường; núm vú hoặc da vú có sự thay đổi; vùng nách cảm thấy dày hơn; vú xuất hiện dịch 

dau-hieu-giup-ban-phat-hien-10-benh-nguy-hiem-de-kip-thoi-ngan-chan

 Ung thư vú cũng có thể nhận biết rõ ràng qua thay đổi da ở nách, đau

Dấu hiệu về sức khỏe sinh sản 

Đau bụng kinh; bộ phận sinh dục bị ngứa; đi tiểu thường xuyên; bụng đau ở vùng chậu; âm đạo có dịch tiết ra hoặc ra huyết giữa kỳ kinh...chính là những dấu hiệu phổ biến cảnh báo các bệnh về sinh sản ở phụ nữ.

Bệnh tiêu hóa và dạ dày

Bệnh tiêu hóa và dạ dày cũng có nhiều triệu chứng mà dấu hiệu rõ ràng nhất chính là xuất hiện tiêu chảy; phân có máu hoặc màu đen; nôn ra máu; đại tràng bị chảy máu; trào ngược dạ dày hoặc bị táo bón.

Dấu hiệu về bệnh ở bàng quang

Các triệu chứng của bệnh về bàng quang cũng khá rõ ràng người bệnh nên chú ý là: Thường xuyên đi tiểu về đêm nhưng thấy đau rát; nước tiểu có máu...

Rối loạn ăn uống và vấn đề cân nặng

Các dấu hiệu phổ biến của bệnh rối loạn ăn uống là mất nước, mệt mỏi, hay phiền muộn thậm chí là nôn nhiều nhưng hay đói, khát nước cực độ. 

Huyết khối tĩnh mạch sâu

Huyết khối có thể đi kèm với các triệu chứng như chân và tay sưng thậm chí cảm thấy bị co thắt; da có sự đổi màu xanh hoặc đỏ.

Theo VietQ