Dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư buồng trứng bạn phải biết

Bạn hãy chú ý những dấu hiệu dưới đây để phát hiện bệnh ung thư buồng trứng sớm nhất nhé.

Đầy hơi, khó tiêu

dau-hieu-canh-bao-som-ung-thu-buong-trung-ban-phai-biet
 

Theo Health, hầu như mọi phụ nữ đều trải qua cảm giác đầy hơi khó chịu trong bụng. Dù là bình thường, đặc biệt vào chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, đầy hơi kéo dài hàng ngày trong tối đa 3 tuần là dấu hiệu bất thường.

Đầy hơi kèm theo trướng bụng (có thể thấy sưng ở bụng) là một trong những dấu hiệu sớm nhất của ung thư buồng trứng. Căn bệnh này gây ra sự tích tụ bất thường của chất lỏng trong khung chậu hoặc bụng, tạo cảm giác khó chịu, đầy hơi và khó tiêu.

Đầy hơi, buồn nôn và nôn

Là triệu chứng của những bệnh đặc trưng về tiêu hóa. Nhưng cảm giác đầy hơi liên tục hằng ngày thì nên cảnh giác với những tế bào ác tính ở buồng trứng.

Dấu hiệu đầy hơi, buồn nôn thường nhầm lẫn triệu chứng bệnh về tiêu hóa dẫn đến khối u có thể phát triển nhanh và gây nguy hiểm cho người bệnh.

Đi tiểu liên tục

Hiện tượng rối loạn tiểu tiện có thể do nhiều yếu tố và có thể do nhiều bệnh lý gây ra, bao gồm những vấn đề bàng quang, đường tiết niệu, các triệu chứng của đường huyết cao nhưng cũng là biểu hiện của bệnh về buồng trứng.

Thay đổi chức năng bàng quang

Thông thường, khi phụ nữ gặp các vấn đề về tiết niệu, chẳng hạn như đau khi đi tiểu, họ nghĩ rằng đó là nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhưng các vấn đề liên quan đến bàng quang cũng là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Triệu chứng cụ thể bao gồm cảm thấy áp lực hoặc đau ở bàng quang, đi tiểu thường xuyên, cần đi tiểu khẩn cấp. Nếu các triệu chứng này kéo dài nhiều ngày, bạn cần đi khám để được tư vấn kỹ hơn.

Đau bụng dưới hay vùng chậu

Các bác sĩ cảnh báo, nữ giới độ tuổi sinh sản, đặc biệt là sau mãn kinh nếu thấy đau bụng dưới thường xuyên thì không nên chủ quan bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo khối u buồng trứng đã phát triển với kích thước lớn. Nguyên nhân của cơn đau này là do khối u phát triển tác động đến các cơ quan, bộ phận khác xung quanh vùng có khối u, đặc biệt là vùng bụng, xương chậu gây nên những cơn đau.

Theo TieuDung24h