Đặt cây này trong phòng ngủ, vô tình rước họa vào thân

Chỉ một số cây xanh mới có thể đặt trong phòng ngủ giúp gia chủ say giấc nồng. Một số loại lại thải ra khí độc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Trang trí cây xanh trong phòng ngủ có vẻ như đang là xu hướng của mọi người. Họ tin rằng, cây xanh giúp thanh lọc không khí, làm cho phòng ngủ sinh động hơn. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng trong một số trường hợp cây canh. Một số cây xanh sẽ thải ra khí độc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Xương rồng cảnh

Cây xương rồng thường mọc ở khu đất hoang, ven hàng rào. Ngày nay, dân chơi cảnh mới bắt đầu đưa nó vào nhà để trang trí hoặc đặt ở trong phòng khách làm hòn non bộ.

dat-cay-nay-trong-phong-ngu-vo-tinh-ruoc-hoa-vao-than

Tuy nhiên, đặt trong phòng ngủ thì bạn nên xem lại. Nhựa cây có thể gây bỏng da và mắt nếu tiếp xúc, gây tê cứng lưỡi và miệng, nôn mửa nếu ăn phải.

Với những người tín phong thủy, nếu như đặt cây xương rồng trong nhà sẽ tạo ra khí xấu bởi nó có nhiều gai nhọn, chĩa vào người sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ. Đồng thời, tính chất của cây là có quá nhiều gai nhọn trên thân cây khiến nó luôn bị bao bọc bởi sát khí và không mang lại được sự yên bình cho nhà cửa.

Những phần gai nhọn của loài cây này ẩn ý đối đầu, ăn miếng trả miếng. Nếu đặt trong nhà vô tình khiến vợ chồng không hòa hợp, dễ đối đầu nhau, không bao dung, nhẫn nhịn và rất nhiều điều bất lợi khác liên quan đến cảm xúc.

Hoa thủy tiên

dat-cay-nay-trong-phong-ngu-vo-tinh-ruoc-hoa-vao-than

Từ xa xưa, loài hoa thủy tiên đã được phương Tây dùng chế thuốc gây hôn mê. Vì thế loài hoa này rất đẹp nhưng nó không hợp khi đặt trong phòng ngủ.

Theo mặt y học, cây hoa có chất alkaloids gây chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, hôn mê. Nếu người nào hít phải hương hoa này quá nhiều cũng có thể dẫn đến ngủ li bì và gât tử vong khi ăn phải.

Dạ lan hương

Hoa này đặc biệt chỉ nở vào ban đêm và mùi hương rât nồng nặc nếu ngửi gần. Hơn nữa, loài hoa này sẽ phát tán rất nhiều các hạt nhỏ có tác dụng kích thích khứu giác.

Nếu ngửi phải hương hoa này quá nhiều, quá lâu sẽ làm cho những người bệnh cao huyết áp và người bị bệnh tim cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, khó chịu, thậm chí làm cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

dat-cay-nay-trong-phong-ngu-vo-tinh-ruoc-hoa-vao-than

Về mặt phong thủy, đặt những loài cây này lâu ngày trong phòng, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe con người, mà còn dẫn tới vận thế không tốt.

Hoa hồng

Loại hoa biểu tượng của tình yêu này hút rất nhiều khí, và tỏa mùi hương nồng đậm khiến cơ thể khó chịu, làm quá trình hô hấp bị cản trở, buồn nôn thậm chí khó thở.

dat-cay-nay-trong-phong-ngu-vo-tinh-ruoc-hoa-vao-than

Hoa hồng chỉ thích hợp để đặt những chỗ có không gian rộng như phòng khách, hội trường lớn.

Cây tùng bách

Cây tùng, cây bách là những loại cây cảnh được nhiều gia đình ưa chuộng trưng bày trong phòng khách, sân vườn cạnh hòn non bộ để thể hiện phong cảnh hữu tình của thiên nhiên.

dat-cay-nay-trong-phong-ngu-vo-tinh-ruoc-hoa-vao-than

Tuy vậy, nó tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe khó lường, nhất là với mẹ bầu. Vì mùi hương của những loại này có tác dụng kích thích dạ dày và đường ruột rất mạnh ảnh hưởng đến việc ăn uống mà còn có thể làm cho phụ nữ đang mang thai cảm thấy tâm phiền, ý loạn, tức ngực, buồn nôn.

Nhưng có một số bài thuốc lại dựa vào cây này để kích thích đường ruột cho những người tiêu hóa kém.

Cây môn trường sinh đốm

Loại cây này có chứa axit oxalic và asparagine, chất lỏng trong cành lá cây này có độc tố rất mạnh, một khi dính lên da sẽ gây ngứa.

Độc tính trong củ cây này còn mạnh hơn, ăn nhầm sẽ khiến khoang miệng, cổ họng sưng đau, thậm chí tổn thương thanh quản, cả con người lẫn động vật nếu ăn nhầm cũng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Cây hoa loa kèn

Cứ đến độ tháng 4 về, nhà nhà người người lại trưng một lọ hoa tinh khôi này trong phòng mà không biết rằng nó lại không hề mong manh như vẻ ngoài. Lá và củ của hoa loa kèn có lượng độc tố không hề nhỏ, nếu nuốt phải sẽ gây hại đến niêm mạc đường ruột.

dat-cay-nay-trong-phong-ngu-vo-tinh-ruoc-hoa-vao-than

Hoa loa kèn cũng có thể gây ảo giác, mê sảng nếu như tiếp xúc lâu dài. Chính vì thế xa xưa phương Tây còn dùng hoa này để chế thuốc gây ảo giác, hôn mê.

Bạn nên để cây này ra ngoài trời qua đêm bởi ở trong phòng kín, phòng ngủ cây hoa sẽ hút hết khí oxy và thải cacbonic, làm cho cơ thể ngạt khí, tính mạng bị đe dọa.

Ngoài những loại cây trên, bạn cũng nên chú ý không đặt những loại gây to, màu đậm và gốc xù xì thô rám trong phòng ngủ bởi nó sẽ gây vướng víu và cản trở tầm nhìn.

Cũng không nên đặt những loại cây này ở đầu giường bởi nó sẽ làm không gian ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Bạn cũng không nên chọn những cây hoa sặc sỡ và có mùi thơm nức vì nó sẽ chỉ gây cảm giác ngột ngạt, thiếu khí.

Thanh Vân

Theo Reatimes