Đạo diễn Lê Hoàng gây tranh cãi khi nhắc lại vụ lộ clip nóng của 1 nữ ca sĩ nổi tiếng

Đạo diễn Lê Hoàng vẫn tiếp tục gây tranh cãi khi bàn về trinh tiết và bị đánh giá thấp hơn khi ngồi cạnh tiến sĩ Lê Thẩm Dương.

Tập 11 chương trình Quyền lực ghế nóng lên sóng tối 26/12 với chủ đề bàn về những giá trị truyền thống trong gia đình Việt. Trong tập này, một lần nữa, đạo diễn Lê Hoàng được mời quay trở lại để ngồi chung ghế nóng với tiến sĩ Lê Thẩm Dương.

Vẫn giữ phong cách tranh luận thẳng thắn, bộc trực của mình, đạo diễn Lê Hoàng đưa ra những quan điểm cứng rắn về vấn đề trinh tiết của phụ nữ. Anh nói:

"Chỉ cần nói về trinh tiết là được rồi, còn nói về việc sinh con lại là một lĩnh vực khác. Tôi kêu gọi tất cả các cô gái ở Việt Nam này rằng, nếu một người đàn ông yêu bạn nhưng lại đặt vấn đề trinh tiết ra để hỏi bạn thì dẹp thẳng luôn, đừng lôi thôi gì cả.

dao-dien-le-hoang-gay-tranh-cai-khi-nhac-lai-vu-lo-clip-nong-cua-1-nu-ca-si-noi-tieng

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, năm 2017, Việt Nam đứng thứ 3 về tỉ lệ nạo phá thai, với 1,53 triệu ca. Trung Quốc là 1,92 triệu ca, còn Nga là 2,58 triệu ca. Đó là một vấn nạn.

Đàn ông mà bàn về trinh tiết là rất lạc hậu. Theo tôi, những thằng đàn ông như vậy không xứng đáng trở thành người yêu, bạn hoặc chồng các bạn nữ.

Tính về mặt sinh học, phụ nữ bắt đầu trưởng thành từ năm 17 tuổi. Theo tôi, phụ nữ chỉ nên lấy chồng vào năm 30 tuổi, thì sẽ có 13 năm không chồng. Con trai cũng dậy thì từ tầm 16, 17 tuổi.

Trong 13 năm đó, phụ nữ học hành, ca nhạc, xem phim, chơi bời, sân khấu này nọ, chẳng lẽ lại không quen ai và không có quan hệ tình dục à? Tôi không tin điều đó và cũng không cho rằng việc không quan hệ tình dục trước hôn nhân là hay.

Chúng ta cứ đổ cho việc ngày xưa thế nọ thế kia nên ngày nay bị ảnh hưởng. Nên nhớ rằng, Nguyễn Du cách đây 500 năm còn nói "Nàng lấy hiếu làm trinh". Nguyễn Du còn nhìn ra được như thế huống hồ chúng ta bây giờ được học hành đầy đủ, sống hiện đại.

dao-dien-le-hoang-gay-tranh-cai-khi-nhac-lai-vu-lo-clip-nong-cua-1-nu-ca-si-noi-tieng

Dân gian có câu là "lẳng lơ chết cũng ra ma, chính chuyên chết cũng đưa ra ngoài đồng", trinh tiết là một sự tương đối.

Tôi yêu một cô gái từ lúc tôi gặp cô ta, chứ không quan tâm quá khứ của cô ta. Người nào lấy quá khứ ra so đo, tò mò, tọc mạch là không có chút đàn ông nào.

Đàn ông quan trọng nhất là tính cao thượng. Bây giờ chiến tranh không còn nữa thì cái cao thượng nhất là với phụ nữ chứ còn với ai nữa. Đừng nghĩ trinh tiết là một cái gì đó ghê gớm.

Tỷ lệ con gái quan hệ tình dục ở các nước văn minh cao hơn con gái Việt Nam nhưng tỷ lệ nạo phá thai lại thấp hơn vì họ tự do, còn ta giấu đi, nên con gái không được tìm hiểu giới tính kĩ càng. Cái này có ai đau lòng không mà cứ ngồi lảm nhảm về trinh tiết.

Tôi không nói suông, chẳng lẽ tôi lại nói tên cô ca sĩ này ra. Cách đây mười mấy năm, có một vụ om sòm lên là cô ta lộ clip sex ra ngoài. Cả xã hội đổ xô vào chửi bới, dè bỉu cô ấy.

Nhưng bây giờ, cô ta vẫn hát hay, xinh đẹp, có địa vị, giàu có. Rất nhiều người đàn ông tử tế muốn yêu cô ta mà không được.

Trinh tiết không vĩnh viễn và hư hỏng cũng chẳng vĩnh viễn nếu người ta đi theo quan niệm nào đó. Vấn đề là cách bạn có đấu tranh, có đi theo giá trị nào không thôi, chứ sự trinh tiết của bạn là việc riêng, là quyền của bạn, không ai được xía vào.

Vấn đề trinh tiết đã được dẹp rồi, không còn quan trọng để bàn luận nữa. Phải có quan điểm này mới là đàn ông".

So với lần tranh luận trước tại Quyền lực ghế nóng, đạo diễn Lê Hoàng đã có thái độ nói chuyện điềm tĩnh, phải chăng hơn, không chỉ trích người đối diện nữa. Tuy nhiên, anh vẫn bị nhiều khán giả lên tiếng vì cách nói lớn tiếng, gay gắt, dùng ngôn từ nặng nề và biểu đạt cảm xúc, ngôn ngữ cơ thể quá đà của mình.

Các quan điểm về trinh tiết phụ nữ được đạo diễn Lê Hoàng đưa ra gây nhiều ý khiến trái chiều và tranh cãi trong công chúng. Nhiều người phản đối, nhưng cũng có một số người ủng hộ anh và cho rằng, anh nói khá hay.

Tuy nhiên, việc đạo diễn Lê Hoàng lấy ví dụ trinh tiết về một ca sĩ đồng nghiệp của mình bị lộ clip nóng cách đây nhiều năm đã khiến nhiều người không đồng tình.

Khán giả cho rằng, đạo diễn Lê Hoàng không nên lôi đồng nghiệp và chuyện đời tư của họ vào tranh luận, nhất là việc tế nhị, sẽ dẫn đến hệ quả khó lường. Và người xem vẫn đang có tâm lí so sánh giữa tiến sĩ Lê Thẩm Dương và đạo diễn Lê Hoàng.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương cũng bàn luận về trinh tiết phụ nữ, nhưng lại nhận được nhiều sự ủng hộ hơn đạo diễn Lê Hoàng. Ông nói:

dao-dien-le-hoang-gay-tranh-cai-khi-nhac-lai-vu-lo-clip-nong-cua-1-nu-ca-si-noi-tieng

"Bây giờ, phụ nữ vẫn buộc phải có trinh, không là vất. Nhưng đây là trinh trong tâm hồn. Việc đo trinh phụ nữ bằng cái màng là vô cùng tệ hại.

Một cô gái chẳng may bị cướp hiếp, tôi lấy phải cô đó, tôi thề tôi yêu gấp đôi luôn. Còn những cô còn trinh màng nhưng mất trinh tâm hồn, bệnh hoạn tâm hồn thì biến đi.

Hay, người ta quan hệ ba lần, nhưng với ba thằng lừa đảo thì phải thương người ta gấp đôi chứ. Còn nếu họ bậy bạ thì không thể tha thứ được.

Trinh tiết bây giờ cũng phải đặt cho đàn ông nữa. Ông mất trinh từ bao giờ mà cứ đòi gái nó còn trinh".

Theo Thế Giới Trẻ/GiaDinh