Đạo diễn đau đớn, cả nhà chỉ còn 14 nghìn đồng bị NSX không trả cát xê: Nhiều nghệ sĩ tên tuổi bức xúc



Xung quanh vụ việc, đạo diễn phim Trong vòng xoay tội ác tố nhà sản xuất nợ cát-xê, tiếp tục có những tình tiết mới, đáng chú ý nhất là thái độ của một số nghệ sĩ tên tuổi.​

Ngày 17/8, đạo diễn Quách Khoa Nam livestream tố nhà sản xuất phim " Trong vòng xoay tội ác ", nợ cát-xê, chặn số điện thoại, Facebook, Zalo, trong khi gia đình anh đang rơi vào khó khăn, cả nhà 4 người chỉ còn 14.000 đồng.

Phía nhà sản xuất - công ty DOP là ông H.T khẳng định, ông không làm gì sai so với hợp đồng nhưng lại từ chối trưng ra hợp đồng đã ký kết với đạo diễn Quách Khoa Nam.

"Hợp đồng của công ty chúng tôi không thể đưa ra bên ngoài cho bất cứ ai. Chúng tôi không làm sai gì cả. Trong hợp đồng có điều khoản, sau khi có biên bản nghiệm thu nhà đài thì chúng tôi mới thanh toán, mà hiện nay tôi chưa có biên bản nghiệm thu.

Chúng tôi cũng đã thanh toán gần hết các khoản. Chúng tôi không phải thiếu tiền, mà cứ căn cứ theo hợp đồng làm thôi", Giám đốc công ty DOP – ông H.T trả lời trên Tuổi Trẻ.

dao-dien-dau-don-ca-nha-chi-con-14-nghin-dong-bi-nsx-khong-tra-cat-xe-nhieu-nghe-si-ten-tuoi-buc-xuc

Đạo diễn Quách Khoa Nam.

SCTV cho biết "không có chuyện phim chưa nghiệm thu mà phát sóng"

Nhận phản hồi từ nhà sản xuất, đạo diễn Quách Khoa Nam bức xúc quay tiếp một clip, chia sẻ: "Khi Nam đòi lương lần thứ 4 cho mình và anh em, tức là sáng ngày 14/7 thì nhà sản xuất hẹn tuần sau sẽ trả.

Nhưng chiều hôm đó, kế toán mới của công ty nhắn cho tôi là, Đài nghiệm thu ngày 1/7, theo hợp đồng, 45 ngày sau, tức là 15/8, anh sẽ nhận được lương. Lúc đó, Nam nghe cũng bực lắm nhưng ngậm bồ hòn làm ngọt, chờ thêm tháng rưỡi nữa.

Ngày 15/8 là chủ nhật, nghĩ là ngân hàng không làm việc nên Nam không gọi. Tới ngày 16, Nam vẫn không nhận được tiền thì gọi cho họ. Lúc đó mới biết, số điện thoại của mình bị chặn.

Nam lấy điện thoại của con gọi. Nhà sản xuất không biết số này nên bắt máy. Nghe giọng Nam là bạn đó hỏi "chuyện gì". Nam hỏi lương của Nam đâu. Nhà sản xuất nói, SCTV chưa thanh toán nên giờ chưa có tiền. Chừng nào SCTV thanh toán thì mới có tiền trả cho Nam.

Sau khi Nam livestream tố, báo chí gọi cho họ, họ nói chưa nhận được biên bản nghiệm thu của SCTV và theo hợp đồng thì họ không sai. Nhưng xin thưa là họ đã sai.

Sáng nay, Nam gọi qua cho Đài SCTV hỏi thì bên đó nói, không nghiệm thu thì làm gì có chuyện Đài phát sóng. Có biên bản nghiệm thu, Đài mới phát sóng. Giờ Thái lật lọng.

Lần livestream trước, trong ê-kíp, còn Nam và bạn Vĩnh Anh làm hậu kỳ bị nợ lương. Sau khi Nam livestream thì bạn Vĩnh Anh được trả tiền rồi, còn Nam không được trả".

dao-dien-dau-don-ca-nha-chi-con-14-nghin-dong-bi-nsx-khong-tra-cat-xe-nhieu-nghe-si-ten-tuoi-buc-xuc

Đạo diễn "Trong vòng xoay tội ác" quay clip nói rõ nhà sản xuất "lật lọng" khi nói rằng chưa có biên bản nghiệm thu, trong khi Đài SCTV khẳng định, phải nghiệm thu thì phim mới phát sóng.

Kêu gọi tẩy chay, nhiều nghệ sĩ lên tiếng

Đồng thời đạo diễn Quách Khoa Nam cũng bày tỏ thái độ cứng rắn, khẳng định sẽ theo đuổi vụ việc này tới cùng để đòi về những đồng tiền mồ hôi công sức và cả máu của mình đã bỏ ra để làm bộ phim.

Anh nói: "Nam kêu gọi nhà Đài và anh em nghệ sĩ tẩy chay những công ty, đơn vị làm việc kiểu này. Trên hiện trường làm, thiếu cái này, không có cái kia, họ luôn nói rằng, kinh phí của Đài rót xuống ít. Ngay cả khi họ chậm trễ lương hay có vấn đề, cũng đổ lỗi cho đài là chưa thanh toán tiền.

Họ là con buôn nghệ thuật, là con sâu làm rầu nồi canh. Họ làm dơ bẩn môi trường nghệ thuật của mình. Họ làm cho nền điện ảnh nước nhà bị mang tiếng, bị thua thiệt, bị lôi vào những thị phi".

Xung quanh vụ việc này, nhiều nghệ sĩ cũng bức xúc với đạo diễn Quách Khoa Nam. Dưới phần livestream của đạo diễn Quách Khoa Nam, diễn viên Thanh Bình bày tỏ: "Quá ác độc. Đến bao giờ anh em làm phim mới đỡ khổ với vấn nạn quỵt tiền. Lên án vấn nạn xem thường công sức lao động của anh em làm phim".

dao-dien-dau-don-ca-nha-chi-con-14-nghin-dong-bi-nsx-khong-tra-cat-xe-nhieu-nghe-si-ten-tuoi-buc-xuc

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nghề vào chia sẻ, đồng cảm với đạo diễn Quách Khoa Nam.

Diễn viên Linh Tý cũng chia sẻ: "Ủng hộ đại ca làm lớn chuyện này. Quá mất dạy". Diễn viên Trường Thịnh bình luận: "Em cũng từng bị nhà sản xuất quỵt 50 triệu. Em hiểu cảm giác này lắm!

Đổ mồ hôi nước mắt ra làm phim, bao nhiêu công sức của anh em, mà đoàn của mình luôn làm 200% công suất. Mong anh sớm lấy lại đầy đủ toàn bộ số tiền. Còn ai làm sai thì sau này ắt phải chịu hậu quả".

Nghệ sĩ Phương Bình nói: "Kiện ra tòa nghen đệ. Họ cư xử tệ thì mình nhờ luật pháp nhé". Diễn viên Lê Phương viết: "Chuyện muôn thuở của đời làm phim. Mong chú giải quyết mọi việc êm đẹp và sớm nhận lại được đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình".

Đạo diễn Quốc Thuận thẳng thắn bày tỏ quan điểm trên trang Facebook cá nhân về vụ việc này. Anh viết: "Công sức,trí tuệ và xương máu của anh em. Để hoàn thành một sản phẩm phim truyền hình vất vả, cực khổ vô cùng.

Người đạo diễn ngoài lo cho sản phẩm còn là người chịu trách nhiệm với rất nhiều điều tiếng lúc tiền hậu kỳ, chưa kể còn là người đàn anh bảo vệ cho các nhân sự ê-kíp thực hiện khi có vấn đề xảy ra. Nên khi đã lên tiếng tức là phải nan giải lắm rồi".

dao-dien-dau-don-ca-nha-chi-con-14-nghin-dong-bi-nsx-khong-tra-cat-xe-nhieu-nghe-si-ten-tuoi-buc-xuc

Đạo diễn Quách Khoa Nam và anh em trong ê-kíp trên phim trường.

Ngô Phương Anh, một diễn viên trong phim tiết lộ: "Là diễn viên của phim, tôi chứng kiến những gì anh làm ở hiện trường còn hơn cả công việc đạo diễn. Khi không có diễn viên đóng thể cảnh nhảy từ trên cầu xuống và nhúng đầu xuống ao, anh sẵn sàng nhảy vào đóng thay cho diễn viên những cảnh đó".

Theo GiaDinh