Danh tính bất ngờ của người làm vòng nguyệt quế mạ vàng đặc biệt nhất trong lịch sử Olympia



Đây là món quà được làm thủ công từ một đại gia đình rất yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Ngày hôm qua (20/9), chương trình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã tìm ra quán quân. Chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế là Nguyễn Thị Thu Hằng, đến từ trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình.

Chiếc vòng nguyệt quế mạ vàng 9999 mà Hằng được trao đặc biệt nhất trong 20 năm chương trình diễn ra, bởi nó được làm thủ công, được sơn son thếp vàng từ một đại gia đình rất yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

danh-tinh-bat-ngo-cua-nguoi-lam-vong-nguyet-que-ma-vang-dac-biet-nhat-trong-lich-su-olympia

Vòng nguyệt quế được mạ vàng 9999

Thiết kế của vòng nguyệt quế năm 2020 vẫn giống như các năm trước khi mô phỏng cành lá của cây oliu chắp lại, chính giữa là hình ảnh đỉnh núi Olympia và con số 20 - một chặng đường lâu dài mà chương trình đã đi qua.

Trong đêm chung kết Olympia, MC Diệp Chi đã bật mí đây là món quà do bác Trần Đình Tề đang sinh sống ở thôn Đình Tề (huyện Hoài Đức, Hà Nội) làm tặng.

Quê hương bác nổi tiếng với nghề truyền thống tạc tượng mỹ nghệ sơn son thiếp vàng. Là một người con của quê hương và một Olympians chính hiệu, bác Tề đã dành tặng món quà đáng yêu này cho chương trình.

Điều đặc biệt hơn cả, từ trước khi chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2020 được diễn ra, con của bác Trần Đình Tề đã gửi tin nhắn về cho chương trình, bày tỏ nguyện vọng rằng cha của anh rất muốn tự tay làm tặng quán quân vòng nguyệt quế mạ vàng. Theo người con, cha của anh, người làm ra vòng nguyệt quế đặc biệt năm nay đã 74 tuổi, đã nghỉ hưu.

Sau đó, con trai bác Tề đã gửi tặng chương trình kèm lời nhắn:

"Bố tôi là một người luôn theo dõi và yêu quý chương trình. Được biết năm nay là năm thứ 20 nên bố tôi có làm một chiếc vòng nguyệt quế bằng sản phẩm thủ công của quê hương trên chất liệu gỗ, sơn son thiếp vàng 9999 với mong muốn được tặng chương trình để trao cho em học sinh đạt vinh quang trong trận chung kết năm thứ 20 này".

danh-tinh-bat-ngo-cua-nguoi-lam-vong-nguyet-que-ma-vang-dac-biet-nhat-trong-lich-su-olympia

Nguyễn Thị Thu Hằng - chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế đặc biệt.

Chiếc vòng nguyệt quế mạ vàng 9999, với nhiều tình yêu, sự trân quý của một gia đình nghệ nhân trưa  20/9 đã trao cho quán quân Nguyễn Thị Thu Hằng, tới từ trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình.

Được biết, thôn Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội vốn là ngôi làng nổi tiếng ở thủ đô khi có nghề truyền thống tạc tượng mỹ nghệ sơn son thếp vàng.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Điều ít biết về thí sinh nữ duy nhất chung kết Olympia vừa bất ngờ giành vòng nguyệt quế

+Sự thật về hình ảnh tranh cãi tại Chung kết Olympia 2020: Nữ Quán quân lủi thủi một góc nhìn 3 nam sinh ôm nhau

+Câu hỏi khiến cả 4 cao thủ của Đường lên đỉnh Olympia phải bó tay, nhưng khi biết đáp án chỉ biết than trời vì tiếc nuối

----