Đánh bay những cơn ợ hơi khó chịu bằng 7 thực phẩm lành tính tại nhà

Ợ hơi không chỉ làm bạn cảm thấy khó chịu mà còn gây trở ngại rất lớn khi giao tiếp. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa.

Ợ hơi là hiện tượng bình thường xảy ra khi trong dạ dày có quá nhiều không khí thừa. Nếu tình trạng này xảy ra quá 4 lần sau một bữa ăn rất có thể bạn có thể đã mắc một số bệnh về đường tiêu hóa mà tiêu biểu là trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục chứng ợ hơi nhanh chóng ngay tại nhà bằng những phương pháp tự nhiên sau đây:

danh-bay-nhung-con-o-hoi-kho-chiu-bang-7-thuc-pham-lanh-tinh-tai-nha

Ợ hơi liên tục kéo dài là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp rắc rối về hệ tiêu hóa (Ảnh minh họa)

Gừng trị ợ hơi hiệu quả 

Gừng là một phương thuốc dân gian thông dụng có tác dụng chữa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Nhai một miếng gừng tươi trước khi ăn có thể ngăn chặn ợ hơi, ợ nóng. Hoặc bạn có thể pha trà gừng mật ong, hay cho gừng xay vào ấm nước rồi cho thêm mật ong và chanh để dễ uống hơn và ngăn ngừa chứng ợ hơi hiệu quả.

Đu đủ chữa chứng đầy hơi nhanh chóng

Đu đủ là loại quả vừa thơm ngon bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe lại còn có tác dụng chữa chứng đầy bụng, ợ hơi hiệu quả. Loại quả này chứa một loại eznyme gọi là papain giúp loại bỏ các vấn đề về dạ dày, chống chướng bụng, đầy hơi và ợ hơi.

danh-bay-nhung-con-o-hoi-kho-chiu-bang-7-thuc-pham-lanh-tinh-tai-nha

Bổ sung đu đủ vào thực đơn hàng ngày giúp trị chứng ợ hơi hiệu quả (Ảnh minh họa)

Sử dụng đu đủ xanh để chữa ợ hơi sẽ hiệu quả hơn đu đủ chín rất nhiều bởi hàm lượng papain trong đu đủ xanh cao hơn, do vậy cũng sẽ làm giảm thiểu những cơn ợ hơi hiệu quả hơn. Việc bổ sung đu đủ xanh vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày là việc mà bạn nên làm khi gặp chứng bệnh này.

Sữa chua - Thực phẩm tốt nhất nên ăn khi đầy bụng, ợ hơi

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm tốt nhất nên ăn khi đầy bụng. Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm sự tích lũy chất lỏng hoặc khí trong dạ dày, từ đó, giảm sự đầy bụng. Ăn sữa chua mỗi ngày không chỉ chữa dứt điểm những cơn ợ hơi khó chịu mà còn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng ngừa chứng ợ hơi, ợ nóng.

Trà hoa cúc - Thảo mộc giúp điều trị các vấn đề tiêu hóa như ợ hơi

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc có thể giúp ngăn trào ngược axit dạ dày và một số vấn đề về tiêu hóa khác. Bạn có thể dùng loại trà thơm mát này để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và trị ợ hơi.

Bạc hà trị dứt điểm tình trạng ợ hơi 

danh-bay-nhung-con-o-hoi-kho-chiu-bang-7-thuc-pham-lanh-tinh-tai-nha

Nước bạc hà có thể dứt điểm tình trạng ợ hơi khó chịu (Ảnh minh họa)

Bạc hà là phương pháp tự nhiên có tác dụng trị ợ hơi hiệu quả nhất bởi bạc hà có tác dụng làm mát giúp đẩy lùi các chứng đầy bụng, nóng bụng. Bạn hãy cho vài lá bạc hà vào cốc nước sôi, khuấy đều trong 5 phút rồi uống trước khi ngủ sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn dứa giúp người đầy bụng khó tiêu cảm thấy dễ chịu

Dứa là một loại quả giúp chữa ợ hơi rất hiệu quả. Lượng chất Enzym bromelain trong dứa có công dụng thúc đẩy enzym bromelain nhanh hơn. Do đó người bị đầy bụng khó tiêu nên ăn một ít dứa sau bữa ăn nhiều đạm để giảm tình trạng ợ hơi khó chịu.

Cam - loại quả hữu ích cho người đầy bụng 

Cam là loại quả rất giàu vitamin và các hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, không chỉ là loại quả tốt cho sức khỏe mà còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Vì thế, cam được xem là một món ăn tráng miệng cần thiết và hữu ích cho người đầy bụng sau ăn.

Theo GiaDinhVietNam