Đáng nể: Hộ đầu tiên dán tem truy xuất không thấm nước cho cá giòn

Khách hàng chỉ cần dùng điện thoại thông minh có kết nối mạng là có thể xem video quá trình sản xuất, địa chỉ trang trại và những thông tin khác.

Sáng 19.6, gia đình ông Nguyễn Trung Tựu ở thôn Quảng Hà, xã Nam Tân (Nam Sách - tỉnh Hải Dương) phối hợp với Công ty CP Truyền thông và Công nghệ Smartlife (Hà Nội) dán tem truy xuất nguồn gốc cho cá chép giòn và trắm giòn.

dang ne: ho dau tien dan tem truy xuat khong tham nuoc cho ca gion hinh anh 1

Dùng điện thoại thông minh có kết nối mạng quét tem truy xuất dán trên cá để xem video quá trình sản xuất, địa chỉ trang trại và những thông tin khác.

Đây là loại tem dùng 1 lần, chịu nước và được gắn lên vây cá trước khi xuất hàng. Khách hàng chỉ cần dùng điện thoại thông minh có kết nối mạng là có thể xem video quá trình sản xuất, địa chỉ trang trại và những thông tin khác. Đây là hộ nuôi cá đầu tiên trong tỉnh dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho cá nuôi lồng. 

Hiện cơ sở của ông Tựu có hơn 100 lồng nuôi cá, sản phẩm chủ lực là cá trắm, chép giòn trọng lượng từ 5 kg trở lên. Trung bình, mỗi tháng cơ sở này cung cấp ra thị trường hơn 2 tấn cá, tiêu thụ chủ yếu ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Theo DanViet