Đang dùng các loại thuốc này cấm tuyệt đối uống rượu

Theo các dược sĩ, đồ uống có cồn nhất là rượu rất kỵ với các loại thuốc như cảm lạnh, thuốc chống lo âu, thuốc an thần.

Những loại thuốc an thần, chống lo âu, cảm lạnh không nên kết hợp với rượu

Cụ thể nhân viên điều tra của Quebec (Canada) cho biết, một người đàn ông 30 tuổi đã tử vong chỉ vì anh này dùng thuốc cảm lạnh có chứa thuốc kháng histamin và đồ uống có cồn mạnh Four Loko. Theo các bác sĩ, anh này đã tử vong vì loạn nhịp chỉ vì các loại thuốc này mang lại.

Nói tới tác hại của các loại thuốc với nước uống có cồn trong đó cụ thể là rượu, dược sĩ Edwin Ho nói trên chương trình Ask the Pharmacist của Express Scripts Canada, một số thuốc kháng histamine, thuốc chống lo âu và thuốc ngủ có tác dụng an thần hoặc làm bạn buồn ngủ một cách tự nhiên. Vì vậy, nếu kết hợp các loại thuốc này với rượu có thể gây buồn ngủ rất nhanh.

Đang dùng các loại thuốc này cấm tuyệt đối uống rượu

 Rất nhiều loại thuốc kỵ rượu người dùng cần lưu ý.

Còn theo George Koob, giám đốc Viện nghiên cứu quốc gia về lạm dụng rượu và nghiện rượu (NIAAA), đây có thể là vấn đề nghiêm trọng, hầu như bất kỳ loại thuốc thôi miên nào nếu đang dùng mà uống rượu sẽ bị giảm tác dụng của thuốc và làm tăng tính độc hại của rượu với cơ thể. Các loại thuốc như Valium và Ativan nếu dùng quá liều xong lại uống rượu rất có thể người uống sẽ tử vong rất nhanh do suy hô hấp.

Thuốc phiện, ma túy kết hợp với uống rượu

Còn theo NIAAA, những người già và phụ nữ đặc biệt nhạy cảm với các phản ứng bất lợi nếu dùng ma túy và rượu hoặc thuốc phiện, cũng có tác dụng an thần có thể gây nguy hiểm khi kết hợp với rượu.

Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù rất khó để nói chính xác có bao nhiêu người chết do sự kết hợp của rượu và thuốc phiện tuy nhiên đã có bằng chứng cho thấy sự kết hợp này rất nguy hiểm. 

Dùng thuốc acetaminophen hoặc Tylenol cũng không nên uống rượu

Ngoài ra, thuốc acetaminophen, hoặc Tylenol là ví dụ về một loại thuốc có thể gây ra các vấn đề cho sức khỏe nếu dùng ở liều cao kết hợp với rượu. Nếu một người uống rượu thường xuyên mà dùng thuốc acetaminophen liểu cao thì thuốc sẽ không được chuyển hóa đúng cách, có thể dẫn đến suy gan.

Thuốc kháng sinh

Nếu đang dùng thuốc kháng sinh metronidazol cũng không nên uống rượu bởi có thể sẽ gây co thắt dạ dày nghiêm trọng. Không chỉ có loại thuốc này mà khi đang dùng thuốc nhiễm trùng hoặc một số thuốc kháng sinh khác cũng không nên kết hợp với rượu.

Theo VietQ