Đàn ông sau 45 tuổi nếu có "1 to, 2 nhỏ, 2 mùi" thì cảnh giác sức khỏe đang bị suy yếu, nhanh lão hóa

Nam giới sau 45 tuổi nếu không còn chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe, mà vẫn duy trì một số thói quen sinh hoạt và ăn uống không tốt sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nam giới sau 45 tuổi thấy xuất hiện 1 to, 2 nhỏ, 2 mùi thì cảnh báo bệnh tật đang đến.

Đối với vấn đề lão hóa, cả nam và nữ đều rất quan tâm. Đối với nam giới, 45 tuổi là bước ngoặt của cuộc đời, lúc này cơ thể bắt đầu xuống dốc, sẽ có một số thay đổi bất thường, các mô và cơ quan khác nhau trong cơ thể không còn khỏe như khi còn trẻ.

1 to: Bụng bự, dạ dày lớn

dan-ong-sau-45-tuoi-neu-co-1-to-2-nho-2-mui-thi-canh-giac-suc-khoe-dang-bi-suy-yeu-nhanh-lao-hoa

Ảnh minh họa

Càng lớn tuổi, vòng bụng của không ít nam giới sẽ ngày càng lớn hơn. Đó là do ở độ tuổi trung niên, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ dần chậm lại dẫn đến khả năng tiêu mỡ cũng yếu dần, khiến lượng mỡ tích tụ nhiều ở vùng bụng, hình thành nên "người đàn ông bụng phệ".

Ngoài ra, vì dạ dày tương đối lớn, nó sẽ ảnh hưởng đến chức năng giải độc và trao đổi chất của các cơ quan nội tạng của con người, gây ra một lượng lớn chất độc và tích tụ rác, dễ sinh ra các bệnh khác nhau và đẩy nhanh sự lão hóa. Có thể thấy, bụng to là một dấu hiệu lão hóa quan trọng của nam giới. Nếu bạn có bụng phẳng và kiểm soát cân nặng tốt hơn sau 45 tuổi, bạn sẽ trẻ hơn.

2 nhỏ

Dung tích phổi nhỏ: Các cơ quan trong cơ thể sẽ già đi dần theo tuổi tác, và chức năng của phổi cũng không ngoại lệ. Dung tích phổi của nam giới sẽ giảm đáng kể sau 45 tuổi và sẽ xuất hiện tình trạng thở hổn hển sau khi tập thể dục nhẹ hoặc leo cầu thang, điều này cho thấy nam giới đang phải đối mặt với tình trạng lão hóa.

Vì vậy, nam giới phải chú ý duy trì chức năng phổi, bỏ thuốc lá kịp thời, giảm kích thích chức năng phổi. Nếu bạn không có hiện tượng này và dung tích phổi của bạn vẫn còn lớn thì xin chúc mừng bạn, bạn vẫn còn trẻ.

dan-ong-sau-45-tuoi-neu-co-1-to-2-nho-2-mui-thi-canh-giac-suc-khoe-dang-bi-suy-yeu-nhanh-lao-hoa

Ảnh minh họa

Thính lực nhỏ: Một số người đàn ông khi lớn tuổi sẽ thấy khả năng nghe của mình không được tốt, như thể thính lực dần bị suy yếu, thực tế điều này cho thấy cơ thể bạn đang dần bị lão hóa.

Vì màng nhĩ sẽ dày dần lên theo tuổi tác, ống tai cũng hẹp dần gây giảm thính lực. Thận âm dưỡng tai nên thính lực cũng liên quan đến thận khí hao tổn, vì vậy nếu thính lực không tốt thì phải dưỡng thận. Ngược lại, thính lực của bạn vẫn tốt chứng tỏ cơ thể bạn vẫn còn trẻ.

2 mùi

dan-ong-sau-45-tuoi-neu-co-1-to-2-nho-2-mui-thi-canh-giac-suc-khoe-dang-bi-suy-yeu-nhanh-lao-hoa

Ảnh minh họa

Hôi miệng: Trong cuộc sống, chúng ta sẽ thấy không ít người bị hôi miệng, đa phần đều cho rằng đây là hậu quả của việc không chú ý vệ sinh răng miệng, thực chất đây cũng là một dấu hiệu của sự lão hóa ở nam giới.

Khi nam giới già đi, chức năng tiêu hóa của đường tiêu hóa cũng sẽ bị suy yếu, khả năng hấp thụ kém đi sẽ khiến cơ thể tích tụ một lượng lớn rác và chất độc, từ đó sẽ gây hôi miệng. Khi bạn nam thức dậy vào buổi sáng và thấy mình bị khô miệng, đắng miệng kèm theo hơi thở có mùi hôi thì hãy cẩn thận, đây là tín hiệu quan trọng của sự lão hóa.

Nước tiểu có mùi hôi: Trên thực tế, bằng cách quan sát nước tiểu nhiều hơn trong cuộc sống, bạn có thể biết trước sức khỏe của mình.

Nước tiểu của người khỏe mạnh có màu vàng nhạt, trong suốt. Nếu bạn thấy nước tiểu của mình có màu hơi vàng, thậm chí là màu nâu, có nhiều bọt và có mùi khó chịu thì đó có thể là dấu hiệu của việc suy giảm chức năng gan thận, báo bạn nên chú ý đến việc chống lão hóa.

Để ngăn ngừa lão hóa, nam giới cần chú ý những điểm sau trong cuộc sống:

1. Tránh xa thuốc lá và rượu

Hút thuốc lá làm tổn thương phổi, uống rượu bia làm hại gan, chỉ bằng cách tránh xa thuốc lá và rượu bia, bạn mới có thể trì hoãn sự lão hóa.

2. Xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Ngủ đủ giấc chính là sự đảm bảo cho sức khỏe, đối với nam giới cũng không ngoại lệ, bỏ thói quen thức khuya, làm việc và nghỉ ngơi đều đặn sẽ giúp duy trì năng lượng, giảm mệt mỏi, tránh các bệnh do thiếu ngủ gây ra, từ đó cũng giúp làm chậm lão hóa.

3. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp cơ thể duy trì hoạt động bình thường, điều hòa thân nhiệt, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể nếu đảm bảo đủ nước. Nếu cơ thể luôn trong tình trạng thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và dẫn đến lão hóa sớm.

4. Chế độ ăn uống lành mạnh

Đàn ông muốn chống lại sự lão hóa, và họ thường có thể bổ sung nhiều dinh dưỡng hơn, chẳng hạn như nhất định uống một ít sữa hoặc sữa chua và ăn một quả trứng mỗi ngày. Thường ăn các loại rau như bông cải xanh và bổ sung các loại hạt.

5. Tập thể dục

Đàn ông muốn trẻ trung, cường tráng thì tập thể dục thể thao là cách tốt nhất Thường chọn một số bài tập phù hợp với tình trạng của bản thân. Đồng thời đối với dân văn phòng cần tránh ngồi ít vận động, kiểm soát cân nặng để tránh béo phì.

Theo GiaDinh