Dân mạng sốc với bức ảnh: “Đám cưới thời dịch bệnh MERS” tại Hàn Quốc

Một bức ảnh lưu niệm đám cưới được cho là chụp tại Hàn Quốc những ngày dịch bệnh MERS hoành hành đang khiến dân mạng không khỏi hoang mang.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng, bức ảnh được cho là chụp tại một đám cưới trong thời kỳdịch bệnh MERS đang có những diễn biến đáng lo ngại tại xứ sở kim chi đã thu hút sự quan tâm của dân mạng. Trên một diễn đàn của giới trẻ Việt, bức ảnh trên cũng được đăng tải cùng với lời của quản trị viên diễn đàn: “Một đám cưới thời dịch cúm bên Hàn Quốc. Dịch này càng ngày càng lây lan mạnh, các bạn du học và làm việc bên Hàn nhớ tự giữ gìn sức khoẻ nhé!” và lời nhắn nhủ của người chia sẻ bức ảnh: “Hàn Quốc đang trong những ngày báo động cao nhất về dịch, mong rằng ad thỉnh thoảng đưa những bài viết liên quan đến bệnh dịch cho tất cả anh chị em đang sống và làm việc ở Hàn Quốc nâng cao ý thức bảo vệ mình. Mình xem bản đồ trên thời sự, dịch bệnh đã lan xuống tận Busan miền Nam của Hàn Quốc, thực sự đáng lo ngại”.

Dịch bệnh Mers
Bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội được cho rằng chụp tại Hàn Quốc trong những ngày dịch bệnh MERS đang diễn ra.

Bức ảnh được chụp giống như nhiều bức ảnh kỷ niệm đám cưới khác, cô dâu chú rể chụp ảnh cùng các bạn bè, người thân, ai cũng mặc trang phục lịch sự, sang trọng, trong mắt ánh lên sự rạng rỡ, niềm vui, nhưng gần như tất cả đều… đeo khẩu trang. Trong khoảng 50 nhân vật có mặt trong bức ảnh, chỉ trừ 2 thanh niên, còn lại, tất cả đều đeo khẩu trang. Chính sự kỳ quặc này đã khiến cư dân mạng quả quyết, đây là bức ảnh vừa được chụp trong những ngày dịch bệnh MERS đang có diễn biến khó lường tại Hàn Quốc.

Dịch bệnh Mers
Dù diễn ra ở Hàn Quốc, không ít dân mạng Việt cũng quan tâm đến tình hình dịch bệnh MERS.

Bình luận dưới bức ảnh, không ít thành viên cảm thấy ái ngại, lo lắng cho những người đang sống và làm việc tại Hàn Quốc, nhất là những du học sinh, lao động Việt Nam đang ở nước bạn. Một số người đã tag (đánh dấu) tài khoản Facebook của bạn bè, người thân mình và hỏi tình hình dịch bệnh tại nơi người đó sinh sống. 

Dịch bệnh Mers
Hình ảnh được cắt lại từ bản tin của Hàn Quốc được dân mạng chia sẻ để chứng minh sự lo ngại dịch MERS lây lan.

Facebooker Hắc Thiếu Gia, hiện đang sống tại thành phố Suwon, Hàn Quốc đã chia sẻ hình ảnh mình đeo khẩu trang đứng trước một trạm xe bus với status: “Đi đám cưới mà phải khẩu trang”. Trả lời câu hỏi tò mò của những người bạn, anh này cho biết, mặc dù lo ngại dịch bệnh nhưng khách đến dự đám cưới vẫn đông và mọi người vẫn ăn uống vui vẻ. Một Facebooker khác có nick Mac Tuan khi được dặn dò: “Đi đâu đeo khẩu trang vào” cũng kể chuyện, hôm nay anh lên Seoul dự đám cưới và cũng đeo khẩu trang, nhưng những người khác thì không đeo. 

Dịch bệnh Mers
Một số người Việt tại Hàn Quốc không khỏi lo lắng, quan tâm diễn biến của bệnh dịch này.

Với những người không có bạn bè, người thân ở Hàn Quốc, cảm xúc khi nhìn bức ảnh kỷ niệm đám cưới này là sự… khâm phục hai thanh niên không đeo khẩu trang và gọi hai anh chàng này là “thanh niên cứng”. Cũng có ý kiến cho rằng, dù sợ dịch bệnh, nhưng việc những người đến dự đám cưới, ngay cả cô dâu chú rể mà cũng đeo khẩu trang như thế thì sẽ tạo ra những bức ảnh thảm họa, làm hỏng kỷ niệm đẹp ngày cưới! “Sao mọi người không cởi hết khẩu trang ra rồi chụp, chụp xong lại đeo vào có phải hơn không? Trừ phi mọi người cố tình chụp như thế này để lưu lại kỷ niệm cưới trong dịp đặc biệt, chứ mình thấy để thế này, ảnh chẳng đẹp gì cả!” – một dân mạng bình luận.

Dịch bệnh Mers

Bức ảnh được rất nhiều người chia sẻ về trang cá nhân do tính thời sự của nó.

Chia sẻ hình ảnh đặc biệt trên, nick Hannah Nguyen, vì lý do cá nhân không sang Hàn Quốc trong dịp này như dự định đã thở phào bằng status: “Trong cái rủi có cái may, không đi Hàn Quốc đợt này”. Một vài người khác thì “tố”, giá khẩu trang và nước rửa tay cũng đã tăng giá, có lẽ là ăn theo dịch bệnh MERS.


Dù chưa biết nguồn gốc cũng như câu chuyện thật đằng sau bức ảnh “Đám cưới thời dịch bệnh”, nhưng không ít dân mạng bày tỏ lo lắng trước dịch MERS đang hoành hành tại Hàn Quốc, đồng thời hy vọng, căn bệnh này sẽ được kiểm soát chặt và không có cơ hội lây lan sang Việt Nam.

Dịch bệnh Mers
Bản đồ dịch bệnh MERS được dân mạng chia sẻ.

Theo TTVN