Dân mạng so sánh đầu tư BĐS nghỉ dưỡng và đất nền, nhà phố, nhà cho thuê

Nếu bạn đang phân vân giữa việc gửi tiền ngân hàng hay đầu tư chứng khoán, mua đất nền, xây nhà cho thuê, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng..., hãy tham khảo bài viết dưới đây cho cộng đồng mạng đánh giá nhé.

Nhằm bảo vệ người tiêu dùng, để lựa chọn kênh đầu tư, nhiều "chuyên gia" trên mạng xã hội vẫn có quan điểm: Có tiền tốt nhất là đâu tư là chắc ăn nhất, giữ tiền trong ngân hàng làm gì để lo vừa mất giá vừa mất trắng. Quan trọng là đầu tư vào gì đây?

1. Vàng thì mấy năm nay giá thụt lên thụt xuống không ổn định, lại bị nhà nước can thiệp vào gửi tiết kiệm bằng vàng thì ngân hàng ko trả lãi lại còn thu phí giữ, để nhà thì sợ anh Luyện anh Dương hại cả nhà...

2. Chứng khoán sau cái thời khủng hoảng 2-3 năm trở lại đây có tăng nhưng ko đáng kể, Nhà nước thì đang trong thời kỳ loạn lạc, đánh nhau chí chóe từ trên xuống dưới, lò lửa máy chém kéo lê khắp nơi, có lỡ đầu tư vào chứng khoán của tập đoàn nào đó trong diện "bị thiêu" thì tài sản mình tích cóp cả đời dễ bị thiêu luôn :). Đồng thời chứng khoán để đầu tư sinh lời đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức chuyên môn pro hoặc nằm trong bộ máy đầu cơ có thông tin nội bộ mới kiếm ăn được.

Dân mạng so sánh BĐS nghỉ dưỡng và đất nền, nhà phố, nhà cho thuê

3. Bất Động sản: Kênh đầu tư truyền thống, thị trường có lúc lên lúc xuống, suy cho cùng là lên thì nhiều mà xuống thì tí một. Nguyên nhân do người càng ngày càng đông, Việt Nam được cái đang phát triển dân số mạnh nhiều nên người càng đông đất càng chặt là lẽ tự nhiên, đồng thời cứ mỗi giai đoạn khủng hoảng đồng tiền lại thêm mất giá nên BĐS mới có kiểu lên đỉnh rồi xuống từ từ như uống xuân dược.

Xét cho cùng kênh đầu tư cất giữ dòng tiền hiệu quả và khả năng sinh lời cao nhất là BĐS. Nhưng đầu tư như thế nào cho hiệu quả sinh lời ngay lại an toàn là một câu hỏi nhức nhối.

- BĐS đất nền: Kênh đầu tư sinh lời cao nhưng đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức thẩm định và nắm thông tin thị trường tốt. Đồng thời phải nắm được chu kỳ vào ra đúng lúc tránh tình trạng bị cò thổi giá chuộc lợi hoặc bị chính các chủ đầu tư lớn đầu cơ thổi giá, tung tin đồn tùm lum khiển nhà đầu tư nhỏ quay cuồng không biết đường nào mà nần. Lúc bong bóng vỡ mà không biết rút ra kịp thì chỉ có nước ôm đất mà trồng chuối lấy cái ăn.

- BĐS nhà phố mua đi bán lại, có nhiều điểm tương đồng như bất động sản đất nền, nhưng lại phải bỏ ra số vốn lớn bù lại được cái tính thanh khoản cao hơn. Nhà đầu tư phải rành và cập nhật thì trường liên tục mới kiếm được nguồn hàng hợp lý, đồng thời phải am hiểu về định giá thị trường nếu không muốn mua hớ, hoặc phải mua phải những BĐS có vấn đề ko bán ra được (bị ma ám chẳng hạn... :p ).

- BĐS cho thuê truyền thống: thường thì nhà đầu tư mua lại các căn nhà mặt tiền hoặc căn hộ để cho thuê lại, Khi nào được giá hoặc cần tiền thì bán. Cách đầu tư này nếu định giá và tìm hiểu sản phẩm tốt sẽ là kênh đầu tư an toàn. Nhưng có lẽ vốn bỏ ra là quá cao, sinh lời châm, thời gian hoàn vốn là khá lâu.

Ví dụ bạn mình mua 1 căn hộ bên Vinhome Central Park giá 7 tỷ, giờ cho thuê full nội thất 1 tháng được 1.200 USD chưa kể tiền cho môi giới. Tính ra 1 năm được tầm 350 triệu, lại phải lo khấu hao tài sản do khách thuê làm hư hỏng tài sản này nọ, bỏ ra 7 tỷ mà 1 năm thu về đc hơn 300 triệu, sau này hư hỏng vật dụng sửa nhà lại quá nặng, lợi nhuận chả bao nhiêu đâm ra sinh đau đầu...

Dân mạng so sánh BĐS nghỉ dưỡng và đất nền, nhà phố, nhà cho thuê

- BĐS Nghỉ dưỡng mô hình đầu tư mới: Hiện nay du lịch Việt Nam đang phát triển cực kỳ nở rộ, lượng khách dụ lịch hàng năm tăng đột biến 30- 50 % 1 năm, Dự báo với tiềm năng và chính sách chuyển trọng tâm phát triển kinh tế sang du lịch - dịch vụ thì 10 năm nữa du lịch Việt Nam sẽ có vị thế tương đồng Thái Lan. Song song với đó là BĐS Nghỉ Dưỡng du nhập về Việt Nam trong những năm gần đây và phát triển thần kỳ.

Các đô thị ven biển Việt Nam có điều kiện khí hậu thuận lợi, ôn hòa là nơi lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Hiện nay, cơ sở hạ tầng phát triển, giao thông thuận tiện khiến phân khúc này ngày càng hút các nhà đầu tư.

Họ cho rằng, nếu mua một mảnh đất bên bờ biển, xây biệt thự, sân vườn rồi lại thuê người quản lý, chăm sóc… sẽ mất nhiều công sức, tiền bạc. Trong khi nếu mua một biệt thự trong dự án nghỉ dưỡng, khi không ở có thể cho thuê lại.

Việc quản lý và bảo dưỡng cũng đã có ban quản lý của dự án lo. Như vậy, nhà đầu tư có lợi và nhàn hơn rất nhiều. Lợi nhuận từ BĐS Nghỉ Dưỡng hàng năm được ước tính 12-15%/1 năm được khẳng định từ lịch sử các dự án đã phát triển trong khu vực và tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam.

Về đầu tư BĐS Nghỉ Dưỡng nhà đầu tư cần nghiên cứu khía cạnh khả năng khai thác, sinh lời của BĐS đó thế nào. Các yếu tố cần phải xem xét như uy tín của đơn vị quản lý khai thác, sản phẩm phải mang tính khác biệt không, vị trí tốt không. Quan trọng là công suất khai thác càng tăng lợi nhuận cho khách hàng đầu tư càng tăng.

Đây là bài viết do một cá nhân đăng tải trên mạng xã hội nhận định so sánh về xu thế đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng, những cơ hội của kênh đầu tư này mang lại. Nếu bạn đang muốn đầu tư vào mô hình này hãy cân nhắc thêm nhé.

Cát Trí

Bảo Vệ Người Tiêu Dùng