Đại gia Trung Quốc chi 1,5 triệu USD mua khẩu trang kim cương chống dịch

Mới đây, một công ty trang sức của Israel tiết lộ đang chế tác một chiếc khẩu trang chống virus corona đắt nhất thế giới. Chiếc khẩu trang này được nạm vàng và kim cương trị giá khoảng 1,5 triệu USD.

dai-gia-trung-quoc-chi-1-5-trieu-usd-mua-khau-trang-kim-cuong-chong-dich

Chiếc khẩu trang này được làm bằng vàng trắng 18K và được nạm 3.600 viên kim cương trắng và đen. (Ảnh: AP)

Nhà thiết kế Isaac Levy, chủ sở hữu công ty trang sức Yvel (Israel) cho biết, chiếc khẩu trang này được làm bằng vàng trắng 18K và được nạm 3.600 viên kim cương trắng và đen. Ngoài ra, chiếc khẩu trang này còn được trang bị các bộ lọc N99 hàng đầu theo yêu cầu của người mua.

Theo ông Levy, người mua chỉ có 2 yêu cầu. Một là phải hoàn thành chiếc khẩu trang này vào cuối năm nay. Hai là chiếc khẩu trang này phải đắt nhất thế giới. Với điều kiện sau, ông nói, là điều dễ thực hiện nhất.

Tuy nhiên, ông Levy đã từ chối tiết lộ danh tính của chủ nhân của chiếc khẩu trang đắt đỏ này và chỉ cho biết, người mua là một doanh nhân người Trung Quốc sống ở Mỹ.

Tại nhiều quốc gia, việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng đang là điều bắt buộc. Nhưng với chiếc khẩu trang nặng 270 gram này – nặng gấp 100 lần so với chiếc khẩu trang y tế thông thường – thì chiếc khẩu trang này không thực tế để đeo chút nào.

Ngoài chiếc khẩu trang đắt đỏ trên, ông Levy còn trưng ra một số loại khẩu trang nạm kim cương khác mà công ty ông đang chế tác. Trong đó có chiếc hoàn toàn bằng vàng và chỉ có một lỗ để thở.

"Tiền không thể mua được mọi thứ, nhưng nó có thể mua được một chiếc khẩu trang chống Covid-19 đắt đỏ và thu hút được sự chú ý của nhiều người khi đeo, điều đó khiến họ hạnh phúc", ông Levy nói.

Chiếc khẩu trang phô trương kiểu này có thể không phù hợp trong bối cảnh hàng triệu người trên khắp thế giới đang đối mặt với thất nghiệp hay gặp khó khăn về kinh tế. Nhưng ông Levy nói rằng, mặc dù ông không đeo chiếc khẩu trang như vậy nhưng ông rất biết ơn vì cơ hội này. "Tôi rất vui vì chiếc khẩu trang này đã giúp nhân viên của chúng tôi có việc làm trong thời điểm rất khó khăn này", ông nói.

Người Ấn Độ không còn xa lạ gì với những chiếc khẩu trang làm từ kim loại quý. Đầu tháng 7 vừa qua, một vài doanh nhân từ Ấn Độ đã khiến nhiều người chú ý khi đeo những chiếc khẩu trang bằng vàng trị giá hàng nghìn USD.

Theo AP/Dân Trí