Đại gia tiết lộ lý do đeo cả trăm cây vàng trên người khiến dư luận sửng sốt

Dù từng nhiều lần bị cho là "khùng", thế nhưng mặc kệ những lời nói ác ý của mọi người, những đại gia này vẫn hài lòng với đam mê của mình và họ xem đó là thành công trong quá trình phấn đấu đã đạt được kết quả.

Nữ chủ quán bò nướng ở TP.HCM đeo 70 cây vàng để khách vuốt lấy hên

dai-gia-tiet-lo-ly-do-deo-ca-tram-cay-vang-tren-nguoi-khien-du-luan-sung-sot

Chị Thúy nhờ nhân viên đeo thêm dây chuyền sau khi bước vào quán (Ảnh: Diệp Phan).

Trong khi nhân viên tất bật chuẩn bị dọn hàng thì bà chủ Trần Thị Diễm Thúy lấy vòng đeo kín cổ, kín tay chờ khách hàng gần xa đến ăn bò nướng và cho họ sờ lên tay mình "xin vía" lấy hên.

16 giờ, chị Thúy, 41 tuổi được nhân viên chở từ nhà ra quán bò nướng của mình trên đường Hoàng Sa, quận 3. Tay phải đã đeo sẵn bộ lắc vàng dạng mắt xích, tay trái là 18 chiếc vòng trơn, phủ kín đến gần khủyu tay, trên các ngón cũng được che khuất bởi nhiều chiếc nhẫn có mặt hình bông hoa lớn.

Đến nơi, chị lấy thêm trong túi ra 3 sợi dây chuyền nhờ nhân viên đeo vào cổ. Tổng số trang sức bằng vàng trên người chị lên đến gần 70 cây. Tất cả đều được bà chủ trẻ thuê tiệm vàng gia công theo ý mình từ trước Tết.

Chị Quang Ngọc, chủ tiệm vàng ở quận 3 cho biết, toàn bộ những mẫu trang sức chị Thúy đang đeo được tiệm gia công. Tùy theo từng loại mà được làm bằng nhiều loại vàng khác nhau. Bộ vòng trơn từ vàng 980, nhẫn hoa vàng 9999, dây chuyền vàng 18k...

dai-gia-tiet-lo-ly-do-deo-ca-tram-cay-vang-tren-nguoi-khien-du-luan-sung-sot

Ngoại trừ 2 bộ vòng tay, các món trang sức còn lại đều được chị tháo ra sau khi trở về nhà

Chia sẻ lý do đeo nhiều vàng, chị Thúy cho biết đây là sở thích từ thời trẻ của mình. Nhưng vì tính chất công việc phải đứng bán ngoài đường nhiều nên chị không đeo như bây giờ. Cuối năm ngoái, khi bắt đầu khai trương quán bò nướng này, chị Thúy thuê thêm nhiều nhân viên phụ mình, công việc được chia sẻ nên chị bắt đầu đeo thêm trang sức.

Từ khi đeo vàng "kín cổ, kín tay", chị Thúy thấy việc làm ăn của mình trở nên thuận lợi, doanh thu cao hơn hẳn thời gian trước. Một vài vị khách thấy ngạc nhiên với số vàng khủng của chị nên chủ động đến bắt chuyện, xin được sờ vào những món đồ trang sức của chị để lấy hên.

Khi được hỏi về việc phải chăng đeo nhiều vàng để gây sự chú ý, nổi tiếng và là chiêu trò để PR cho quán ăn thì chị Thúy khẳng định là: "Không".

"Người ta kiếm tiền được thì thích mua đất xây nhà, sắm xe… còn tôi thì thích mua vàng và đeo vàng", chị cho biết.

Bị bạn bè khi dễ, đôi vợ chồng sắm gần trăm cây vàng đeo đỏ người

 

dai-gia-tiet-lo-ly-do-deo-ca-tram-cay-vang-tren-nguoi-khien-du-luan-sung-sot

Gia đình anh Danh chị Phượng

Đó là cặp vợ chồng anh Nguyễn Văn Danh và chị Trần Thị Phượng ở Bạc Liêu. Cả hai sở hữu số trang sức vàng lên đến hàng chục lượng, nổi tiếng khắp đó đây.

Mỗi ngày dù công việc hàn, sửa xe máy bận rộn nhưng anh Danh luôn đeo sợi dây chuyền, vòng tay và chiếc nhẫn vàng to bự. Chị Phượng làm nội trợ và cũng có vòng vàng, nhẫn đeo đỏ người.

Chia sẻ về lý do đeo trang sức đầy người của vợ chồng mình, anh Danh kể: "Mình đến nhà bạn bè, họ khi dễ mình nghèo nên ăn nói khó nghe. Nghe vậy mình nói với vợ phải vươn lên, cố gắng theo các bạn".

Tự ái vì bị bạn bè khinh thường, anh Danh từ đó tập trung làm ăn, dành dụm tiền để mua vàng đeo. Lần đầu tiên, anh mua được sợi dây chuyền 2 chỉ, sau đó lần lượt nâng lên 5 chỉ - 1 lượng.

Đến nay, số lượng vàng trên người anh đã lên đến hơn 1kg, ước tính khoảng 30 lượng.

Vợ chồng anh Danh chỉ là người lao động chân tay vất vả nên quá trình tích luỹ "bộ sưu tập vàng" kéo dài suốt hơn 20 năm.

"Mỗi lần chút chút, gom nhiều năm đổi thành cái bự, tích lũy nhỏ nhỏ như kiến tha lâu đầy tổ. Mình làm bằng sức lao động, không kinh doanh lớn nên không có thu nhập đều hàng tháng".

Về chị Phượng, vốn là phụ nữ có sở thích đeo trang sức, trên người chị hiện cũng đeo khoảng 40 lượng vàng. Chị Phượng thích những món trang sức hình bông hoa nên từ vòng cổ, khuyên tai, nhẫn đến lắc chân vàng đều là hình hoa với đủ kiểu dáng.

Với chị Phượng, việc đeo vàng là đam mê từ thời con gái. Nhưng do điều kiện không cho phép, đến khi có tiền chị mới cùng chồng thực hiện sở thích này.

Quá trình gây dựng bộ sưu tập trang sức vàng của chị Phượng gặp nhiều chuyện thú vị. Chị Phượng kể, trước chị chỉ đeo vài chiếc nhẫn nhưng nhiều người nói ra nói vào: "Còn 2,3 ngón sao không đeo luôn đi". Nghe vậy, chị về mua vàng đeo hết cả 10 ngón tay.

"Nói ít em làm ít, nói nhiều em làm nhiều, em mua em xỏ vô 10 ngón tay luôn cho hết nói".

Hàng ngày, chị Phượng làm công việc nội trợ, phụ việc lặt vặt ở quán giúp chồng. Việc chị đeo vàng đã thu hút ánh mắt hiếu kỳ của nhiều người.

Chị Phượng cho hay nhiều lần chị bị người ta bảo khùng. Thế nhưng mặc kệ những lời nói ác ý của mọi người, chị vẫn hài lòng với đam mê của mình. Chị xem đó là thành công trong quá trình phấn đấu đã đạt được kết quả.

Vợ chồng chị Phượng và anh Danh chỉ tập trung kiếm tiền rồi tiết kiệm để mua vàng chứ không xây nhà hay sắm xe cộ. Khi được hỏi có dự định mua thêm vàng để bổ sung vào "bộ sưu tập", chị Phương lắc đầu bảo "cũng muốn mua tiếp nhưng chưa tới thời cơ".

Dát 50 cây vàng lên người khi ra đường, đại gia An Giang lên báo nước ngoài

 

 

 

dai-gia-tiet-lo-ly-do-deo-ca-tram-cay-vang-tren-nguoi-khien-du-luan-sung-sot
Sở thích "dát" vàng quanh người của anh Lợi lên báo nước ngoài. Ảnh chụp màn hình
Mới đây, trang Odditycentral đã đưa tin về một đại gia người Việt có sở thích dát hàng chục cây vàng lên người mỗi khi ra đường, gây xôn xao cộng đồng mạng.
 
Người được nhắc đến là anh Trần Đức Lợi (39 tuổi), kinh doanh thú cưng cao cấp rồng Nam Mỹ có tiếng ở tỉnh An Giang. Mới đây, anh gây sự chú ý trên TikTok khi khoe cuộc sống xa xỉ của mình. Tại quê nhà, anh được mọi người biết tới là người có niềm đam mê mãnh liệt với vàng và đồ trang sức đắt tiền.
 
Anh cho biết có sở thích chơi trội, đeo lượng lớn vàng trang sức trên người được 3 năm nay bởi quan niệm màu vàng tượng trưng cho sự may mắn và giúp anh làm ăn suôn sẻ. Vì thế, mỗi khi ra đường, anh luôn đeo rất nhiều đồ trang sức bằng vàng.
 
"Ban đầu tôi chỉ đeo vài món đồ trang sức, sau đó dần dần mang nhiều hơn. Tôi cũng cảm thấy nó khá nặng nhưng mang hoài rồi cũng quen. Tôi cũng cố gắng tìm sự cân bằng, đồ trang sức nhỏ thì dễ bị vỡ và móp méo, những thứ to thì lại nặng nề nếu đeo lâu", anh Lợi nói.

 

dai-gia-tiet-lo-ly-do-deo-ca-tram-cay-vang-tren-nguoi-khien-du-luan-sung-sot
Những món trang sức bằng vàng siêu khủng của đại gia An Giang.
Ngoài những món đồ trang sức bằng vàng thường đeo trong các video TikTok, anh Lợi còn có một chiếc xe mui trần và vài chiếc xe máy dát vàng. Anh tuyên bố rằng, tất cả chúng đều được mạ vàng nhưng nhiều người không tin. Ước tính công đoạn dát vàng lên xe đã tốn vài trăm triệu đồng. Nội thất bên trong xe cũng đều được trang trí màu vàng.
 
Đáng chú ý, trong số các món đồ trang sức bằng vàng của anh Lợi, nổi bật là chiếc dây chuyền đúc hình rồng khoảng 7 lượng vàng, vòng tay rồng hổ đính đá khoảng 20 lượng.
 
Anh Lợi còn tiết lộ rằng, mỗi khi ra ngoài anh không mang các món đồ này một cách tùy tiện mà dựa trên nguyên tắc phong thủy. Anh nói rằng: "Vì tôi mệnh kim, hợp với màu vàng nên đeo theo phong thủy để hút tài lộc"
Chủ quán ốc đeo 116 lượng vàng trên người

 

dai-gia-tiet-lo-ly-do-deo-ca-tram-cay-vang-tren-nguoi-khien-du-luan-sung-sot
Anh Dũng - chủ quán ốc Loan ở chung cư Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh từng gây sốt MXH cách đây 1 năm khi chơi trội đeo 100 lượng vàng, tương đương 4 tỷ đồng trên người.
 
Sau thời gian dịch COVID-19 bùng phát, ông chủ đặc biệt này tiếp tục gây chú ý khi sắm thêm bộ sưu tập lắc tay vàng 16 lượng. Anh đặt tên cho món đồ này là "2 con cọp cắn xé COVID" với mong muốn dịch bệnh được đẩy lùi.
 
Hiện tại, anh Dũng đeo số vàng lên đến 116 lượng trên người. Đắt giá nhất là sợi dây chuyền có mặt con mèo, nặng hơn 2 kg, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Chủ quán ốc cũng sở hữu chiếc lắc tay độc đáo có hình 4 con giáp (Tý, Mão, Hợi, Thân) đại diện cho cung mạng 4 thành viên trong gia đình.
 
Ngoài ra, vợ anh Dũng là chị Loan cũng đeo rất nhiều vàng vòng trên người khi nấu nướng. Chị cũng vừa tậu thêm chiếc lắc mới dành cho mình. Kể cả người bưng bê, nướng bánh mì, pha nước mắm... tại quán cũng đeo trang sức mỹ ký lấp lánh khi làm việc.
 
Nói về việc đeo nhiều vàng trên người để bán ốc, anh Dũng thẳng thắn chia sẻ: "Đó là sở thích của tôi từ 5, 6 năm nay rồi. Mỗi người đều có một sở thích cá nhân khác nhau, có người thích sưu tầm tem, mô hình, đồ cổ… riêng tôi thì thích sưu tầm vàng".
 
Nhiều ý kiến cho rằng việc vợ chồng anh đeo vàng với số lượng lớn là "cố ý khoe mẽ" và "bắt chước" nhân vật có tên Phúc XO, anh Dũng nói: "Vợ chồng tôi làm ăn chân chính, khấm khá làm ra tiền thì có quyền hưởng thụ và tiêu xài theo nhu cầu của bản thân. Mình thích thì mình đeo thôi, mình người thật việc thật, có tiền, có khả năng mua thì cứ đeo."

Theo GiaDinh