Đại gia Đất Lành sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay bị mời làm việc

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đã gửi giấy mời đến ông Vũ Anh Cường, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành  và những người có liên quan đến để làm rõ việc quấy rối nữ hành khách xảy ra trên máy bay Vietnam Airlines.

Liên quan tới vụ việc đại gia Đất Lành Vũ Anh Cường ngồi ở hạng ghế thương gia trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines có dấu hiệu say xỉn, quấy rối nữ hành khách cùng chuyến bay và bị từ chối phục vụ, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã gửi giấy mời ông Cường lên làm việc.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết đơn vị đã gửi giấy mời đến ông Vũ Anh Cường và những người có liên quan đến để làm rõ vụ việc. Vụ việc này liên quan đến rất nhiều các cơ quan, đơn vị, bộ phận chứ không riêng 2 hành khách nên đơn vị sẽ làm theo đúng trình tự, thủ tục và công khai.

dai-gia-dat-lanh-sam-so-nu-hanh-khach-tren-may-bay-bi-moi-lam-viec

Hình ảnh ông Vũ Anh Cường và sự việc được ghi lại, chia sẻ trên mạng xã hội.

Trả lời Dân Việt, ông Vũ Anh Cường cho biết, đang đi công tác ở nước ngoài. Nói về những thông tin trên mạng xã hội cho rằng, sau khi sự việc nghi sàm sỡ khách nữ xảy ra, trong lúc các tiếp viên, phi công giải quyết, yêu cầu xuống máy bay, ông Cường có nói "Mày biết tao là ai không?" hay không, ông Cường không trả lời cụ thể mà cho rằng: "Tôi là người có học vấn, văn minh, cư xử nhân văn...

Ông cường cho biết thêm, bản thân sẽ làm đơn giải trình, có ý kiến của cặp vợ chồng bay cùng chuyến bay và gửi tới các cơ quan liên quan.

Trong khi đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, Cục đã có chỉ thị yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ, xử lý nghiêm vụ hành khách bị tố có hành động sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay. Nếu xác định có dấu hiệu vi phạm hình sự, Cục sẽ chuyển cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Ngoài ra, nếu chưa đủ yếu tố để truy cứu trách nhiệm hình sự, chúng tôi sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính, thậm chí có thể áp dụng hình thức cấm bay - hình phạt nặng nhất trong ngành hàng không. Cục không nhân nhượng, để cho các quan hệ cá nhân tác động lên quá trình xử lý vụ việc.

Theo Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, đối với hành khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 - 10 triệu đồng.

Trước đó, trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines vào chiều 26/7, phát hiện nam hành khách Vũ Anh Cường ngồi ở hạng ghế thương gia có dấu hiệu say xỉn, quấy rối nữ hành khách cùng chuyến bay và bị từ chối phục vụ. Sự việc xảy ra khiến nhiều người quan tâm và cho rằng cần phải xử lý đối với hành vi của ông Cường.

Được biết, ông Vũ Anh Cường (sinh năm 1960) đang là người đại diện theo pháp luật/Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành – chi nhánh huyện Phú Giáo – Bình Dương và sở hữu Công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây.

Theo DanViet