Đại gia chơi lạ, bỏ chục triệu mua gốc bưởi toàn lá trưng Tết



Không phải hoa đào, hoa mai, cũng không phải những cây bưởi cảnh có quả vàng ươm sai trĩu cành, gần đây những gốc bưởi toàn lá, không có quả lại được đại gia mua về trưng Tết Canh Tý dù giá tới cả chục triệu đồng.​

Tết Nguyên đán 2020 đã cận kề, thị trường cây cảnh trưng Tết bắt đầu nhộn nhịp khách. Các chậu quất, cam hay bưởi cảnh sai trĩu quả bắt đầu xuống phố phục vụ người dân mua về trưng ngày Tết.

Song, ngoài những loại cây cảnh quen thuộc trên, nhiều người còn tìm mua những gốc hoa bưởi về chơi Tết vì mới lạ và vì mùi hương đặc biệt của loại hoa này.

Chỉ vào bốc bưởi chỉ toàn lá, không có quả, có điểm vài chùm hoa bưởi, anh Đào Mạnh Khương - một đầu mối bán gốc bưởi ở Cần Thơ để trưng Tết - cho biết, các tỉnh ngoài Bắc thường có thú chơi bưởi cảnh Tết, nhưng đó là bưởi có nhiều trái. Còn ở trong Nam này nhiều người lại chọn gốc bưởi về chơi hoa.

dai-gia-choi-la-bo-chuc-trieu-mua-goc-buoi-toan-la-trung-tet

Những gốc bưởi cảnh toàn lá đang được nhiều người chọn mua về chơi Tết Nguyên đán

Hoa bưởi có mùi thơm đặc biệt, tao nhã, tỏa hương thơm khắp nhà. Đặc biệt, bưởi thường nở hoa vào đúng dịp Tết âm lịch. Hoa nở thường kéo dài khoảng nửa tháng, nếu tưới ít nước hoa sẽ bền hơn.

Khi hoa tàn sẽ kết trái, cây nuôi trái lớn bình thường, khác hoàn toàn với bưởi cảnh ghép trái và khi trưng Tết xong thì trái đó phải cắt đi. Thế nên, năm nay gốc hoa bưởi được khá nhiều người chọn mua.

“Những gốc bưởi này đều là gốc bưởi vài năm tuổi, nhìn giờ chỉ toàn lá, hoa mới có lác đác vài chùm, nhưng nhà vườn có bí kíp để cây bung nở hoa đúng dịp Tết”. Anh Khương nói và tiết lộ, mỗi gốc bưởi này có giá từ 5-7,5 triệu đồng tùy vào dáng thế và độ tuổi của gốc.

dai-gia-choi-la-bo-chuc-trieu-mua-goc-buoi-toan-la-trung-tet

Thay vì ghép quả, những gốc bưởi được nhà vườn chăm sóc, cho ra hoa đúng vào dịp Tết Nguyên đán

dai-gia-choi-la-bo-chuc-trieu-mua-goc-buoi-toan-la-trung-tet

Một gốc bưởi cảnh loại này có giá khoảng 5-10 triệu đồng, thậm chí có gốc dáng thế đẹp giá lên tới 15 triệu đồng

Mặt hàng này năm nay còn khá mới mẻ, song lượng khách đặt mua rất nhiều. Phần lớn khách mua theo cặp để về trưng Tết Nguyên đán.

Gốc bưởi cảnh này khá khủng, tán lớn nên khách mua chủ yếu là những gia đình có điều kiện, nhà ở có mặt tiền rộng hoặc những gia đình ở biệt thự vì có không gian để trưng Tết, anh Khương cho hay.

Cũng theo anh Khương, dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2020, nhưng hiện tại anh chỉ còn vài cặp gốc bưởi nữa là “cháy hàng”.

Trên thị trường hiện nay, gốc bưởi chơi hoa có giá dao động từ 5-10 triệu đồng/gốc. Có những gốc khủng, dáng thế đẹp giá lên tới khoảng 12-15 triệu đồng/gốc.

Theo Vietnamnet