Đặc sản mắm mực nặng mùi của người Nhật



Mắm mực luôn được xếp vào danh sách những món ăn kinh dị vì có mùi thối nồng đặc trưng. Thế nhưng, đây lại là thứ đặc sản nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào.

Đặc sản mắm mực nặng mùi của người Nhật - Ảnh 1.
 

Ở Nhật, Shiokara là tên gọi của món mắm được làm từ các loại hải sản lên men, trong đó phổ biến nhất là mắm mực. Món ăn này có mùi thối nồng, được làm từ mực ống thái sợi ngâm với chính nội tạng của chúng cùng 10% muối và 30% bột gạo rồi bảo quản trong vòng khoảng 6 tháng cho lên men. Ảnh: Kuni_kara.


dac-san-mam-muc-nang-mui-cua-nguoi-nhat

Nhìn bên ngoài, shiokara là hỗn hợp có màu nâu, trông sền sệt và khá nhớt. Khi thưởng thức món ăn này, thực khách sẽ cảm nhận được vị mặn và cay cùng mùi thối nồng đặc trưng của hải sản lên men. Ảnh: Mamico036.


dac-san-mam-muc-nang-mui-cua-nguoi-nhat
Để tăng thêm hương vị cho món mắm này, người làm có thể cho thêm những nguyên liệu khác như sốt ớt shichimi, wasabi, rượu gia vị mirin hoặc vỏ quả yuzu bào. Ảnh: Foodie_lindie.

dac-san-mam-muc-nang-mui-cua-nguoi-nhat
Dù có mùi vị khá tanh và kén người ăn, shiokara vẫn được xem là một trong những đặc sản nổi tiếng của nền ẩm thực Nhật Bản. Nếu có cơ hội du lịch sang xứ sở hoa anh đào, du khách đừng quên nếm thử mắm mực. Tuy nhiên, nếu bạn là người không thích ăn đồ sống hoặc những món nặng mùi, tốt nhất là không nên thử món này. Ảnh: Yocikiyo.

Theo Zing