Đã xác định chân tướng 'virus bí ẩn' giế.t ch.ết hàng chục trẻ em ở Ấn Độ: 'Hung thủ' không hề xa lạ

Truyền thông trước đó từng đưa tin về bệnh sốt bí ẩn khi nguyên nhân gây bệnh chưa được xác định, khiến dư luận lo sợ.

da-xac-dinh-chan-tuong-virus-bi-an-gie-t-ch-et-hang-chuc-tre-em-o-an-do-hung-thu-khong-he-xa-la

Ảnh: AFP

Theo chính quyền bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, trong vòng 10 ngày qua, đã có ít nhất 53 người - bao gồm 45 trẻ em - chết vì sốt xuất huyết, và hàng trăm người khác phải nhập viện. Những người này đều không có kết quả xét nghiệm dương tính với COVD-19.

Đây chính là căn bệnh mà trước đó truyền thông từng đưa tin là "bệnh sốt bí ẩn" khi nguyên nhân gây bệnh chưa được xác định, khiến dư luận lo sợ. Hiện tại, các bác sĩ địa phương đã kết luận những người này tử vong do sốt xuất huyết.

Tiến sĩ Neeta Kulshrestha từ Firozabad cho biết "các bệnh nhân, đặc biệt là trẻ em, tử vong rất nhanh sau khi nhập viện. Các ca bệnh tăng đột biến trong 5 ngày qua và 90% số người bị ảnh hưởng là trẻ em."

Bác sĩ Sangeeta Aneja, giám đốc phòng khám của bang Firozabad, năm nay phần lớn nỗ lực và nguồn lực đều được dồn vào cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19, và có lẽ vì lý do này nên dịch sốt xuất huyết đã không được quan tâm đúng mức.

Sốt xuất huyết là bệnh do muỗi truyền sang người. Ấn Độ hiện đang là mùa mưa, số lượng muỗi cũng tăng mạnh.

"Sốt xuất huyết là căn bệnh xuất hiện hàng năm, tình hình mỗi năm một khác nhưng năm nay diễn biến dịch đặc biệt nghiêm trọng", bác sĩ Anedja nói./.

Theo Tổ Quốc