Da sáng đẹp thần tốc, chống lão hóa hơn dùng collagen đắt tiền chỉ bằng thứ nước bỏ đi này

Thay vì đổ bỏ như thường lệ, chị em chỉ cần tận dụng nước vo gạo và làm theo cách đơn giản sau đây sẽ có được làn da căng mịn, mềm mại hơn dùng collagen đắt tiền.

Từ nhỏ, hẳn là chị em đã nghe các bà, các mẹ nhắc đến nước vo gạo như một cách hữu hiệu để có được làn da trắng mịn, hồng hào. Nhưng trải qua thời gian, khi những thứ mỹ phẩm dành cho phụ nữ dần tràn lan trên thị trường thì cũng là lúc thứ nước vo gạo rẻ bèo, bình dân dần bị lãng quên. Vậy thì trong bài viết ngày hôm nay sẽ nhắc bạn nhớ về thứ nước dễ tìm, không hề tốn kém mà hiệu quả vô cùng này.

Chống lão hóa da

Hằng ngày chúng ta đều chắt bỏ đi nước vo gạo mà không hề để tâm rằng chúng cực kì có lợi cho da. Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin B5 và các dưỡng chất có lợi cho da khác. Vì thế bạn có thể dùng nước gạo để rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào.

Nhưng bản thân nước vo gạo thôi thì chưa đủ, hãy áp dụng cách pha chế sau để đạt hiệu quả tốt nhất: cho gạo trắng cộng thêm một ít nước lạnh vào máy xay. Sau khi xay xong hãy đổ nước gạo xay lần 1, rót tiếp nước lạnh vào máy để xay tiếp lần 2.

da-sang-dep-than-toc-chong-lao-hoa-hon-dung-collagen-dat-tien-chi-bang-thu-nuoc-bo-di-nay
Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin B5 và các dưỡng chất có lợi cho da

Tiếp đó giữ cho nước gạo của lần xay thứ 2 này qua một đêm để nó lắng lại, gạn lấy chỗ nước màu trắng sữa. Và cuối cùng là pha nước gạo với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5 rồi dùng thay cho sữa rửa mặt hoặc sữa tắm. Riêng pha chế nước gạo dùng để rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh, song không được để quá 2 ngày, nếu không nước sẽ bị lên mốc và biến chất.

Làm nước tẩy trang

Phần nước vo gạo sau khi chắt ra để riêng thì dùng bông phấn thấm nước vo gạo vỗ nhẹ lên khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay cho nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da từ từ trắng sáng, mịn màng. Đừng quên sau khi dùng nước vo gạo phải rửa mặt sạch lại với nước ấm nhé!

da-sang-dep-than-toc-chong-lao-hoa-hon-dung-collagen-dat-tien-chi-bang-thu-nuoc-bo-di-nay
Dùng nước vo gạo thay cho nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da từ từ trắng sáng, mịn màng.

Mịn da, hết thâm mụn

Một loại nước cứ ngỡ là thứ bỏ đi như nước vo gạo lại là thứ có thể làm mịn da, hết thâm mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy nước vo gạo để qua một đêm cho nó lắng lại rồi chắt phần nước trong để riêng ra. Sau đó dùng chỗ nước gạo lắng đọng này đắp lên mặt, da và massage da khoảng 15-20 phút cho tới khi lớp bột khô đi. Tiếp tục thực hiện thao tác này cho đến khi hết chỗ nước gạo này. Đến lớp mặt nạ cuối cùng thì sau khi đắp phải chờ cho lớp bột gạo khô tự nhiên rồi dùng tay nhẹ nhàng phủi lớp bột đi, gột sạch bằng nước vo gạo trong vừa chắt ra ban nãy. Cuối cùng rửa lạnh một này nữa là xong.

da-sang-dep-than-toc-chong-lao-hoa-hon-dung-collagen-dat-tien-chi-bang-thu-nuoc-bo-di-nay
Một loại nước cứ ngỡ là thứ bỏ đi như nước vo gạo lại là thứ có thể làm mịn da, hết thâm mụn hiệu quả.

Với cách làm đẹp này, bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần. Lỗ chân lông sẽ được làm sạch, lấy đi bụi bẩn và vết thâm cũng giảm rõ rệt.

Trắng răng, thơm miệng

Sau mỗi lần vo gạo hàng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Loại kem đánh răng này không chỉ làm cho hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn mà còn giúp hàm răng xỉn màu của bạn trở nên trắng bóng hơn mà không cần phải nhờ đến bác sỹ nha khoa.

da-sang-dep-than-toc-chong-lao-hoa-hon-dung-collagen-dat-tien-chi-bang-thu-nuoc-bo-di-nay
Sau mỗi lần vo gạo hàng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng.

Theo Khám phá/GiaDinh