Đà Nẵng: Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở sản xuất sữa không đảm bảo vệ sinh

Ban quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP) TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa đình chỉ hoạt động 2 cơ sở sản xuất sữa bắp ở quận Thanh Khê và quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Cụ thể, vào khoảng 8 giờ 30 sáng 1/6, đoàn kiểm tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng do ông Nguyễn Văn Hoà làm trưởng đoàn đã kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất sữa bắp Thiện Tâm (K251 Thái Thị Bôi, tổ 59, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) do bà Trần Thị Ngọc Đoan làm chủ. 

Đà Nẵng: Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở sản xuất sữa không đảm bảo vệ sinh

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cơ sở nấu sữa bắp trên địa bàn Đà Nẵng. 

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở chưa có giấy phép kinh doanh, chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP và các hồ sơ liên quan. Nguồn nguyên liệu là bột bắp được chủ cơ sở chế biến thành sữa không có nguồn gốc rõ ràng. 

Bên cạnh đó, khu vực sản xuất sữa của bà Đoan rất chật hẹp, nằm cạnh nhà vệ sinh và rất nhếch nhác. Hàng trăm chai sữa được đựng trong thùng xốp không có thời hạn sản xuất rõ ràng và chưa được vệ sinh các chai để đựng sữa theo đúng quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Đại diện cơ sở cho hay mỗi ngày sản xuất hơn 100 chai, do sản xuất số lượng không nhiều nên chưa đăng ký kinh doanh.

Đà Nẵng: Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở sản xuất sữa không đảm bảo vệ sinh

Hàng trăm chai sữa bắp không nhãn mác được đặt trong các thùng xốp. 

Sau quá trình kiểm tra, đoàn quyết định đình chỉ hoạt động và yêu cầu bà Đoan không được bán lượng sữa đã sản xuất ra thị trường.

Đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, đoàn cũng tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở sản xuất sữa bắp, hạt sen Thiên Ân tại đường Hòa Minh 14 đường Hòa Minh 14, quận Liên Chiểu) và phát hiện cơ sở có giấy phép kinh doanh, nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở điều kiện ATVSTP, giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất và chưa có hồ sơ công bố sản phẩm.

Tại hời điểm kiểm tra, cơ sở này đang trữ rất nhiều sữa trong tủ lạnh và thùng đá. Chủ cơ sở khẳng định không dùng hóa chất bảo quản, tuy nhiên các chai sữa hạt sen và sữa bắp ghi hạn sử dụng đến 9 ngày trên nhãn mác.

Đà Nẵng: Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở sản xuất sữa không đảm bảo vệ sinh

Đoàn làm việc với chủ cơ sở là bà Nguyễn Thị Thanh Vân.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở là bà Nguyễn Thị Thanh Vân thừa nhận cơ sở đã hoạt động hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa có đủ giấy tờ liên quan để hoạt động theo quy định. Nơi sản xuất sữa lại nằm cạnh nhà vệ sinh, nhà bép gây mất vệ sịnh; lò nấu sữa cũng không đảm bảo. Bà Loan cũng cho biết cơ sở thường mua nguyên liệu là bột bắp từ khu vực Sơn Trà về sản xuất.

Hiện tại, đoàn kiểm tra đã đình chỉ hoạt động của cả hai cơ sở này cho đến khi hoàn thành các thủ tục hành chính theo quy định.

Theo TieuDung24h