Đà Nẵng: Bắt hơn 1.200 gói bột ngọt giả chuẩn bị đưa ra thị trường

 Chủ cơ sở cho biết đã bắt đầu làm hạt nêm giả từ đầu năm 2020, liên tục bỏ mối cho tiểu thương các chợ địa bàn TP Đà Nẵng cho đến khi bị bắt.

Thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ 30 sáng ngày 14-7, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) bắt quả tang cơ sở sản xuất bột nêm giả đang đóng gói sản phẩm, chuẩn bị vận chuyển ra thị trường.

Thời điểm trên, Công an phát hiện đối tượng Phan Tuyến (SN 1970, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) đang đóng gói các bao hạt nêm giả.

da-nang-bat-hon-1-200-goi-bot-ngot-gia-chuan-bi-dua-ra-thi-truong

Công an thu giữ hơn 1.200 bột ngọt, hạt nêm giả tại cơ sở

Khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Tuyến, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1.200 gói hạt nêm, mì chính giả được đóng gói cẩn thận, 2 bao nguyên liệu và nhiều cân, máy đóng gói để sản xuất hạt nêm giả.

Qua làm việc, Tuyến khai nhận đã nhập nguyên liệu không rõ nguồn gốc để phân chia, đóng gói vào bao bì in thương hiệu của các hãng hạt nêm, mì chính như Knorr, Aone, Ajinomoto,…để bỏ mối cho tiểu thương tại các chợ trên địa bàn thành phố.

da-nang-bat-hon-1-200-goi-bot-ngot-gia-chuan-bi-dua-ra-thi-truong

Số hạt nêm, bột ngọt giả đóng gói cẩn thận, chuẩn bị đưa ra các chợ ở TP Đà Nẵng

Bên cạnh đó, đối tượng cho biết số hạt nêm, mì chính giả có giá rẻ hơn nhiều lần, được các tiểu thương nhập về với số lượng lớn, "bán chạy" từ đầu năm 2020 đến nay.

Hiện Công an quận Thanh Khê đang tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ vụ việc.

Theo NLD