Đà Nẵng: 34 cán bộ, công-viên chức cùng Bí thư, Chủ tịch của 1 phường phải đi cách ly

36 cán bộ, công chức, viên chức của một UBND phường ở quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng), trong đó có cả Bí thư và Chủ tịch phường, đã phải đi cách ly vì có 1 cán bộ dương tính với SARS-CoV-2 (Covid-19).

Tối 13/8, UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết, ngành y tế đã đưa đi cách ly tập trung 36 cán bộ, công chức của phường Hòa An tại khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm.

Các cán bộ, công chức này phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định vì tiếp xúc gần với ông N.V.S - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An được xác định đã dương tính với SARS-CoV-2. 

Trong số 36 cán bộ, công chức của  phường Hòa An đi cách ly có cả Bí thư và Chủ tịch phường. 

da-nang-34-can-bo-cong-vien-chuc-cung-bi-thu-chu-tich-cua-1-phuong-phai-di-cach-ly

Bí thư, Chủ tịch phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) phải đi cách ly. Ảnh: Đình Thiên

UBND quận Cẩm Lệ cho biết, hiện nay UBND quận đã cử tổ công tác do ông Võ Thiên Sinh - Phó Chủ tịch UBND quận và 6 cán bộ, công chức của quận trực tiếp xuống tham gia chỉ đạo, điều hành công việc của UBND phường Hòa An. 

UBND quận Cẩm Lệ cũng đề nghị Công an quận, Ban Chỉ huy quân sự quận cử cán bộ hỗ trợ điều hành hoạt động của phường Hòa An. 

UBND quận Cẩm Lệ cho hay, trước mắt tổ công tác tập trung chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch Covid-19, duy trì công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực thuộc phạm vi quyền hạn, trách nhiệm của phường; giải quyết nhu cầu thủ tục hành chính cho người dân và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn phường và các công việc, nhiệm vụ liên quan.

Đình Thiên

Theo Dân Việt

-----

Xem thêm:

Đà Nẵng nghiêm cấm người dân đến 2 khu chung cư ở quận Sơn Trà

UBND TP.Đà Nẵng đã quyết định áp dụng biện pháp cách ly khu vực đối với 2 khu chung cư ở quận Sơn Trà.

Sáng 13/8, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký quyết định áp dụng biện pháp cách ly khu vực đối với 2 khu chung cư trên địa bàn quận Sơn Trà.

Cụ thể, UBND TP.Đà Nẵng quyết định áp dụng biện pháp cách ly khu vực để phòng, chống dịch Covid-19 đối với Nhà B1 - chung cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông và Nhà A3 - Khu chung cư Vũng Thùng (đều thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà).

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 10h ngày 13/8 đến 10h ngày 27/8 và có thể gia hạn thêm. Mục đích của việc cách ly nêu trên nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nại Hiên Đông cung yêu cầu người dân sinh sống tại chung cư B1 và A3 ở tại căn hộ, không được ra ngoài, thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Đồng thời, cư dân tại đây hạn chế giao tiếp với người khác trong chung cư, nếu giao tiếp phải giữ khoảng cách 2m, không hoang mang, lo sợ, bình tĩnh thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân và gia đình theo chỉ đạo, hướng dẫn của chính quyền địa phương.

da-nang-nghiem-cam-nguoi-dan-den-2-khu-chung-cu-o-quan-son-tra

Chợ Nại Hiên Đông (Sơn Trà, Đà Nẵng) vẫn đang tạm đóng cửa vì diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn phức tạp. Ảnh: Đình Thiên

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nại Hiên Đông còn nghiêm cấm mọi người dân trên địa bàn phường không có phận sự không được đến các khu vực trên.

Được biết, trên địa bàn phường Nại Hiên Đông đã có 12 ca mắc Covid-19, là địa phương có nhiều ca mắc nhất trên địa bàn TP.Đà Nẵng đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, vào đêm 11/8, UBND phường Nại Hiên Đông đã ra thông báo khẩn cấp để thông tin về việc tạm dừng hoạt động của chợ Nại Hiên Đông.

Theo đó, qua điều tra dịch tễ một số ca nhiễm Covid-19, có 3 bệnh nhân đã vào mua bán tại chợ Nại Hiên Đông. Do đó, sáng nay (11/8), Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã phối hợp với UBND phường Nại Hiên Đông lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương và người đi chợ tại thời điểm lấy mẫu để tầm soát dịch tễ.

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho tiểu thương và nhân dân, trong khi chờ đợi kết quả xét nghiệm, UBND phường Nại Hiên Đông quyết định tạm thời ngưng hoạt động chợ Nại Hiên Đông cho đến khi cơ quan chức năng xác nhận an toàn

Lam Hàn - Đình Thiên

Theo Dân Việt