Đã đến lúc bạn cần nghỉ ngơi hợp lý nếu như có những dấu hiệu này

Bạn nghĩ mình dồi dào năng lượng và sử dụng nó liên tục, nhưng đã đến lúc bạn cần nghỉ ngơi vì cơ thể đang nhắc nhở bạn về điều đó.

Bạn liên tục ủ rũ là dấu hiệu nhắc bạn cần nghỉ ngơi

Những cảm xúc tiêu cực như buồn chán hay ủ rũ, căng thẳng cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang mệt mỏi quá mức. Việc nghỉ ngơi bằng một giấc ngủ sâu, một bữa ăn ngon hay vài bộ phim thú vị sẽ giúp ích cho bạn lúc này. Bạn cũng có thể thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng. Hoạt động này sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn bằng cách tổng hợp endorphins – một hóa chất chống stress trong não.

Đã đến lúc bạn cần nghỉ ngơi hợp lý nếu như có những dấu hiệu này

Tâm trạng ủ rũ, tóc rụng, mất tự chủ cảm xúc... là những biểu hiện của cơ thể mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi (Ảnh minh họa)

Mất tự chủ cảm xúc là lúc bạn cần nghỉ ngơi

Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ trầm cảm, lo lắng và đặc biệt khiến bạn bị stress nặng. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 cho thấy, những bộ não thiếu ngủ trở nên nhạy cảm hơn với các tác nhân gây căng thẳng khi làm việc.

Tăng cân là dấu hiệu bạn cần nghỉ ngơi

Ngủ đủ giấc cần thiết trong việc điều chỉnh insulin – chất giúp làm giảm lượng đường trong máu. Thiếu ngủ làm cho chất này không được xử lý khiến cho bạn luôn có cảm giác thèm ăn các đồ nhiều carbs và đường. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân vù vù.

Bạn cần nghỉ ngơi khi bị chóng mặt

Mỗi khi thay đổi tư thế đột ngột, chúng ta thường cảm thấy hoa mắt chóng mặt. Nhưng nếu hiện tượng này xảy ra nhiều hơn và kéo dài, rất có thể bạn đang bị kiệt sức. Khi mệt mỏi quá độ, thần sắc của bạn trở nên kém đi, máu lưu thông kém dẫn đến cảm giác choáng váng. Hãy về nhà nghỉ ngơi và bổ sung các loại thực phẩm phục hồi năng lượng cho cơ thể. Để tránh tình trạng này tiếp tục xảy ra, bạn cũng cần duy trì các bài luyện tập phù hợp hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

Tóc rụng nhiều là dấu hiệu của sức khỏe không tốt

Ngoài các nguyên nhân bên ngoài như dầu gội hay thời tiết, tóc rụng nhiều cũng có thể là một biểu hiện cho thấy bạn đang làm việc quá sức. Áp lực công việc dẫn tới sự căng thẳng tinh thần quá lớn, cộng thêm thói quen ăn uống thiếu lành mạnh và chế độ ngủ không điều độ có thể dẫn tới sự bài tiết bất thường của tuyến bã nhờn, gây ra hiện tượng rụng tóc.

Nếu gặp phải tình trạng này, hãy nghỉ ngơi và xem xét điều chỉnh lại lịch trình làm việc để giảm áp lực giúp cơ thể dần hồi phục.

Theo GiaDinhVietNam