Đã có kết quả xét nghiệm với người phụ nữ nghi nhiễm COVID-19 đi đường mòn từ Trung Quốc vào Việt Nam

Người phụ nữ này được đưa từ Tân Sơn Nhất về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM vào lúc 15h30. 5 tiếng sau, đã có kết quả xét nghiệm bằng Realtime PCR.

Bản tin lúc 6h ngày 2/6, Bộ Y tế cho biết, đã 47 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 mới ở cộng đồng. Trong 328 ca nhiễm, có tổng cộng 188 ca là người nhập cảnh được cách ly ngay.

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là hơn 7.200 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện chỉ còn 23 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác có hơn 6.300. Số còn lại là cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Tong tổng số 328 ca mắc COVID-19 ở nước ta, tổng cộng đã có 293 người khỏi bệnh/xuất viện (gần 90%), chỉ còn 35 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế. Trong số này cũng đã có 17 bệnh nhân chuyển âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất 1 lần (trong đó có 10 bệnh nhân chuyển âm tính 2 lần trở lên).

Liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đến nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đã có kết quả xét nghiệm với người phụ nữ nghi nhiễm COVID-19 đi đường mòn từ Trung Quốc vào Việt Nam  - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Được biết, người phụ nữ này được đưa từ Tân Sơn Nhất về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM vào lúc 15h30 ngày 29/5. Đến 20h15 cùng ngày, kết quả xét nghiệm bằng Realtime PCR đã cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Chiều ngày 1/6 bệnh nhân đã tiến hành xét nghiệm lần 2, trong hôm nay, 2/6, sẽ có kết quả. Nếu kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính, dự kiến bệnh nhân sẽ chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

Trước đó, tối 28/5, trường hợp này (nữ, sinh năm 1990) đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế TP HCM triển khai các hoạt động phòng chống dịch tại thành phố và thông báo cho các đơn vị địa phương liên quan để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Sau khi phát hiện trường hợp này, Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế TPHCM đã lập danh sách hành khách đi cùng và gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Đồng thời yêu cầu tổ bay tập trung tại khu lưu trú và báo Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế quận, huyện đến lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó đã khử trùng tàu bay và các nơi liên quan bệnh nhân.

T. Nguyên

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Sức sống bệnh nhân phi công người Anh tăng đáng kinh ngạc, mỗi giờ 'ăn' 30ml

+Bàn chân của người nhiều bệnh tật, tuổi thọ kém luôn có chung 7 dấu hiệu nhỏ này: Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều nên kiểm tra ngay

+Ở nơi làm việc, lưu ý kỹ những khuyến cáo này để đảm bảo phòng dịch COVID-19

----