Đã có hàng nghìn khách hàng Việt tham gia... kiện Apple

Tính đến gần 16h ngày hôm nay (15/1) đã có 2212 người tiêu dùng đăng ký tham gia vụ kiện Apple ở Việt Nam thông qua trang web http://batterydown.vn.

Đã có hàng nghìn khách hàng Việt tham gia... kiện Apple

Đến 16h chiều ngày 15/1 đã có 2212 người đăng ký tham gia vụ kiện Apple.

Về vụ việc Apple bất ngờ bị khởi kiện ở Việt Nam, có ý kiến cho rằng, văn phòng luật sư Kết Nối thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đang dùng vụ kiện để đánh bóng tên tuổi. Luật sư Trần Mạnh Tùng cho rằng: “Cũng có người đưa ra ý kiến nhận xét như vậy. Chúng tôi quyết định thực hiện vụ kiện này với tư cách người tiêu dùng đồng thời là một luật sư.

Thông qua vụ việc này, chúng tôi mong muốn người tiêu dùng Việt Nam nhận thức được rằng: Quyền và lợi ích hợp pháp của họ (người tiêu dùng nói chung) đang bị xâm hại. Chính vì vậy, trong đơn khởi kiện chúng tôi đề cập tới trách nhiệm của Apple đối với toàn bộ người tiêu dùng tại Việt Nam chứ không chỉ riêng chúng tôi.

Tính riêng tại Việt Nam, doanh thu của Apple mỗi năm lên tới một tỷ USD, thế nhưng hàng triệu người dùng gặp vấn đề liên quan đến sản phẩm lại không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào.

Chính sách chăm sóc hậu mãi của Apple tại Việt Nam rất kém khi so với các thị trường khác. Đây cũng không phải lần đầu Apple có cách ứng xử chưa thỏa đáng với khách hàng của mình tại Việt Nam.

Chúng tôi rất bức xúc. Chúng tôi cũng chỉ là một trong hàng triệu khách hàng tại Việt Nam nhưng lần này chúng tôi quyết tâm đứng ra khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của chúng tôi và hàng triệu người Việt Nam khác là khách hàng của Apple. Chúng tôi cũng hy vọng, việc này sẽ tạo ra một tiền lệ để buộc các công ty nước ngoài có sản phẩm bán tại Việt Nam phải đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân Việt Nam”.

Sau khi làm đơn khởi kiện và mở trang web cũng fage để ghi nhận ý kiến cộng đồng có ít ngày nhưng số lượng người đăng ký tham gia vụ kiện đã lên đến con số hàng nghìn người cho thấy sự ảnh hưởng tới người tiêu dùng khá lớn của vụ việc.

Cùng đó, trên fage Facebook.com/BatteryDown.vn, phần đa ý kiến của người tham gia đều ủng hộ vụ kiện. Có người cho rằng dù không biết động cơ phía sau vụ kiện này là gì nhưng vẫn ủng hộ vì ít ra cũng có người dám đứng lên bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Về diễn biến vụ kiện, sau khi các luật sư gửi đơn và hồ sơ, TAND TP HCM đã nhận đơn nhưng chưa có thông tin về thụ lý vụ án. Các luật sư cho biết đang soạn văn bản để yêu cầu tòa sớm thụ lý.

Theo GiaDinh