Cuồng ghen, người đàn ông th.iêu sống mẹ con nhân tình

Nghi ngờ nhân tình còn qua lại với chồng cũ, Nghĩa đã buộc cửa phòng trọ của người yêu và nhà hàng xóm rồi châm lửa đốt. Hậu quả, mẹ con nhân tình của Nghĩa thương vong.

Cuồng ghen

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Danh Hiếu Nghĩa (sinh năm 1978, tại Kiên Giang) làm nghề đi đánh cá biển tại TP Vũng Tàu. Quá trình sinh sống thì quen biết với bà Đỗ Thị Phương L.

Trước khi quen Hiếu, bà L. từng đổ vỡ trong hôn nhân và có một người con trai đã 21 tuổi. Trong thời gian quen biết, Hiếu nhiều lần đề cập tiến tới hôn nhân, nhưng bà L. làm ngơ.

Mối quan hệ không gần, chẳng xa với người tình khiến người đàn ông này bắt đầu hoài nghi. Mỗi lần theo tàu vươn khơi dăm bữa, nửa tháng Nghĩa lại nghĩ rằng người tình ở nhà có quan hệ với người đàn ông khác. Rồi mối quan hệ tình cảm xuất hiện những rạn nứt, Nghĩa và nhân tình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

cuong-ghen-nguoi-dan-ong-th-ieu-song-me-con-nhan-tinh

Bị cáo Nghĩa tại tòa phúc thẩm.

Một ngày nọ, bà L. biết được quá khứ của Nghĩa không mấy tốt đẹp từng bị kết án về tội trộm cắp tài sản. Do đó, bà L. dần lơ tình cảm để dần đi đến chấm dứt. Nghĩa nghĩ rằng, người tình còn tình cảm với chồng cũ nên sao nhãng tình cảm với mình.

Thấy người mình yêu ngày càng lạnh nhạt, Nghĩa càng níu kéo thì bà L. càng muốn rời xa. Ông ta nghĩ bà L. không còn tình cảm với mình nữa nên ông ta lên kế hoạch sát hại người trong mộng.

Khoảng 23h ngày 26/3/2020, Nghĩa mang theo can xăng, dao, găng tay cao su đến khu vực nhà chị L. tại phường 12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhận thấy nhà hàng xóm chị L. vẫn còn thức nên bị cáo ngồi chờ đến khoảng 2h ngày hôm sau.

Khi những gia đình hàng xóm chị L. đã đi ngủ thì Nghĩa dùng kẽm và dây điện buộc vào cửa ra vào nhà chị L. và 3 căn nhà lân cận nhằm mục đích cản trở việc cứu chữa cho bị hại.

Sau đó Nghĩa cầm theo can xăng trèo vào nhà chị L. Tại căn phòng chị L. đang ngủ cùng con trai (Trần Văn T., sinh năm 2000) đang ngủ, Nghĩa đổ xăng từ cửa sổ vào phòng rồi đốt miếng vải đã chuẩn bị trước, ném vào đốt cháy phòng ngủ của chị L. Hậu quả, chị L. tử vong, anh T. bị phỏng nặng với tỷ lệ thương tích là 68%.

Tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình

Với hành vi của mình, Nghĩa bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt mức án tù chung thân về tội giết người. Bản thân Nghĩa nhận thấy được tội ác của mình nên chấp nhận hình phạt trên.

Cho rằng mức án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nghĩa là nhẹ nên Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại TPHCM quyết định kháng nghị bản án sơ thẩm, đề nghị TAND cấp cao tại TPHCM tăng hình phạt đối với bị cáo từ chung thân lên tử hình.

Viện Kiểm sát cho rằng Nghĩa thực hiện hành vi có sự chuẩn bị, tính toán từ trước. Trước khi thực hiện bị cáo đã dùng dây kẽm buộc cửa những nhà lân cận nhà bị hại nhằm mục đích cản trở sự cứu chữa bị hại. Bị cáo cương quyết thực hiện hành vi tới cùng, bỏ mặc hậu quả. Chỉ vì mâu thuẫn tình cảm với chị L. mà bị cáo thực hiện hành vi giết nhiều người, anh T. không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

Ngày TAND cấp cao tại TPHCM đưa bị cáo Nghĩa ra xét xử phúc thẩm, ông ta ngồi lọt thỏm trong bục hỏi đáp, người gầy xanh xao, mặt lúc nào cũng cúi gằm. Có lẽ sau những ngày tạm giam rồi xét xử, bị cáo ý thức được cái giá sắp phải trả cho hành vi cuồng yêu đến man rợ, bất nhân tính của mình.

Tại tòa, bị cáo khai Nghĩa và bị hại có quan hệ tình cảm từ cuối năm 2019. Sau thời gian qua lại thì bị cáo biết chị L. còn qua lại với chồng cũ nên bị cáo ghen tức, muốn tước đoạt mạng sống của bị hại. Nghĩa khai lúc thực hiện hành vi phạm tội không biết có con trai của L. ở trong phòng.

Bên cạnh đó, Nghĩa cho rằng mình hiểu biết pháp luật hạn chế, không lường trước được hậu quả nên xin HĐXX cho bị cáo được sống để làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định cấp sơ thẩm xử bị cáo tù chung thân là chưa tương xứng, không đủ sức răn đe. Hành vi của bị cáo là mất nhân tính, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Xét bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Vì vậy, HĐXX chấp nhận kháng nghị của Viện KSND cấp cao tại TPHCM, tuyên phạt bị cáo Danh Hiếu Nghĩa mức án tử hình về tội giết người.

Theo Dân Trí