Cười nghiêng ngả với chiêu làm lành của chồng "xí trai"

5 phút sau, Tuấn quay về miệng hát giọng tuồng chèo “Vợ ơi cho anh xin vài nghìn tiền trà đá”. Dù bực tức nhưng Lan cũng phì cười quay lại nhìn chồng, vậy là cả hai lại xí xóa.

Đến bây giờ, khi đã sống chung một nhà, ngủ chung giường được 3 năm, Lan vẫn không nhịn được cười mỗi khi nghĩ đến những lúc vợ chồng cãi nhau và “chịu đựng” mấy chiêu trò làm hòa của gã chồng công tử của cô.

Lan và Tuấn yêu nhau từ thời còn là sinh viên năm hai. Bạn bè ai cũng thắc mắc vì sao Lan xinh xắn, con nhà giàu, lại học lực giỏi ở một trường danh tiếng lại đồng ý qua lại với Tuấn. Bởi lẽ Tuấn và Lan quá chênh lệch nhau về ngoại hình và gia cảnh.

Nhìn dáng Tuấn mảnh khảnh, đeo cặp kính dày cộp đi cạnh dáng vẻ tiểu thư, yêu kiều của Lan, ai nhìn cũng thấy buồn cười. Vậy mà Lan yêu Tuấn chết mê chết mệt, yêu đến mức phải bỏ ăn mất mấy hôm để bố mẹ cho lấy Tuấn làm chồng.

Cưới nhau rồi, về sống chung, Lan càng nhận ra, mình lấy Tuấn là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Anh chiều và chăm cô không khác gì lúc còn yêu. Kể cả khi mang bầu sinh con, thân hình thon gọn từ 47 kg tăng lên gần 7 yến, Lan cũng chưa bao giờ phải nghe một lời chê bai của chồng mà thậm chí còn suốt ngày được anh xoa bóp tay chăn, trêu đùa.

Cười nghiêng ngả với chiêu làm lành của chồng “xí trai”

Nhờ biệt tài tung chiêu làm vợ hài hước mà Lan chẳng bao giờ giận Tuấn quá một ngày. Ảnh minh họa.

Có lẽ vì tình yêu anh dành cho mình mà Lan nhanh chóng quyết tâm lấy lại dáng sau sinh 7 tháng. Bây giờ, khi đã ngót nghét 30, bạn bè ai cũng xuýt xoa Lan sinh con xong mà trẻ như gái đôi mươi.

Những lúc đó, Lan chỉ tủm tỉm cười rồi bảo “Nhờ tất vào ông Tuấn nhà tao đó”. Đám bạn lại xì xào bàn tán về biệt tài chăm vợ trẻ của người đàn ông “xí trai”.

Ai cũng cho rằng, Lan may mắn vì có chồng yêu chiều mình hết thảy như vậy. Nhưng mọi người không biết, vợ chồng cô cũng có những lần cãi nhau nhưng khác ở chỗ, chẳng bao giờ Lan có thể giận chồng quá 1 ngày.

Cũng bởi cái tài pha trò của Tuấn mà nhiều lần, đang giận muốn ném vỡ tất cả, cô cũng phải phì cười rồi vợ chồng lại xuề xòa quên hết.

Có lần Lan và Tuấn cãi nhau nảy lửa, Lan nóng giận quát tháo “Anh không sống được thì đi đi cho tôi nhờ”. Nào ngờ Tuấn vào tắm táp, vuốt tóc, thay quần áo chỉn chu rồi huýt sáo ra đi thật. Cơn nóng bừng bừng, Lan cầm nguyên cốc nước phi theo ra cửa ném cái choang.

Tưởng rằng, chiến sự căng thẳng khó hòa giải được. Ấy vậy mà 5 phút sau, Tuấn quay về miệng hát giọng tuồng chèo “Vợ ơi cho anh xin vài nghìn tiền trà đá”. Dù bực tức nhưng Lan cũng phì cười quay lại nhìn chồng, vậy là cả hai lại xí xóa.

Có lần cũng cãi nhau, thấy vợ mặt nặng mày nhẹ hằm hằm không nói gì, Tuấn lại chủ động làm hòa bằng cách nhắn tin trước cho vợ. Ai dè Lan vẫn làm thinh không nhắn lại. Vậy là Tuấn lại nghĩ ra chiêu trò mới.

Tuấn bèn lấy một tờ giấy trắng ra viết thư đặt ngay bên cạnh đèn ngủ. “Vợ ơi, anh biết em vẫn đang giận anh lắm. Tuy nhiên, anh đành phải viết đôi dòng này ra, có thể em sẽ sung sướng khi đọc được những dòng cuối cùng của anh.

Hôm qua, khi con mèo cưng của em đến liếm liêm vào chân anh cũng là lúc anh muốn ôm hôn em một cái vì lâu lắm rồi, em chỉ biết ôm mèo với chăm con mà quên mất anh... cũng đang cần được ôm.

Hận con mèo từ lâu nên anh mới gẩy gẩy chân đẩy nó ra vì buồn quá không chịu được chứ chẳng phải, anh cố tình hành hung con mèo cưng của em đâu. Vậy mà, em lại chửi anh bạo hành với đứa con thứ hai của em.

Thứ nữa là em chửi anh lười tắm. Không phải anh lười đâu em à, chẳng qua là vì anh thấy em dạo này có hứng thú gieo cải, trồng rau. Anh muốn để dành đất để cho em bón cây nhanh tốt đó mà.

Em đừng giận anh nữa nhé. Nếu đồng ý thì đá chân anh một phát, anh sẽ đền đáp mấy tiếng làm em khóc sưng cả mắt.”

Đọc xong bức thư, Lan khóc òa quay lại ôm lấy chồng khóc nức nở, vậy là vợ chồng lại làm hòa quên hết mọi bức xúc, giận dỗi ban ngày.

Chưa hết, cứ lúc nào thấy Lan cau có, đi ra đi vào là Tuấn lại làm trò cười trêu chọc vợ. Chiêu giúp vợ xả xì trét nhanh nhất là Tuấn cố tình “xì hơi” thật to để Lan nghe thấy. Có lúc chỉ vì muốn vợ cười mà Tuấn cố tình gọi Lan vào phòng rồi tung chiêu như chuẩn bị bắn đại bác rồi phát ra âm thanh “sấm chớp” và cười ha hả. Những lúc đó, Lan lại đuổi Tuấn chạy khắp nhà rồi cả hai cười đùa quên hết mệt nhọc.

Có thể, chính vì lấy được người chồng tuy xí trai mà có biệt tài làm vợ vui như Tuấn nên đến bây giờ, vợ chồng Lan vẫn mặn nồng và lúc nào Lan cũng cười tươi roi rói mỗi khi ra ngoài tụ tập bạn bè và kể về người chồng đặc biệt của mình.

Theo Nhã Nam(NDT)