Cuối năm rồi các cửa kính trong nhà cần được lau chùi sạch sẽ, đây là cách khiến chúng sáng bóng mà không cần dùng đến chất tẩy rửa độc hại

Không cần mua nước lau kính, bạn hoàn toàn có thể làm sạch gương, cửa kính đơn giản bằng những nguyên liệu rẻ tiền, với tay là có ngay trong nhà.​

Muối

Đối với những cửa kính bị nước mưa bắn vào và đọng vết bẩn lại, bạn hãy lấy một miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính. Một lát sau, kính sẽ sáng bóng trở lại.

Amoniac

Có thể nói amoniac là một trong những dung dịch tẩy vết bẩn, mảng bám hay là dấu tay dính trên kính. Với cách này các bạn pha dung dịch theo tỉ lệ: 1 chén amoniac và 3 chén nước, hoa đều. Sau đó dùng khăn mềm thấm vào dung dịch để lau. Thực hiện như vậy là các khung cửa kính nhà bạn sẽ sáng bóng trở lại.

cuoi-nam-roi-cac-cua-kinh-trong-nha-can-duoc-lau-chui-sach-se-day-la-cach-khien-chung-sang-bong-ma-khong-can-dung-den-chat-tay-rua-doc-hai

Các thành phần có trong nguyên liệu thực phẩm tự nhiên an toàn hơn rất nhiều so với hóa chất và mang lại hiệu quả tẩy rửa cao, ví dụ với các bề mặt kính trong nhà.

Giấm ăn

Một trong những công thức phổ biến nhất là sử dụng giấm ăn. Như bạn đã biết giấm có rất nhiều công dụng, vừa dùng để chế biến thức ăn vừa có tác dụng tẩy rửa. Để làm sạch kính thủy tinh bằng giấm, bạn chuẩn bị sẵn một chiếc bát hoặc một bình xịt, hòa lẫn giấm và nước theo tỷ lệ 50 – 50 và quấy đều.

Trước tiên, bạn dùng chổi lông, phất trần hoặc khăn sạch lau qua lớp bụi bám trên bề mặt kính. Sau đó, xịt hỗn hợp giấm và nước vừa pha lên bề mặt cần làm sạch. Nếu không có bình xịt, bạn có thể dùng miếng mút thay thế. Lau sạch vết bẩn bằng khăn sạch.

Nước xả quần áo

Đừng tưởng nước xả quần áo chỉ có tác dụng xả vải thôi nhé. Nó còn có hiệu quả rất tốt khi dùng để lau chùi cửa kính, mặt bàn thủy tinh hay là gương nữa đấy. Chỉ cần pha theo tỉ lệ: 1 phần nước xả + 4 phần nước. Sau đó hòa đều và cho vào bình xịt. Xịt dung dịch lên khăn mềm hoặc là khăn giấy để làm sạch bề mặt kính.

Cồn 90 độ

Một công thức làm sạch kính phổ biến khác là sử dụng cồn và nước. Bạn cũng chuẩn bị sẵn một chiếc bát hoặc bình xịt, trộn 100ml cồn 90o (khoảng 1/2 cốc uống nước) với nửa lít nước sạch. Tiến hành các bước làm sạch giống như trên.

Nước tẩy sơn móng tay (a-xe-ton)

A-xe-ton có trong nước tẩy sơn móng tay có tác dụng rất tốt trong việc vệ sinh mặt kính, vết ố vàng. Để sử dụng bạn chỉ cần nhỏ vài giọt nước tẩy sơn móng tay lên chỗ cần làm sạch và lai lại bằng khăn giấy khô.

cuoi-nam-roi-cac-cua-kinh-trong-nha-can-duoc-lau-chui-sach-se-day-la-cach-khien-chung-sang-bong-ma-khong-can-dung-den-chat-tay-rua-doc-hai

Giấy báo cũng có tác dụng lau chùi cửa kính hiệu quả.

Giấy báo

Có thể bạn dùng những loại giấy cao cấp hoặc khăn bông nhưng chưa chắc đã lau sạch được cửa kính. Và bạn chỉ cần một tờ báo cũ, vo tròn thấm thêm ít nước lại có thể lau được sạch các vết bẩn này.

Không cần đến bàn là, quần áo vẫn phẳng phiu bất ngờ nhờ cái... nồi

Theo GiaDinh