Cuộc tình với chồng hơn 14 tuổi của cựu BTV thời sự có giọng đọc huyền thoại



NSƯT Thúy Hoa từng cùng ông xã trải qua hành trình hạnh phúc kéo dài gần 40 năm.

NSƯT Thúy Hoa sinh năm 1957 tại Hà Nội. Xuất phát điểm là phát thanh viên của Đài tiếng nói Việt Nam, nhưng sau đó bà nổi danh khi vào TP.HCM lập nghiệp và làm việc cho HTV.

Trong 26 năm gắn bó với nghề BTV kiêm MC, NSƯT Thúy Hoa để lại ấn tượng cho nhiều thế hệ khán giả bởi giọng đọc truyền cảm mang bản sắc riêng.

cuoc-tinh-voi-chong-hon-14-tuoi-cua-cuu-btv-thoi-su-co-giong-doc-huyen-thoai

NSƯT Thúy Hoa từng được mệnh danh là "Hoa hậu HTV".

Không chỉ là BTV, MC giọng Bắc hiếm hoi dẫn thời sự trên sóng Đài truyền hình TP.HCM, tên tuổi của NSƯT Thúy Hoa còn gắn liền với việc bà thuyết minh cho loạt phim đình đám như: Bao Thanh Thiên, Thần điêu đại hiệp, Từ Hy Thái Hậu, Ước mơ vươn tới một ngôi sao...

Ngoài tài năng, sắc vóc cuốn hút thời hoàng kim giúp cho NSƯT Thúy Hoa được phong danh là "Hoa hậu HTV". Bên cạnh sự nghiệp, NSƯT Thúy Hoa còn có một chuyện tình khá thú vị.

Chồng của giọng đọc huyền thoại chính là ông Nguyễn Trọng Trúc - Nguyên Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký liên đoàn bóng bàn TP.HCM và là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng bàn Việt Nam giai đoạn 1975 - 1992.

Ít ai biết rằng, NSƯT Thúy Hoa gặp gỡ người bạn đời vào đúng dịp mùng 08/03 năm 1978 nhờ sự giới thiệu của một người thân. Ngay khi chạm mặt, nữ BTV nổi tiếng đã chào vị HLV bóng bàn là "chú" khi biết ông Trọng Trúc lớn hơn bà đến 14 tuổi.

Sau buổi làm quen đầu tiên, ông Trọng Trúc đã chủ động đến thăm gia đình NSƯT Thúy Hoa vào những ngày nghỉ. Dần dần cả hai nảy sinh tình cảm nhờ những cuộc hẹn với nhiều kỉ niệm khó quên.

Khi tình yêu chín muồi, cả hai lên kế hoạch cưới xin nhưng bị nhiều người khuyên ngăn vì khoảng cách về độ đuổi, tính cách cũng như môi trường làm việc.

Nhưng với sự kiên trì thuyết phục của gia đình nhà trai, đám cưới của NSƯT Thúy Hoa và chồng đã diễn ra vào tháng 08/1979.

Thời điểm về chung một nhà, cặp đôi từng phải vượt qua rất nhiều giai đoạn khó khăn về kinh tế cũng như quỹ thời gian hạn hẹp vì theo đuổi những đam mê riêng.

cuoc-tinh-voi-chong-hon-14-tuoi-cua-cuu-btv-thoi-su-co-giong-doc-huyen-thoai

Hình ảnh kỉ niệm của gia đình NSƯT Thúy Hoa (ông Ngọc Trúc đứng ngoài cùng bên trái - pv).

Nhưng bằng tình yêu và sự cảm thông, cả hai đã có một hành trình hạnh phúc kéo dài gần 40 năm và có 2 người con ngoan ngoãn, giỏi giang. Năm 2016, ông Trọng Trúc được chẩn đoán bị ung thư trực tràng.

Dù được vợ con hết lòng thương yêu và chạy chữa nhưng ông không qua khỏi và tạ thế vào tháng 11/2017 - chỉ sau vài ngày tổ chức đám cưới cho cậu con trai thứ 2 (em ruột MC Nguyệt Ánh - pv).

Hiện tại NSƯT Thúy Hoa đã bước vào độ tuổi 63 và dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc con cháu. Chỉ thỉnh thoảng bà mới xuất hiện trong bộ ảnh kỉ niệm với con gái đầu lòng là MC Nguyệt Ánh và tham gia một vài buổi giao lưu phù hợp.

cuoc-tinh-voi-chong-hon-14-tuoi-cua-cuu-btv-thoi-su-co-giong-doc-huyen-thoai

NSƯT Thúy Hoa chính thức nghỉ hưu vào năm 2012.

cuoc-tinh-voi-chong-hon-14-tuoi-cua-cuu-btv-thoi-su-co-giong-doc-huyen-thoai

Sau này cô gây chú ý khi xuất hiện trong bộ ảnh trẻ trung với cô con gái ruột là MC Nguyệt Ánh.

cuoc-tinh-voi-chong-hon-14-tuoi-cua-cuu-btv-thoi-su-co-giong-doc-huyen-thoai

Hình ảnh NSƯT Thúy Hoa tham gia chương trình "Ký ức vui vẻ" năm 2019.

Theo Trí thức trẻ