Cuộc sống siêu xa xỉ của vua Ả rập Saudi

Thuê hơn 200 phòng khách sạn xa hoa, đi du lịch đem theo 1.000 người,... là một trong nhiều hành động xa xỉ của vua Ả Rập Saudi.

Mang “cung điện” dát vàng đến thăm Mỹ

Theo hãng tin Fox News, hàng chục chiếc xe hơi nằm đợi vua Salman bin Abdulaziz Al Saud tại khu căn cứ quân sự Joint Base Andrews vào đêm 3-9 vừa qua.

Sau khi đến nơi, nhà vua và đoàn tùy tùng đã đến khách sạn xa hoa Four Seasons và tiến hành đặt phòng. Vua Ả Rập đã thuê toàn bộ 222 phòng của khách sạn Four Seasons cho chuyến thăm 3 đêm trên đất Mỹ buộc du khách ở đây phải di chuyển sang các khách sạn khác gần đó.

Trung bình mỗi phòng khách sạn có giá hơn 2.000 USD một đêm và phải bố trí thêm tiện nghi để phục vụ vị vua 79 tuổi. 

Theo báo cáo, ông thậm chí còn mang nhiều nội thất sang trọng đến khách sạn, gồm cả thảm đỏ và các vật trang trí dát vàng.

“Tất cả mọi thứ đều bằng vàng. Gương vàng, bàn ghế vàng, đèn mạ vàng thậm chí kệ mũ cũng bằng vàng”, một khách hàng ở Four Seasons cho biết.

Cuộc sống siêu xa xỉ của vua Ả rập Saudi

Các phòng Hoàng gia (Royal Suite) của khách sạn còn được trang bị thang máy riêng và cửa sổ chống đạn để đảm bảo sự riêng tư và an ninh cho vị vua Ả rập.

Các phòng Hoàng gia (Royal Suite) của khách sạn còn được trang bị thang máy riêng và cửa sổ chống đạn để đảm bảo sự riêng tư và an ninh cho vị vua Ả rập.

Vua Salman (79 tuổi) và Tổng thống Mỹ Obama đã có buổi gặp mặt đầu tiên kể từ khi ông lên ngôi đầu năm nay khi anh trai qua đời.

Trong khi đó, Reuters ngày 4/9 đưa tin quốc vương Ả rập Saudi đã chấp nhận thỏa thuận hạt nhân với Iran dưới sự đảm bảo của Mỹ.

Theo tiết lộ của một quan chức cấp cao Saudi với Reuters, Ả Rập Saudi hài lòng với sự đảm bảo từ Tổng thống Mỹ Barack Obama về thỏa thuận hạt nhân Iran và tin rằng thỏa thuận này sẽ góp phần đảm bảo an ninh và ổn định ở Trung Đông.

Phát biểu sau cuộc gặp giữa Tổng thống Obama và Vua Salman, Ngoại trưởng Saudi Adel al-Jubeir cho biết ông Obama đã hứa với vị vua Ả Rập rằng thỏa thuận trên sẽ ngăn cản việc Iran mua vũ khí hạt nhân, bao gồm điều khoản cho phép thanh sát các cơ sở quân sự đáng ngờ của Tehran cũng như áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt nếu Iran vi phạm thỏa thuận.

Saudi và Iran đang đối đầu trong nhiều vấn đề ở khu vực, trong đó có các cuộc xung đột tại Syria và Yemen.

Quốc gia vùng Vịnh Ả Rập trước đây đã bày tỏ sự ủng hộ đối với các thỏa thuận hạt nhân Iran và hiện họ sợ rằng việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt sẽ khiến Iran theo đuổi các chính sách gây bất ổn ở Trung Đông.

Cuộc sống siêu xa xỉ của vua Ả rập Saudi

Đức vua Salman bin Abdulaziz nổi tiếng hay đưa các đoàn tùy tùng khổng lồ đi theo hộ tống.

Đem 1000 người đi du lịch

Vua Salma, người mới lên cai trị Nam Ả Rập hồi đầu năm, vừa tận hưởng kỳ nghỉ 3 tuần xa hoa ở miền nam nước Pháp. Đi theo quốc vương là đoàn tùy tùng lên đến 1.000 người và đổ bộ xuống sân bay quốc tế Nice từ hai chiếc máy bay riêng được điều hành bởi hãng Saudi Arabian Airlines.

Hai chiếc Boeing 747 của hãng hàng không Arab Saudi Airlines đưa vị vua 79 tuổi và đoàn khách đáp xuống sân bay quốc tế Nice, Pháp. Ít nhất 400 siêu xe được huy động để chuyên chở người thân, bạn bè nhà vua về khu biệt thự riêng. Chateau de l’Horizon, căn biệt thự sang trọng, xây bằng đá kiên cố trị giá 5 triệu bảng Anh, nằm dọc bãi biển French Rivera, là nơi đón tiếp vua Salman và người thân. Đây là nơi từng tiếp đón những chính khách nổi tiếng như Winston Churchill, cựu Thủ tướng Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland hay nữ diễn viên người Mỹ Marilyn Monroe.

Khu biệt thự thuộc miền Nam nước Pháp là nơi đón tiếp vua và người thân.

Thang máy ngoài trời được xây tạm thời để phục vụ đoàn khách giàu có đến từ đất nước dầu mỏ.

Cuộc sống siêu xa xỉ của vua Ả rập Saudi

Vua Salman đã nghỉ tại Chateau de l’Horizon, biệt thự được xây bằng đá kiên cố, trải dài hàng trăm mét dọc bãi biển French Rivera.

Để phục vụ nhà vua, nhà quản lý biệt thự cho thay đổi cửa kính, trồng nhiều hoa tươi. Đặc biệt, một thang máy nổi nối từ bãi biển La Mirandole tới biệt thự được xây dựng nhằm phục vụ các thành viên Hoàng gia. Trong khi đó, hơn 700 vị khách giàu có đến từ quốc gia dầu mỏ sẽ nghỉ tại những khách sạn sang trọng khác ở thành phố Cannes. Giá phòng tại đây có mức khoảng 750 bảng Anh/đêm.

Tại nơi mà đức vua chọn để nghỉ ngơi, bãi biển Mirandola nằm giữa Antibes và Marseilles phải đóng cửa tạm thời. Mọi lưu thông hải hàng công cộng ở đây đều bị cấm cũng như hoạt động bơi lội bị cảnh sát tuýt còi.

Bên cạnh đó, việc bảo vệ vua Ả Rập cũng được thắt chặt. Tại lối vào biệt thự và bãi biển luôn có xe tuần tra của cảnh sát Pháp túc trực. Trên mặt biển, hai tàu tuần tra cũng đi tuần liên tục nhằm không để ai xâm nhập trong bán kính 300 m.

Việc tạm đóng cửa bãi biển và không cho dân thường tắm khiến không ít người mếch lòng. Một bản kiến nghị của người dân địa phương gồm 120.000 chữ ký được gửi tới chính quyền Pháp với yêu cầu mở lại bãi biển.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng sự xuất hiện của vua không làm ảnh hưởng nhiều đến họ. "Tôi nghĩ rằng ông ấy đang làm lợi cho nền kinh tế Pháp khi tới đây nghỉ dưỡng, mua sắm. Mà điều đó thì cũng tốt thôi", một người dân Pháp nói với News.

Theo Ngọc Anh (ĐSPL)