Cuộc sống một mình trên đất Mỹ ở tuổi xế chiều của ca sĩ hải ngoại Tuấn Vũ

Tuấn Vũ hiện sống một mình trên đất Mỹ ở tuổi xế chiều. Nhiều người hỏi anh có buồn không, Tuấn Vũ cho biết: Riết rồi quen và thấy bình thường.

Tuấn Vũ, ca sĩ hải ngoại thành công với những ca khúc nhạc vàng trữ tình gần gũi với khán giả từ nhiều thập niên. Trên sân khấu, anh thả hết hồn mình qua từng điệu nhạc nhưng ngoài đời Tuấn Vũ lại rất kiệm lời. Nói về cuộc sống hiện tại bên Mỹ, Tuấn Vũ chỉ gói gọn trong hai chữ "bình thường".

Tuấn Vũ coi ca sĩ Chế Linh là người thầy.

Tuấn Vũ coi ca sĩ Chế Linh là người thầy.

Người hâm mộ gặng hỏi mãi, Tuấn Vũ mới tâm sự: "Tôi ở bên Mỹ vẫn bình thường. Lần này về cũng ghé thăm mộ bố mẹ và mấy đứa em, đứa cháu ở nhà. Kỳ này về tôi ở cũng khá lâu, chừng 1-2 tháng ở Việt Nam. Ở Mỹ, tôi thân thiết với một người mà gọi là con thì không phải bởi bố mẹ cháu mất lâu rồi, mình nuôi và coi như con cháu trong nhà".

Tuấn Vũ cho biết, anh với người này thường xuyên gặp nhau và còn bình thường anh chỉ sống một mình mà thôi. Những lúc rảnh rỗi, anh thường đến chùa hay nhà thờ để tâm sự với cha hay các sư về cuộc sống. Chính vì vậy, dù ở một mình nhưng Tuấn Vũ không cảm thấy buồn chán hay khổ tâm.

Ngoài lịch đi hát, ở bên Mỹ anh còn mở một quá nhậu để tăng thêm thu nhập. Anh nói: "Tôi sang nước ngoài từ năm 79 đến giờ, nếp sống ngoài đi hát cũng có nghề phụ. Như anh Chế Linh và tôi cũng có mở một quán nhậu. Từ ngày mở quán, tôi bớt say xỉn hơn nhiều và cũng nhờ thế nên tôi mập hơn".

Cuộc sống bên Mỹ một mình nhưng Tuấn Vũ cảm thấy thoải mái, thỉnh thoảng, anh trò chuyện với các em qua mạng. Theo Tuấn Vũ cho biết lần này về Việt Nam, anh muốn bù đắp tình cảm cho người thân của mình.

"Đứa em tôi có nói nhiều khán giả quan tâm lắm, tôi cũng chẳng biết phải nói sao. Thực ra, cuộc sống của mình tới giờ vui nhiều mà buồn cũng nhiều. Sợ nhiều khi mình nói, người ta nghe lại không nghĩ là đúng. Vậy nên tôi chỉ biết cảm ơn khán giả đã thương mình qua mấy chục năm qua chứ không muốn nói quá nhiều về bản thân", Tuấn Vũ tâm sự.

Tuấn Vũ và các em trong gia đình.

Tuấn Vũ và các em trong gia đình.

Được biết, do ở Mỹ xa xôi nên Tuấn Vũ đã không kịp về nhìn mặt cha mẹ lần cuối. Đây là điều nuối tiếc nhất trong cuộc đời của nam ca sĩ hải ngoại. Qua đấy để anh rút là một điều ý nghĩa trong cuộc đời "Tiền bạc chỉ là phù du, tình cảm mới là quan trọng".

Nhiều người cho rằng anh giàu có quá rồi nên mới không gọi "tiền là phù du", Tuấn Vũ lắc đầu, anh giải thích: "Tiền bạc thì ai không thích nhưng tôi xem là phù du, tức là vì giờ có bao nhiêu tiền đi chăng nữa, đến khi nằm xuống cũng không mang theo được. Tình cảm nằm sâu trong tim, khi đi rồi, có thể hình dung tất cả mọi người mình yêu quý để ở trong lòng và cảm ơn rất nhiều. Tôi không phải đại gia, tôi nghèo lắm".

Tuấn Vũ hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Tuấn Vũ hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Chính vì thế, Tuấn Vũ coi trọng chữ tình, anh muốn dành thời gian ở Việt Nam để bù đắp cho anh em họ hàng và cả những người đã từng đi qua cuộc đời anh nữa.

Chương trình liveshow “Tuấn Vũ – 10 năm tái ngộ” sẽ diễn ra 1 đêm duy nhất tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) vào tối 9-12-2018 với sự tham gia của nhiều ca sĩ khác như: Chế Linh, Giao Linh, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn, Randy, Mỹ Huyền, Lưu Chí Vỹ, Dương Hồng Loan...

Đỗ Quyên

Theo GiaDinh