Cuộc đời cô gái 18 tuổi xinh đẹp treo cổ sau 1 tuần làm đám cưới

“Tôi biết Q. A. còn trẻ dại, muốn để nó ở nhà sang năm mới cưới nhưng chẳng nói được đành thôi“, cụ L. rưng rưng khóc.

Như Dân Việt đã đưa tin, tối 24.11, người dân xã Hoàng Ninh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện cô gái xinh đẹp Nguyễn Thị Q. A. (18 tuổi) chết trong tư thế treo cổ tại căn nhà ở thôn My Điền nên báo chính quyền địa phương.

Công an xã Hoàng Ninh cho biết, Q. A. là người ở huyện Hiệp Hòa, cô gái này mới làm lễ cưới với thanh niên Nguyễn Văn Đ. (27 tuổi, người ở huyện Tân Yên, cùng tỉnh) được 1 tuần.

Sau đám cưới, cả hai cùng chuyển đến địa bàn xã Hoàng Ninh thuê nhà để đi làm công nhân, họ mới ở với nhau được vài ngày thì xảy ra chuyện.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng nhận thấy không có dấu hiệu của vụ án mạng.

Xác định nạn nhân chết là do tự tử, sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý, công an đã bàn giao thi thể cho người thân đưa về quê lo hậu sự.

cuoc-doi-co-gai-18-tuoi-xinh-dep-treo-co-sau-1-tuan-lam-dam-cuoi

Theo Trí thức trẻ, cha mẹ Q. A. ly hôn sớm, cả hai đều đi bước nữa nên cô về sống với ông bà ngoại từ nhỏ. Nhà nghèo, hết lớp 7 cô đã phải nghỉ học để đi làm thuê.

Cụ L. (81 tuổi, bà ngoại của Q. A. ở xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng kể, chuyện yêu đương của cháu gái trước đây như thế nào cụ không nắm rõ, hồi tháng 8 Âm lịch, dù chưa đủ 18 tuổi nhưng mẹ Q. A. đã đồng ý cho dạm ngõ, rồi khi vừa đủ tuổi thì làm lễ cưới.

"Tôi biết Q. A. còn trẻ dại, muốn để nó ở nhà sang năm mới cưới nhưng chẳng nói được đành thôi", cụ Lân rưng rưng khóc.

Từ hôm nghe tin giữ về cháu gái, bác ruột của Q. A. sớm chiều sang thăm bố mẹ hai lần vì sợ hai cụ buồn.

Bác ruột của Q. A. nói rằng, chuyện cưới xin của cháu gái Q. A. có phần do người nhà mai mối, tuy nhiên cô gái trẻ cũng thuận lòng vui vẻ.

"Nhà này có người chị họ Q. A. được gả về bên đó làm chị dâu ruột của chồng nó nên ít nhiều cũng có tác động, nếu nhà trai có như thế nào thì chị nó đã can ngăn", bà bác nói.

Suốt hai tháng cháu gái và chồng tìm hiểu nhau, bà bác ruột không thấy Q. A. có phản kháng gì cuộc hôn nhân này cả. Thậm chí hôm gần cưới, bà được nghe Q. A. kể lại chuyện gia đình nhà chồng cho tiền đi tuần trăng mật nhưng cô bé sợ tốn kém nên thôi.

cuoc-doi-co-gai-18-tuoi-xinh-dep-treo-co-sau-1-tuan-lam-dam-cuoi

Người thân chưa hết bàng hoàng về chuyện Q. A. tự sát.

Theo những người thân của Q. A., trước khi làm đám cưới, anh Đ. (chồng Q. A) cũng hay sang thăm gia đình. Họ thấy Đ. là người hiền lành, không hút thuốc, không rượu chè cũng chẳng bài bạc, tính cách lại nhu mì.

Trước hôm xảy ra sự việc, cả hai vợ chồng Q. A. về thăm ông bà ngoại vẫn cười đùa ríu rít với nhau. 

Mẹ đẻ Q. A. vẫn đang làm việc bên Đài Loan, dù biết tin con gái đã mất nhưng bà chưa thể về.

Một lãnh đạo UBND xã Lam Cốt (huyện Tân Yên) cho biết, anh Đ. (người trong xã) và cô gái trẻ Q. A. mới làm đám cưới được khoảng một tuần.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Đ. đã đưa thi thể vợ về nhà lo hậu sự. Cán bộ chính quyền địa phương cũng xuống động viên, chia sẻ mất mát cùng gia đình.

"Qua tìm hiểu nguyên nhân thì được biết giữa anh Đ. và chị Q. A. đi đến hôn nhân cũng có phần mai mối, sắp đặt", vị lãnh đạo xã Lam Cốt cho hay.

Theo DanViet