Cuộc chạy trốn ung dung của sinh viên ưu tú IQ 'khủng' sau màn gi.ế.t mẹ đầy mưu mô

Thi thể của Tạ Thiên Cầm được tìm thấy trong tình trạng được bọc bởi nhiều lớp màng bọc ni lông, giữa mỗi lớp ni lông được rải thêm một lớp than hoạt tính.

Xử lý thi thể một cách hoàn mỹ

Ngày 14 tháng 2 năm 2016, thi thể của Tạ Thiên Cầm được tìm thấy tạo kí túc xá dành cho giáo viên số 722, đường Quế Sơn, quận Phổ An, thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. 

Khi cảnh sát phát hiện thi thể, trong phòng ở của nạn nhân có lắp hai chiếc camera và chuông báo đối diện với cửa ra vào và phòng ngủ chính. 

Thi thể của nạn nhân được bọc bởi nhiều lớp màng bọc ni lông, giữa mỗi lớp ni lông được rải thêm một lớp than hoạt tính.

cuoc-chay-tron-ung-dung-cua-sinh-vien-uu-tu-iq-khung-sau-man-gi-e-t-me-day-muu-mo

Chân dung nạn nhân. Ảnh: Baidu

Theo điều tra của cảnh sát, nạn nhân chết ngày 11 tháng 7 năm 2015 nhưng mãi tới ngày 14 tháng 2 năm 2016 thi thể mới được phát hiện. Kẻ tình nghi số một của vụ án chính là con trai của nạn nhân – Ngô Tạ Vũ.

Sinh viên ưu tú của Bắc Đại

Ngô Tạ Vũ chính là niềm tự hào của người thân và bạn bè xung quanh. Năm nhất đại học vinh dự nhận được danh hiệu "sinh viên 3 tốt". Năm hai đại học nhận được học bổng Koguan Leo của trường. Thành tích thi GRE rất cao. 

Ước mơ của Ngô Tạ Vũ là có thể đi Mỹ trao đổi và học lên thạc sĩ, tiến hành nghiên cứu kinh tế chuyên sâu.

cuoc-chay-tron-ung-dung-cua-sinh-vien-uu-tu-iq-khung-sau-man-gi-e-t-me-day-muu-mo

Ngô Tạ Vũ uống rượu với khách ở quán bar Trùng Khánh (Ảnh: hsw)

Tuy nhiên, cuộc sống của cậu ta ngày càng đi xuống, Ngô Tạ Vũ không đi Mỹ được nên hắn sinh phẫn uất, vẫn luôn chán nản ở trong nước. 

Trong thời gian bỏ bê việc học này, hắn quen một cô gái làng chơi rồi trở thành người yêu. Hai người quay nhiều video nhạy cảm với nhau. 

Ban ngày Ngô Tạ Vũ đi dạy học, buổi tối thì làm người mẫu ở quán bar gạ gẫm gái đẹp. Bên cạnh đó hắn cũng hay kết bạn với gái lạ trên wechat, thường đi phố đèn đỏ. Có thể nói khoảng thời gian này đời sống cá nhân của Ngô Tạ Vũ cực kì hỗn loạn và trụy lạc.

Lên kế hoạch giết người và ung dung bỏ trốn

Trong lúc cuộc sống của Ngô Tạ Vũ hỗn loạn và truỵ lạc thì mẹ anh ta cũng trở nên u uất sầu muộn và kiểm soát con trai một cách gắt gao. Ngô Tạ Vũ cảm thấy cuộc sống, công việc và học tập rất áp lực do đó nhiều lần có ý định muốn tự sát. 

Hắn nghĩ rằng mẹ mình sống cũng rất đau khổ, bà muốn chết. Vậy nên hắn quyết định giết mẹ trước rồi sẽ tự sát coi như là "giải thoát" cho cả hai mẹ con. 

Một ngày nọ, trước khi về nhà, hắn đặt mua qua mạng rất nhiều đồ như: dao phẫu thuật, dao làm bếp, túi chống thấm, túi ni lông, quần áo bảo hộ…để phục vụ cho kế hoạch giết người.

Đầu tháng 7 năm 2015, Ngô Tạ Vũ về thăm mẹ ở Phúc Châu, trước mặt mọi người hắn vẫn rất khiêm tốn và thân thiện, không có gì bất thường cả. 

Đến ngày 11 tháng 7 năm đó, trong lúc nạn nhân đang cởi giày, hắn dùng dao sát hại nạn nhân xong nhưng lại không có can đảm tự sát nên đành nhanh chóng tiến hành xử lí thu dọn hiện trường và bỏ trốn.

cuoc-chay-tron-ung-dung-cua-sinh-vien-uu-tu-iq-khung-sau-man-gi-e-t-me-day-muu-mo

Ngô Tạ Vũ. Ảnh: Baidu

Để che giấu sự việc, sau khi thực hiện hành vi giết người, giữa tháng 7 năm 2015, Ngô Tạ Vũ đã giả danh thành mẹ mình gửi tin nhắn vay tiền bạn bè người thân và nói là cần tiền để đi Mỹ cùng con trai. Số tiền lừa đảo lên tới 1.44 triệu Nhân Dân tệ.

Hắn còn sao chép nhật kí của mẹ mình, cắt ghép các chữ cái trong đó để soạn và gửi đơn xin từ chức tại đơn vị công tác của nạn nhân. Trong thời gian nửa năm khi sự thật chưa bị phanh phui, tất cả mọi người đều nghĩ nạn nhân đi Mỹ cùng con trai và đang có cuộc sống tốt đẹp bên trời Tây.

Ngày 21 tháng 4 năm 2019, Ngô Tạ Vũ bị bắt tại sân bay Giang Bắc (Trùng Khánh). Ngày 26 tháng 8 năm 2021, Tòa án Nhân dân trung cấp thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến tuyên án tử hình, tước quyền công dân suốt đời của cậu ta .

Theo GiaDinh