Cúc mâm xôi "chạy hàng" giá cao, nông dân phấn khởi

Người dân trồng hoa cúc mâm xôi tại làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp trúng lớn khi thương lái từ các nơi đổ về thu mua với giá cao.

Năm nay, cúc mâm xôi của thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp nở kịp vào dịp Tết, cây đang phát triển tốt, thương lái từ các tỉnh đến mua tại vườn với giá 150.000-220.000 đồng/cặp tùy kích cỡ. Lên đến TP Hồ Chí Minh, giá của loại hoa này tăng lên từ 400.000-420.000 đồng/cặp.

Có giá khá cao so với nhiều loại hoa khác nhưng cúc mâm xôi vẫn rất được ưa chuộng. Hoa tại các nhà vườn hiện đã được đặt hàng gần hết, chỉ chờ ngày chuyển đi. Một số ít được dành lại để bán cho khách vãng lai, người dân địa phương. Anh Hoàng, người trồng cúc mâm xôi cho biết: "Do loại cúc này có thể nở kéo dài hơn 1 tháng nên có thể vận chuyển đi các tỉnh phía Bắc. Vài năm gần đây chúng rất được ưa chuộng. Hiện vườn nhà tôi đã được đặt hàng gần hết".

cuc-mam-xoi-chay-hang-gia-cao-nong-dan-phan-khoi

Anh Phùng Công Thi (phường Tân Quy Đông, TP. Sa Đéc) cho biết, vụ hoa Tết này, anh trồng hơn 1.000 giỏ cúc mâm xôi. Do cây phát triển, tán to và hoa nở đúng Tết nên hoa của anh đã được thương lái đến tận vườn thu mua hết với giá  200.000 đồng/cặp, tăng hơn 40.000 đồng so với năm ngoái. Những vườn có hoa đẹp hơn, giá bán lên đến 220.000 đồng/cặp. 

"Cách đây hơn nửa tháng, thương lái từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung và TP Hồ Chí Minh đã đến tận vườn thu mua. Với mức giá cao như năm nay, nông dân trồng cúc mâm xôi cầm chắc phần lời và ăn Tết lớn", anh Thi phấn khởi nói.

cuc-mam-xoi-chay-hang-gia-cao-nong-dan-phan-khoi

Nông dân chuẩn bị cúc mâm xôi giao cho thương lái. 

Ông Hồ Văn Phương, thương lái thu mua hoa, cho biết năm nay nhu cầu mua hoa tết phục vụ thi công các đường hoa tại TP Hồ Chí Minh, Đông Nam Bộ tăng cao nên hiện tại phải gom hàng trước. "Hoa năm nay nở đẹp, tròn đều và nở đúng nên giá tương đối cao, nông dân trúng lớn" - ông Phương nói.

 

Hiện lao động ăn theo như bốc vác hoa, bó hoa cũng kiếm được thu nhập khá từ 140.000- 200.000 đồng/ngày.

cuc-mam-xoi-chay-hang-gia-cao-nong-dan-phan-khoi

Lao động cũng có tiền công từ 140.000-200.000 đồng/ngày.

Ông Võ Thanh Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc cho biết, diện tích sản xuất hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán năm 2019 có gần 100 ha, chủ yếu là cúc mâm xôi, hoa hồng, vạn thọ, cúc đài loan, cát tường, lily, cúc đồng tiền... Thành phố Sa Đéc cung cấp thị trường tết hơn 3 triệu giỏ hoa; trong đó, cúc mâm xôi trên 157.000 giỏ (giảm khoảng 50 ngàn giỏ so với dịp tết năm 2018).

cuc-mam-xoi-chay-hang-gia-cao-nong-dan-phan-khoi

Một gian hàng bán hoa cúc bên đường.

"Năm nay, thời tiết thuận lợi, hoa nở rộ, đẹp kịp trong dịp Tết, giá các loài hoa tăng từ 10-20% so với năm 2018, đặc biệt cúc mâm xôi đang ở mức giá cao, người dân phấn khởi, lãi cao", ông Tùng nói.

Theo TieuDung24h