Cửa hàng Starbucks chọn bán cà phê đặc sản Đà Lạt

Sản phẩm cà phê ở Cầu Đất, Đà Lạt đã trở thành một trong 7 loại Arabica được bán tại các cửa hàng của thương hiệu Starbucks trên toàn thế giới.

Trên trang tin tức của mình, thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks đã thông báo bắt đầu bán loại cà phê Arabica có xuất xứ từ Đà Lạt trong hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia trên toàn thế giới của hãng. Đây là lần đầu tiên một loại cà phê Arabica trồng tại Việt Nam được chọn để cung cấp cho các cửa hàng của Starbucks.

Cửa hàng Starbucks chọn bán cà phê đặc sản Đà Lạt
Loại cà phê Arabica có xuất xứ từ Đà Lạt được đóng gói và bày bán trong cửa hàng của Starbucks.

Hạt cà phê Đà Lạt đã rang kèm hương liệu tại các cửa hàng của Starbucks có giá bán khoảng 50 USD/kg (tương đương hơn một triệu đồng).
Leslie Wolford, chuyên gia cà phê cao cấp của Starbucks, cho biết, chất lượng cà phê Arabica tại Đà Lạt là rất tuyệt vời. Nó có vị chua dịu nhẹ làm nổi vị hạt kola, kẹo bơ cứng và vani. Loại cà phê Đà Lạt rất thích hợp gu thưởng thức của khách hàng.

Cửa hàng Starbucks chọn bán cà phê đặc sản Đà Lạt
Giá bán cà phê Đà Lạt tại Starbucks vào khoảng hơn 1 triệu đồng/kg. 

Patricia Marques, một đối tác kinh doanh của Starbucks trong suốt 13 năm qua, từng là tổng giám đốc của Starbucks ở Việt Nam kể từ khi hãng mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào năm 2013. Bà Marques nhận định: “Việt Nam có một lịch sử cà phê lâu đời và đáng để tự hào. Người dân rất thích hương vị cà phê đậm đặc. Họ thường nhâm nhi những tách cà phê thật chậm rãi trong lúc trò chuyện với những người bạn”.

Để được chọn là một trong những sản phẩm được phân phối tại Starbucks, cà phê Đà Lạt đã phải vượt qua những kiểm tra về tiêu chuẩn khắt khe nhất gọi là tiêu chuẩn Starbucks C.A.F.E Practices (C.A.F.E là Coffee And Farmer Equity).

Theo Thảo Nguyên (Kiến thức)