Cua biển Cà Mau siêu rẻ bày bán tại vỉa hè Hà Nội có nguồn gốc từ đâu?

Tuần qua, trên thị trường xuất hiện nhiều diễn biến "lạ": Cua biển bán giá siêu rẻ 70.000 đồng/con tại một số tuyến đường ở Hà Nội nhưng rất ít khách hỏi mua.

Mấy ngày gần đây, tại một số địa điểm trên tuyến đường đang thi công vành đai 3 đoạn qua Công viên Hòa Bình, Bắc Từ Liêm, Hà Nội xuất hiện khá nhiều người bán cua siêu rẻ loại từ 200g - 300g/con với giá từ 70.000 đồng/con.

Còn các loại cua lớn hơn được bán theo kg, loại cua từ 350g đến gần 500g được bán với giá chỉ khoảng 300.000 đồng đến 320.000 đồng/kg. Rẻ hơn khá nhiều so với giá bán trên thị trường hiện nay.

Cua biển Cà Mau siêu rẻ bày bán tại vỉa hè Hà Nội có nguồn gốc từ đâu?

Cua biển được bày bán trên vỉa hè tại một số tuyến đường ở Hà Nội.

Lý giải việc bán cua rẻ, nhiều người bán hàng cho biết cua này được nuôi ở Cà Mau. Do biết đầu mối mua cua giá rẻ nên gửi xe ra Hà Nội bán.

Tuy nhiên, theo một số thông tin những người nuôi cua ở Cà Mau thì thông tin này không đúng bởi nếu đã nuôi, người nuôi không bán thầu mà sẽ bán đồng loạt cho thương lái xuất đi.

Hơn nữa, cua Cà Mau nổi tiếng là cua ngon nhất nước nên việc bán phá giá là không bao giờ có. Những người nuôi của ở Cà Mau cho rằng cua ở Hà Nội bán với giá 320.000 đồng/kg loại cua 350gram/con trở lên mà nói nguồn gốc ở Cà Mau thì hơi vô lý.

Thực chất cua biển bán ở Hà Nội được nhập từ đâu?

Nhiều người e ngại không dám mua vì giá cua rẻ hơn so với thị trường.

Người bán thì khẳng định đây là cua Cà Mau thịt thơm ngon và biết mối nhập nên giá rẻ, còn người nuôi cua ở Cà Mau lại cho rằng cua nuôi tại nơi này không có giá rẻ như vậy. Thực chất loại cua đang bày bán trên các địa điểm trên địa bàn TP Hà Nội là loại cua gì và được nhập từ đâu?

Có một số ý kiến cho rằng đây là loại cua Xô (cua còn mềm sau khi lột, chưa cứng thân cua với loại cua này thương lái mua rất rẻ. Dạng cua này thường không có nhiều thịt mà còn bọng và nước trong thân rất nhiều. Ngược lại, nếu cua cứng thân mà chắc ăn có sự tác động bằng hóa chất của con người nên cua mới cứng thân được và giá rẻ như thế này.

Không ít người khác lại tỏ ra nghi ngờ cua biển đang bày bán tại một số địa điểm ở Hà Nội được nhập từ Trung Quốc hay một quốc gia nào khác?

Theo PhuNuNews