Cứ tưởng nước súc miệng chỉ có mỗi công dụng trị hôi miệng, không ngờ nó còn có 3 lợi ích thần kỳ cho bàn chân mà ít người biết đến

Ngoài tác dụng chính là tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, nếu ngâm chân trong nước súc miệng bạn sẽ nhận thấy đôi chân của mình thay đổi rõ rệt theo thời gian.

Các sản phẩm nước súc miệng ban đầu được biết đến như một chất khử trùng trong phẫu thuật. Sau này nó trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong đời sống của con người để vệ sinh răng miệng. Nhiều người mặc định nước súc miệng chỉ có công dụng tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, nhưng ngoài ra nó còn có thể giúp làm giảm vết chai sần ở chân, ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm đau hiệu quả. Đặc biệt, nếu thường xuyên ngâm chân trong loại nước này, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt đôi chân của mình.

Những lợi ích của việc ngâm chân trong nước súc miệng là gì?

- Làm giảm vết chai

Ma sát trong việc mang giày có thể khiến cho bàn chân dễ dàng bị chai theo thời gian. Thông thường những vết chai hay các vấn đề về da sẽ được điều trị bằng axit salicylic. Tuy nhiên, trong nước súc miệng có chứa methyl salicylate, chất này về mặt hóa học có thể mang lại những lợi ích tương tự như axit salicylic.

cu-tuong-nuoc-suc-mieng-chi-co-moi-cong-dung-tri-hoi-mieng-khong-ngo-no-con-co-3-loi-ich-than-ky-cho-ban-chan-ma-it-nguoi-biet-den

Ngâm chân trong nước súc miệng nước súc miệng có nhiều công dụng bất ngờ cho đôi chân của bạn.

- Ngăn ngừa nhiễm trùng chân

Điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là nước súc miệng có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng hơn là điều trị chúng. Điều này được lý giải là do các loại tinh dầu có trong nước súc miệng hoạt động như một chất chống nấm tự nhiên. Do đó, nước súc miệng có thể giúp ngăn ngừa nấm móng chân , thường xuất hiện nhiều ở những người hay vận động thể thao.

Một nghiên cứu nữa cho thấy nước súc miệng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiễm nấm ở những người mắc các bệnh tự miễn (bệnh xảy ra do bộ máy miễn dịch mất khả năng phân biệt các kháng nguyên bên ngoài và tự kháng nguyên). Điều quan trọng bạn cần lưu ý là nước súc miệng không thể điều trị cho những người đã có vết loét ở bàn chân.

- Giảm đau bàn chân

Thông thường mọi người ngâm chân để thư giãn hoặc giảm đau. Nhưng nếu bạn ngâm chân trong nước súc miệng thì cơn đau sẽ dễ dàng được loại bỏ ngay. Điều này được cho là chất methyl salicylate cũng có tác dụng như aspirin (một chất giảm đau). Một nghiên cứu khác cũng cho thấy nước súc miệng đặc biệt giảm đau cơ rất hiệu quả.

Khuyến cáo những người không nên ngâm chân trong nước súc miệng

Mặc dù ngâm chân trong nước súc miệng có thể giúp đôi chân của mọi người trở nên mềm mại, sạch sẽ và khỏe mạnh. Thế nhưng, vẫn có một số người không nên ngâm chân trong loại nước này:

cu-tuong-nuoc-suc-mieng-chi-co-moi-cong-dung-tri-hoi-mieng-khong-ngo-no-con-co-3-loi-ich-than-ky-cho-ban-chan-ma-it-nguoi-biet-den

Ngâm chân trong nước súc miệng rất tốt cho đôi chân nhưng có một số người được khuyến cáo không nên.

- Trong nước súc miệng có các thành phần như bạch đàn, tinh dầu bạc hà, thymol. Đây đều là những chất có thể gây dị ứng với một số người. Do đó, nếu bạn là người có làn da nhạy cảm thì nên thận trọng khi ngâm chân trong nước súc miệng.

- Những người có vết thương hở hoặc vết loét ở bàn chân.

- Trẻ em cũng tránh không nên ngâm chân do những rủi ro của hội chứng Reye (bệnh gây ra sưng tấy gan và não). Nguyên nhân là do trong một số nước súc miệng có chứa salicylat.

Ngâm chân trong nước súc miệng như thế nào là đúng cách?

- Sử dụng bồn hoặc thau ngâm chân có độ sâu và độ rộng phù hợp với bàn chân của mình.

- Sử dụng 2 phần nước ấm và 1 phần dung dịch nước súc miệng. Ngoài ra có thể thay thế nước bằng giấm trắng.

- Ngâm chân trong khoảng 45 phút và tối đa là 1 tiếng.

- Ngâm chân mỗi ngày cho đến khi đạt được kết quả như mong muốn.

Theo Báo Dân sinh/GiaDinh