Củ cải muối ở Việt Nam rẻ hều bán đầy chợ, củ cải muối ở Nhật xách tay về đắt ngang cua hoàng đế

Một cân củ cải muối Nhật có giá dao động từ 250.000 - 500.000 đồng/kg tùy loại.

Củ cải Nhật muối được cho là giống như món dưa muối truyền thống của Việt Nam, được bày bán khắp các chợ truyền thống cũng như siêu thị với giá khá rẻ khoảng từ 35.000 - 50.000 đồng/kg.

Giới nhà giàu Việt cũng rất thích ăn củ cải muối, nhưng lại là củ cải muối được xách tay từ Nhật về. Đây đang là món ăn khoái khẩu của giới thượng lưu dù chúng có giá đắt đỏ ngang cua hoàng đế.

cu-cai-muoi-o-viet-nam-re-heu-ban-day-cho-cu-cai-muoi-o-nhat-xach-tay-ve-dat-ngang-cua-hoang-de

Đắt đỏ là vậy nhưng củ cải muối lại được người tiêu dùng tìm mua. Các cửa hàng không kịp về hàng để phân phối cho khách hoặc là hàng vừa về đến nơi đã có khách lấy luôn.

Anh Nguyễn Văn Đoàn - chủ cửa hàng thực phẩm nhập khẩu ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), thừa nhận trên Vietnamnet, do giá tương đối đắt đỏ nên củ cải muối chua Nhật khá kén khách. Song, lượng hàng tiêu thụ lại có chiều hướng tăng.

cu-cai-muoi-o-viet-nam-re-heu-ban-day-cho-cu-cai-muoi-o-nhat-xach-tay-ve-dat-ngang-cua-hoang-de

Dịp cận Tết năm ngoái - thời điểm mới nhập củ cải muối Nhật về bán, lượng hàng bán ra chỉ chưa tới 10kg mỗi tuần. Sau đó, khách quen ăn nhiều hơn, lượng củ cải cũng tiêu thụ cũng tốt hơn. Hiện tại, mỗi tháng anh bán hết khoảng 1 tạ củ cải muối.

"Có khách tuần nào cũng mua 2-3kg về ăn vì củ cải muối ngoài cách ăn trực tiếp còn chế biến được nhiều món khác", anh nói. Đây là hàng nguyên củ đóng trong túi hút chân không rất dễ bảo quản, khi ăn đem ra cắt lát tròn hoặc thái sợi làm salad.

cu-cai-muoi-o-viet-nam-re-heu-ban-day-cho-cu-cai-muoi-o-nhat-xach-tay-ve-dat-ngang-cua-hoang-de

Củ cải muối chua của Nhật Bản ăn giòn, có vị chua ngọt, thơm bùi. Đây là món dưa muối truyền thống rất phổ biến ở đất nước mặt trời mọc. Nó giống kiểu các món dưa cải muối chua truyền thống của Việt Nam.

Theo GiaDinh