Cụ bà 107 tuổi gửi tâm thư cho cả thế giới, thu hút 43.000 lượt chia sẻ

Người phụ nữ lớn tuổi nhất Ireland đã đánh dấu sinh nhật lần thứ 107 của mình bằng một bức tâm thư đầy cảm hứng trong những ngày cuối năm, gửi gắm hy vọng cho những người đang gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Cụ bà Nancy Stewart, 107 tuổi đến từ Clonard, County Meath đã sống qua hai cuộc thế chiến, trải qua những giai đoạn khủng hoảng kinh tế, qua cả thời kỳ bùng phát dịch cúm Tây Ban Nha.

Trong dịp kỉ niệm sinh nhật mình, bà đã giải thích tầm quan trọng của việc tiếp tục nhìn về phía trước với hy vọng và thể hiện tình yêu thương với người khác. Trải qua những mất mát, đau đớn cùng với sự tàn phá mà bà đã chứng kiến suốt cuộc đời, Nancy cho biết điều quan trọng là mọi người phải tin rằng mọi thứ sẽ tốt hơn.

cu-ba-107-tuoi-gui-tam-thu-cho-ca-the-gioi-thu-hut-43-000-luot-chia-se

Cụ bà Nancy Stewart, 107 tuổi

Bức tâm thư của bà được cháu gái Louise của Nancy chia sẻ trên Facebook, thu hút hơn 43.000 lượt chia sẻ.

“Tên tôi là Nancy Stewart, tôi sinh vào ngày 16 tháng 10 năm 1913. Cuối tuần này, tôi bước sang tuổi 107 trong lúc tôi đương đầu với đại dịch COVID-19. Đây chắc chắn là một điều gì đó rất bất thường ngay cả đối với tôi và tất cả những gì tôi đã trải qua. Tôi sống ở Clonard trong County Meath và đã sống trong nhà của mình hơn 83 năm qua.

Tôi đã góa chồng trong một vụ tai nạn ô tô vào năm 1989 và mất đi hai đứa con gái sinh đôi. Margaret qua đời năm 2007 vì hội chứng xơ cứng teo cơ. Anne ra đi năm 2010 vì cơn đau tim. Tôi đã mất tất cả bạn bè trong suốt những năm qua khi sống quá lâu trên trái đất này.

Tôi may mắn khi vẫn còn 3 con gái, Kathleen, Mary và Olive, và một con trai Finian, tôi có 84 cháu, chắt, chút.

Ngần ấy trải nghiệm trong một cuộc đời trải dài hơn trăm năm khiến tôi có thể đúc kết được rằng sau cùng, chuyện gì rồi cũng sẽ ổn, tôi hy vọng mọi người có thể suy nghĩ cho nhau một chút và vẫn tiếp tục duy trì được sự lạc quan, tích cực ngay cả trong những hoàn cảnh khốn khó.

Chúng ta đang ở trong một giai đoạn khác của cuộc chiến chống lại virus này nhưng chúng ta sẽ vượt qua. Giống như tất cả những gì tôi đã trải qua kể từ khi sinh ra, cho dù mọi thứ có tồi tệ đến đâu, tôi là bằng chứng sống có thể tồn tại và trong nhiều năm tới, đây sẽ chỉ là một ký ức xa vời.

Tôi có một niềm tin lớn, điều đó đã giúp tôi giữ được sự tích cực trong suốt những cuộc đấu tranh mà tôi đã gặp. Tôi cảm ơn bạn vì đã giữ vững niềm tin và sự kiên cường.

cu-ba-107-tuoi-gui-tam-thu-cho-ca-the-gioi-thu-hut-43-000-luot-chia-se

Cụ bà Nancy Stewart nhắn nhủ thế giới hãy kiên cường vượt qua đại dịch COVID-19 vì mọi thứ sẽ ổn cả thôi. 

Nếu bạn cảm thấy buồn phiền, lo lắng hãy thử gọi điện cho ai đó hoặc thậm chí đi dạo. Đây là một khoảng thời gian khó khăn đối với tất cả mọi người nhưng hãy đảm bảo rằng bạn giữ mình thật tốt và đeo khẩu trang. Nếu bạn giữ gìn sức khỏe, tâm trí của bạn cũng sẽ khỏe mạnh.

Chúng ta phải đảm bảo rằng không có ai bị bỏ lại phía sau trong giai đoạn này. Hãy quan tâm đến nhau. Chúng ta phải chăm sóc cho mình nhưng cũng phải để tâm tới những người xung quanh mình. Không có việc tốt nào là không đáng kể, vì vậy, hãy cố gắng sống thiện tâm, nhân hậu. Chúng ta không chỉ sống vì mình mà còn phải sống cho nhau.

Hãy nhìn lên và mỉm cười, ngay cả khi đang đeo khẩu trang vì nó sẽ thể hiện qua ánh mắt giúp những người khác đang cảm thấy chán nản có động lực để tiếp tục.

Tôi không tin nổi mình có thể sống tới tuổi này, nhưng tôi vẫn đang hướng về phía trước. Khi đến lúc, tôi sẽ ra đi, nhưng trước khi tới thời điểm ấy, tôi sẽ vẫn tận hưởng cuộc sống, yêu thương gia đình, ăn uống ngon miệng. Bí quyết sống thọ của tôi là luôn ăn món mình thích và uống trà, đồng thời sống tích cực nhất có thể. Luôn hướng về phía trước và hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến.

Hy vọng sẽ luôn ở đâu đó và nếu chúng ta có thể trò chuyện với nhau, ngày trôi qua sẽ bớt trống trải hơn, ta sẽ vượt qua được nhiều điều. Đôi khi chỉ cần một ngọn nến nhỏ để xua tan bóng tối trong mỗi chúng ta, mỗi người đều có thể là ngọn nến nhỏ trong thế giới này”.

 Theo GiaDinhVietNam