Công ty tỷ đô khởi nguồn từ tã lót của Jessica Alba

Không chỉ có sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy, Jessica Alba còn sở hữu đế chế kinh doanh The Honest được định giá 1 tỷ USD.

Là một trong những ngôi sao giải trí gợi cảm nhất Hollywood và nổi tiếng với nhiều bộ phim, chương trình truyền hình đình đám, cái tên Jessica Alba hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Tuy vậy, không phải ai cũng biết rằng ngoài sự nghiệp diễn xuất thành công, Jessica còn là chủ của một doanh nghiệp được định giá 1 tỷ USD. 

Khởi đầu bằng việc kinh doanh tã lót trẻ em qua mạng Internet, hiện nay, công ty The Honest của Jessica đã mở rộng thành một mạng lưới chuyên cung cấp đồ trẻ em và vật dụng gia đình làm từ chất liệu thân thiện với môi trường.

Công ty tỷ đô khởi nguồn từ tã lót của Jessica Alba
Jessica Alba và 2 con. Ảnh: Parenting.com.

Ý tưởng thành lập một nhãn hiệu riêng của Jessica bắt nguồn từ chính nhu cầu cá nhân. Là bà mẹ hai con, Jessica cảm thấy e ngại với lượng độc chất mà các con phải tiếp xúc hàng ngày. Do đó, cô luôn mong muốn có được những sản phẩm không độc hại, an toàn hơn với thiết kế, mẫu mã đẹp và giá cả phải chăng. 

Tuy nhiên, khi Jessica chia sẻ ý tưởng này, hầu hết mọi người đều tỏ ra hoài nghi và chẳng có một ai gật đầu động viên rằng cô có thể thực hiện được điều đó. 

Người ta khuyên cô chỉ nên dừng lại ở một loại mặt hàng, ví dụ như nước hoa, để dễ dàng phát triển lên trong tương lai. Bởi lẽ, những người này cho rằng, tham vọng cung cấp cùng một lúc nhiều sản phẩm phục vụ đời sống khác nhau quả thực là một ý tưởng quá táo bạo và lớn lao. 

Tuy thế, thái độ thiếu tin tưởng và không ủng hộ của những người xung quanh không thể dập tắt sự quyết tâm hiện thực hóa mong muốn của Jessica Alba.

Để làm được điều đó, nữ diễn viên Thiên thần bóng tối đã phải dành tới 86 giờ mỗi tuần để làm việc. Cô cũng từng thức nhiều giờ nghiên cứu trên Google và Wikipedia để tìm hiểu về các vật dụng từ phòng tắm cho đến đồ dùng nhà bếp. Sau 3 năm nỗ lực tìm kiếm đối tác cùng thành lập doanh nghiệp, đến năm 2011, nữ ngôi sao điện ảnh Hollywood cho ra đời công ty The Honest dưới sự đồng sáng lập của 3 cộng sự khác là Brian Lee, Sean Kane, và Christopher Gavigan. 

Ngay từ khi thành lập, công ty đã tung ra 17 sản phẩm khác nhau, hướng đến các bà mẹ trẻ. Hiện nay, The Honest đã có tới 200 nhân viên và 100 đầu sản phẩm về tất cả các lĩnh vực trong gia đình. Năm 2014, doanh thu của công ty đạt đỉnh điểm ở mức 150 triệu USD. Tháng 8/2014, The Honest được định giá gần 1 tỷ USD.

Vậy đâu là bí quyết để Jessica và đội ngũ quản lý có thể tiến xa đến chỉ trong 4 năm?

Doanh thu tuần hoàn

Gần 80% doanh số của công ty Honest có được từ các kế hoạch đặt hàng dài hạn, cho phép khách hàng đặt trước nhiều sản phẩm và sau đó phân phát hàng tháng. Những khách hàng đăng ký như vậy được yêu cầu phải thanh toán trước. Chính điều này sẽ giúp cho dòng tiền của doanh nghiệp tăng lên và tạo ra doanh thu tuần hoàn. Kết quả là hình thức kinh doanh như vậy đã mang lại giá trị cao hơn rất nhiều cho The Honest.

Công ty tỷ đô khởi nguồn từ tã lót của Jessica Alba
Ảnh: Gotceleb.com.

Nghệ thuật bán gia tăng sản phẩm

Sản phẩm được Honest chào bán nhiều nhất là tã trẻ em. Mỗi ngày, công ty vận chuyển hơn 10.000 đơn đặt hàng. Một nửa trong số đó là loại tã có hoa văn trang trí thời trang. 

Để thúc đẩy việc bán ra các sản phẩm vệ sinh tẩy rửa và chăm sóc cá nhân, Honest còn đưa ra chính sách dùng thử miễn phí (với điều kiện khách hàng trả 6 USD phí vận chuyển). Thực tế cho thấy, chính sách này rất có hiệu quả. Một nửa trong số khách hàng dùng thử của công ty đã quay trở lại và mua nhiều sản phẩm hơn.

Chương trình từ thiện

Công ty Honest của Jessica lồng ghép hoạt động từ thiện vào công việc kinh doanh. Với mỗi khách hàng đến mua sản phẩm, doanh nghiệp nà đều cam kết sẽ thực hiện một công việc từ thiện nào đó. Đó có thể là quyên góp các loại đồ dùng trẻ em cho ngân hàng tã lót tại địa phương hoặc gửi nhân viên đi làm công tác tình nguyện dọn sạch bãi biển.

Công ty tỷ đô khởi nguồn từ tã lót của Jessica Alba
Jessica và 100 nhân viên công ty. Ảnh: Instagram.

Không dừng lại ở thành công của Honest tại thị trường Mỹ, “thiên thần bóng tối” Jessica cùng các cộng sự còn đang lên kế hoạch để mở rộng ra thị trường quốc tế, mà trước mắt là Hàn Quốc vào cuối năm nay và Trung Quốc trong năm 2016. 

Theo Hoài Thu (Zing)