Công thức làm món đậu phụ vừa mới lạ lại mềm ngậy ngon với nồi chiên không dầu

Đậu phụ là món ăn quen thuộc trên mâm cơm của mỗi nhà. Nhưng với biến tấu mới lạ này món đậu phụ sẽ được 'nâng tầm' và ngon tuyệt.

Đậu phụ vốn là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Đậu phụ vừa dễ ăn lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: Tốt cho tim mạch, cải thiện chức năng thận, phòng ngừa tổn thương gan, giảm các triệu chứng mãn kinh... Isoflavone trong đậu phụ có thể giúp tăng mật độ khoáng trong xương, đặc biệt là ở phụ nữ sau khi mãn kinh. 

Nồi chiên không dầu là dụng cụ nhà bếp "thần thánh" hỗ trợ các chị em giảm tải gánh nặng bếp núc. Giúp chị em chế biến được nhiều món siêu ngon dù rất đơn giản. Và dưới đây là một gợi ý mới lạ để bạn nấu món ngon cho gia đình mình.

Nguyên liệu để làm món đậu phụ nướng

- Đậu phụ: 1 miếng vuông to

- Xì dầu: 2 muỗng canh

- Dầu ô liu: 2 muỗng canh

- Hạt tiêu bột: một chút

- Muối: 1 muỗng cà phê

cong-thuc-lam-mon-dau-phu-vua-moi-la-lai-mem-ngay-ngon-voi-noi-chien-khong-dau

Bước 1: Đặt miếng đậu lên thớt hoặc mặt phẳng sạch. Sau đó bạn có thể dùng khăn vải sạch hoặc giấy bếp để thấm khô nước. Tiếp đó, cắt đậu phụ theo hình mắt cáo rồi rắc muối và tiêu lên. Lưu ý khi bạn cắt đậu phụ hãy rạch sâu, chỉ để lại khoảng 1cm lớp đậu bên dưới.

cong-thuc-lam-mon-dau-phu-vua-moi-la-lai-mem-ngay-ngon-voi-noi-chien-khong-daucong-thuc-lam-mon-dau-phu-vua-moi-la-lai-mem-ngay-ngon-voi-noi-chien-khong-daucong-thuc-lam-mon-dau-phu-vua-moi-la-lai-mem-ngay-ngon-voi-noi-chien-khong-dau

Bước 2: Đặt đậu phụ đã cắt lên giấy bạc hoặc giấy nến chuyên dụng cho nồi chiên không dầu. Tiếp theo, cho dầu ô liu và nước tương vào chung 1 bát. Sau đó trộn đều rồi phết đều lên đậu phụ. Hãy nhớ phết cả phần kẽ giữa các miếng đậu phụ nhỏ với nhau.

cong-thuc-lam-mon-dau-phu-vua-moi-la-lai-mem-ngay-ngon-voi-noi-chien-khong-dau

Bước 3: Cho phần đậu phụ đã được lót giấy bạc vào khay nồi chiên không dầu. Bật nhiệt độ 200 độ C chiên trong khoảng 20 phút.

cong-thuc-lam-mon-dau-phu-vua-moi-la-lai-mem-ngay-ngon-voi-noi-chien-khong-dau

Bước 4: Sau khi đậu chín. Bày đậu phụ nướng ra đĩa và thưởng thức.

cong-thuc-lam-mon-dau-phu-vua-moi-la-lai-mem-ngay-ngon-voi-noi-chien-khong-dau

Trong tuần chắc chắn sẽ có những ngày bận rộn, bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị bữa cơm cho gia đình. Gợi ý làm món đậu phụ "nướng" cực đơn giản này bằng nồi chiên không dầu vừa giúp bạn có món ngon với vị mềm ngon, ngậy béo lại không tốn quá nhiều thời gian. Hoặc đơn giản là khi bạn đang tìm cách đơn giản nhất để xử lý những miếng đậu phụ sắp hết hạn sử dụng. Hãy áp dụng công thức này, đơn giản mà lại ngon nữa.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món đậu phụ nướng này nhé!

 

Theo GiaDinh