Công thức chữa rạn da bà bầu cần nhớ

Mẹ bầu hãy ghi nhớ công thức chữa rạn da dưới đây để có thể tự chăm sóc tại nhà nhé.

Nguyên nhân nào khiến mẹ bị rạn da?

Công thức chữa rạn da bà bầu cần nhớ
Rất nhiều mẹ bầu bị rạn da trong quá trình mang thai.

Cấu tạo của da thường có 3 lớp: lớp biểu bì (phần ở ngoài cùng), lớp hạ bì (phần ở giữa) và lớp hypodermis nằm ở phần sâu nhất dưới da. Vết rạn da thường được hình thành do các tế bào kết nối bị “kéo giãn” ngoài giới hạn đàn hồi cho phép do sự giãn nở hoặc co lại đột ngột của da từ những lần phát triển hoặc tăng cân đột ngột.

Sự co giãn đột ngột sẽ khiến lớp hạ bì bị bong ra, làm lộ phần da ở lớp phía trong, gây nên các vết rạn.

Massage và xông hơi đều đặn

Việc massage vùng da bị rạn thường xuyên mỗi ngày bằng dầu dừa, dầu oliu cũng khiến cho những vết rạn mờ dần và hết hẳn. Những tác động xoa bóp nhẹ nhàng theo vòng tròn làm gia tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi cho da và giúp mờ vết rạn nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạn nên xông hơi thường xuyên sẽ giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ những bụi bẩn trong da, giúp da săn chắc và giúp làm mờ vết rạn da. Mỗi lần bạn chỉ nên xông hơi từ 10-15 phút để đảm bảo hiệu quả tối ưu nhé. Có thể cho them một ít tinh dầu vào nước xông để có được cảm giác nhẹ nhàng, thư thái sau mỗi lần xông hơi.

Mặt nạ lòng trắng trứng chữa rạn da

Chờ cho lớp mặt nạ đó khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa, chờ 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Các mẹ nên sử dụng lòng trắng trứng gà, đặc biệt là gà ta và nên thực hiện 3 lần/tuần.

Chỉ với vài bước đơn giản các mẹ có thể tự tự chữa rạn da cho mình vô cùng đơn giản. Các dưỡng chất trong lòng trắng trứng sẽ giúp ngăn ngừa và trị rạn da hiệu quả vì chúng sẽ có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da. 

Theo TieuDung24h